Gushcloud Thái Lan khởi động chiến dịch #Talkxic chống bắt nạt trên mạng xã hội

0
33

Gushcloud Thái Lan, công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp giải trí và sáng tạo, đã kêu gọi 60 người sáng tạo trực tuyến khởi động chiến dịch truyền thông xã hội #talkxic để nâng cao nhận thức và chống bắt nạt trên mạng.

Bắt nạt trên mạng là bắt nạt hoặc quấy rối xảy ra bằng phương tiện điện tử trên Internet và trên mạng xã hội. Bắt nạt trên mạng, còn được gọi là bắt nạt trên mạng, có thể ở dạng nhận xét tiêu cực, tin đồn, đe dọa, quấy rối, tin giả, tài khoản giả và tiết lộ trái phép thông tin cá nhân, cùng những nội dung khác.

Trải nghiệm bị bắt nạt và bắt nạt trên mạng đã được báo cáo là có liên quan đến sự phát triển của lòng tự trọng, lo lắng, trầm cảm, các vấn đề gia đình, khó khăn trong học tập, phạm pháp, bạo lực học đường và thậm chí tự tử.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Nâng cao Sức khỏe Thái Lan (ThaiHealth), trẻ em Thái Lan có mức độ bắt nạt cao thứ hai trên thế giới. 42% trẻ em Thái Lan đã từng bị bắt nạt trên mạng và 43% trẻ em nghĩ đến việc chống trả khi gặp phải bắt nạt trên mạng.

“Chúng tôi dự định trở thành một phần của giải pháp bằng cách giúp truyền bá thông tin, kiến ​​thức và sự hiểu biết cũng như chống bắt nạt trên mạng thông qua chiến dịch #talkxic của chúng tôi với những người sáng tạo nội dung. Nội dung nổi bật” – Nirote Chaweewannakorn, Giám đốc Quốc gia của Gushcloud Thái Lan.

Gushcloud Thái Lan khởi động chiến dịch #Talkxic chống bắt nạt trên mạng xã hội
Gushcloud Thái Lan khởi động chiến dịch #Talkxic chống bắt nạt trên mạng xã hội

Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người đều có các phương tiện truyền thông xã hội của riêng mình. Không gian trực tuyến có thể là toàn bộ thế giới của họ, một phần cuộc sống của họ, một vùng thoải mái khiến họ cảm thấy quan trọng và được trao quyền.

Nhà tâm lý học trẻ em và thanh thiếu niên Noraphan Thongchueam cho biết nếu trẻ em bị bắt nạt trên không gian mạng có thể khiến chúng căng thẳng, tự ti và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như sức khỏe tinh thần.

Những người tham gia sự kiện là những người sáng tạo có lượng người hâm mộ lớn

Những người tham gia sự kiện là những người sáng tạo nổi tiếng với hơn 47 triệu người theo dõi trên nền tảng, bao gồm Teia Lalita Chapelin (@tcattyyy), Ant Passorn Phakhamon (@passorn0013), Soii Panadda Thipsombatwong (@soiikiiii) và Petch Thanatporn Ananthanakasem (@petchz.tiktok )…video có hơn 3,8 triệu lượt xem trên TikTok, hơn 200.000 lượt xem trên Facebook và hơn 2,7 triệu lượt xem trên Twitter.

“Tên chiến dịch ‘talkxic’ bắt nguồn từ từ nói chuyện và độc hại. Khi chúng tôi làm việc chặt chẽ với những người sáng tạo nội dung, chúng tôi thấy trước rằng bắt nạt trên mạng xã hội là một trong những vấn đề họ gặp phải trực tuyến và có tác động đáng kể đến sức khỏe tâm thần của họ. Chúng tôi dự định # chiến dịch talkxic với những người sáng tạo nội dung giúp truyền bá thông tin, kiến ​​thức và sự hiểu biết cũng như chống bắt nạt trên mạng để họ có thể là một phần của giải pháp tạo ra một xã hội trực tuyến tốt hơn và dễ sống hơn hiện tại và trong tương lai.” Giám đốc Quốc gia của Gushcloud Thái Lan, Nirote Chaweewannakorn cho biết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here