Google đang nỗ lực vô hiệu hoá trình chặn quảng cáo (Ad Blocker), người dùng phải xem quảng cáo trên YouTube.
Mặc dù hiện là nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất thế giới, nhưng YouTube của Google không ngừng thúc đẩy người dùng xem nhiều video hơn trên nền tảng này, đồng thời tìm mọi cách để tăng doanh thu từ quảng cáo.
Theo bản cập nhật gần đây từ chính YouTube, nền tảng này cho biết việc sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động có thể dẫn đến vấn đề về bộ đệm và không thể xem được các nội dung sau đó.
YouTube chia sẻ trong một bài đăng: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các điều khoản của chúng tôi không cho phép các ứng dụng của bên thứ ba vô hiệu hóa quảng cáo vì điều đó ngăn cản người sáng tạo nội dung nhận được phần thưởng và thu nhập”. Quảng cáo trên YouTube giúp hỗ trợ người sáng tạo và cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm phát trực tuyến miễn phí.”
Bên cạnh đó, YouTube khuyến khích những người dùng muốn có trải nghiệm không có quảng cáo thì hãy sử dụng gói ouTube Premium có giá từ 13,99 USD/tháng.
Trước đó, YouTube cũng từng tuyên bố nền tảng đã “khởi động một nỗ lực toàn cầu” để khuyến khích người dùng xem quảng cáo.
Cuộc chiến chống lại các trình chặn quảng cáo của YouTube bắt đầu diễn ra từ tháng 5 năm 2023, khi người dùng lần đầu tiên nhận thấy các cửa sổ bật lên có nội dung “Trình chặn quảng cáo không được phép trên YouTube”
Vào thời điểm đó, người phát ngôn của YouTube gọi đây chỉ là một “thử nghiệm nhỏ”, nhưng sau đó nó đã trở thành một cuộc chiến chống lại các công cụ chặn quảng cáo trên YouTube.
Vào tháng 4 năm 2023, Google báo cáo doanh thu quảng cáo sụt giảm trong khi doanh thu quảng cáo của Google hầu như không giảm trong 20 năm qua, có lẽ đây là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Google trong các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình (Google kiếm tiền phần lớn từ hoạt động quảng cáo).
Theo Marketing Trips