Ngày 2/11 vừa qua, YouTube bắt tay cùng Shopee ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, tạo cơ hội cho nhà sáng tạo kiếm hoa hồng từ việc quảng bá sản phẩm trong video, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
Sự tương tác tích cực của người xem với nội dung mua sắm trên YouTube cho thấy tiềm năng lớn của nền tảng trong việc thúc đẩy thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp ở mọi quy mô.
Lần đầu tiên YouTube hợp tác cùng Shopee ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam. Mục tiêu của chương trình hợp tác là giúp người bán và thương hiệu mở rộng tệp khách hàng, kết nối với nhiều phân khúc mới, mang đến trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và liền mạch cho người dùng.
Với YouTube Shopping, người xem có thể mua sắm trong khi xem nội dung từ nhà sáng tạo yêu thích. Các sản phẩm được gắn thẻ sẽ xuất hiện trong phần mô tả và phần “Sản phẩm” của video. Khi nhấp vào sản phẩm, người dùng sẽ được chuyển trực tiếp đến trang bán hàng để mua sắm nhanh chóng. Nhà sáng tạo cũng có thể linh hoạt gắn thẻ sản phẩm trong video mới và video đã đăng, cũng như cố định chúng trong các buổi livestream.
YouTube Shopping Affiliate cung cấp cho nhà sáng tạo tại Việt Nam công cụ để thu hút và kết nối người xem bằng cách tích hợp mua sắm liền mạch vào nội dung. Chương trình này là tính năng mới nhất trong danh sách các tùy chọn kiếm tiền hiện có, bao gồm: Doanh thu YouTube Premium, Doanh thu Quảng cáo, Thành viên Kênh, Super Thanks, Super Chat và Siêu Stickers, mang lại một bộ công cụ toàn diện hỗ trợ các nhà sáng tạo phát triển mạnh mẽ trên nền tảng.
Nguồn: Brands Vietnam