Google ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI, cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá

0
1

Google vừa cho ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI trên Google Search và YouTube, khai phá cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Ngày 1/8, tại sự kiện Google Marketing Live tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, Google đã giới thiệu các công cụ tiếp thị thế hệ mới tích hợp AI trên Google Search và YouTube, nhằm giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp tối ưu hóa giá trị tìm kiếm, thích ứng linh hoạt với xu hướng mua sắm đang thay đổi, tối đa hóa hiệu quả và xây dựng hệ thống đo lường chính xác. 

Google ra mắt các công cụ tiếp thị tích hợp AI tại sự kiện Google Marketing Live tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Những cải tiến sản phẩm toàn cầu được công bố tại sự kiện Google Marketing Live

AI Max For Search

Công cụ quảng cáo mới này giúp doanh nghiệp hiển thị hiệu quả hơn khi tìm kiếm có liên quan mà không cần phụ thuộc vào danh sách từ khóa dài. Nhờ tích hợp các mô hình Gemini, AI Max có khả năng hiểu nội dung website và quảng cáo, từ đó tự động tạo ra tiêu đề phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thực tế của người dùng. Dù người dùng tìm kiếm bằng văn bản, giọng nói hay chụp ảnh, AI Max đều giúp hiển thị quảng cáo chính xác – mang lại hiệu quả cao hơn mà không cần nhiều thao tác thủ công.

Agentic capabilities (Google Ads với các tính năng tác nhân)

Tác nhân AI được tích hợp sẵn trong Google Ads và Analytics, đóng vai trò như một trợ lý toàn năng, không chỉ hỗ trợ mà còn chủ động phối hợp cùng nhà tiếp thị. Bằng cách học hỏi từ dữ liệu trang đích và hiệu suất chiến dịch, công cụ này có thể tự động tạo, tối ưu hóa và duy trì các chiến dịch quảng cáo. Trong Google Ads, tác nhân AI cung cấp gợi ý từ khóa theo thời gian thực và điều chỉnh nội dung sáng tạo để phù hợp hơn với nhu cầu người dùng. Trong Analytics, nó mang đến những phân tích thông minh tức thì. Nhờ đó, người dùng có thể giảm bớt thao tác thủ công, tập trung nhiều hơn vào việc lên chiến lược, sáng tạo và đo lường hiệu quả.

YouTube Shoppable Connected TV (Mua sắm trên YouTube kết nối TV)

Một trải nghiệm mua sắm tương tác hoàn toàn mới vừa được ra mắt, cho phép người xem khám phá và tương tác với sản phẩm trực tiếp ngay trên màn hình lớn, sau đó dễ dàng hoàn tất đơn hàng qua điện thoại di động. Ngoài ra, vị trí quảng cáo nổi bật Masthead của YouTube cũng đã được tích hợp tính năng mua sắm trên thiết bị di động.

YouTube Creator Partnerships Hub (Trung tâm Đối tác Sáng tạo)

Công cụ mới tích hợp trong Google Ads giúp thương hiệu dễ dàng tìm kiếm và hợp tác với các nhà sáng tạo trên YouTube. Nhờ khả năng tìm kiếm thông minh được hỗ trợ bởi AI, nhà tiếp thị có thể tìm theo từ khóa, danh mục hoặc xu hướng, đồng thời truy cập dữ liệu một cách chi tiết như nhân khẩu học người xem và mức độ tương tác trước khi tiếp cận nhà sáng tạo. Sau khi hợp tác, thương hiệu có thể quảng bá nội dung của nhà sáng tạo dưới dạng quảng cáo và theo dõi hiệu quả chiến dịch. Đây là một nền tảng hợp nhất biến sự hợp tác với nhà sáng tạo thành kết quả kinh doanh thực tế. Hiện tính năng này đã được triển khai tại Singapore và Indonesia, và sẽ sớm mở rộng sang các thị trường khác bao gồm Việt Nam.

Google hy vọng rằng các giải pháp mới sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện trên Google Search và YouTube, đồng thời thích ứng linh hoạt với sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng, tối ưu hóa chi phí tiếp thị và tiếp cận khách hàng hiệu quả

Theo Google

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here