Tỷ lệ chọi 1:150 cho vị trí Marketing tại Vinamilk 

0
563

Tỷ lệ chọi 1:150 cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của các ứng viên muốn trở thành nhân viên Marketing của thương hiệu sữa Việt Nam nằm Top 6 thế giới.

Tỷ lệ chọi 1:150 cho vị trí Marketing tại Vinamilk 

Theo thống kê mới nhất từ LinkedIn, trong 2 năm qua, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng truy cập tăng cao nhất toàn cầu. Được biết, LinkedIn gia nhập thị trường Việt Nam năm 2019 thông qua Anphabe, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng hồ sơ nhân tài chất lượng trên nền tảng này đã vượt ngưỡng 5 triệu thành viên.

Chỉ riêng năm 2023, kênh tuyển dụng chính LinkedIn đã trở thành kênh thu hút nhân tài sôi động nhất Việt Nam với tốc độ tăng trưởng trên 20%. Báo cáo thường niên 2023 của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán VNM) cho biết, thông qua kênh tuyển dụng này, tỷ lệ chọi cho một vị trí tại Vinamilk là 1:150 (vị trí Marketing, phòng Hoạch định chiến lược).

Giá trị thương hiệu của công ty đã tăng lên 3 tỷ USD từ mức 2,8 tỷ USD vào năm ngoái. Đồng thời, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa Việt nằm trong Top 6 thế giới.

Một trong những “vũ khí” giúp Vinamilk đạt được thành tích trên có thể kể đến chiến dịch thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu vào tháng 7/2023. Dù không tiết lộ kinh phí, nhưng có lẽ Vinamilk đã “đốt” rất nhiều tiền cho việc này, khi sự kiện khi quy tụ 55 chuyên gia về thương hiệu và sáng tạo hàng đầu thế giới.

Vinamilk được biết đến là “ông vua quảng cáo” khi chi tới 6 tỷ đồng/ngày cho hoạt động quảng bá sản phẩm vào thời kỳ đỉnh cao (2019). Hiện nay, dù cắt giảm đáng kể nhưng Công ty vẫn chi hơn 3 tỷ đồng/ngày cho hoạt động này.

Công ty cũng chi mạnh cho hoạt động khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm… Chi phí này chiếm trên 90% tổng chi phí bán hàng của Công ty.

Nguồn: Nhịp sống thị trường

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here