Adidas là một trong những nhà tài trợ lớn nhất tại kỳ World Cup 2022. Thương hiệu tầm cỡ thế giới này đồng hành suốt mùa bóng lăn gắn liền với tên tuổi của ngôi sao Messi. Không ai có thể phủ nhận rằng Adidas thật sự đã chinh phục được World Cup 2022 bằng đôi chân của tiền đạo 35 tuổi này.
Đóng góp của siêu sao Leo Messi cả trong và ngoài sân cỏ là không thể phủ nhận. Đối với thương hiệu Adidas, chặng đường Qatar 2022 là để tôn vinh cho kỳ tham dự cúp thế giới cuối cùng của tiền đạo này.
Adidas đã rất tinh tế trong việc tóm gọn các chi tiết đáng nhớ của Messi nhằm hướng đến việc nâng cao chiếc cúp vàng. Thương hiệu nổi tiếng này đã hoàn toàn thành công trong việc vinh danh huyền thoại người Argentina.
Thương hiệu cùng phép màu theo thời gian
Adidas đã mô tả cụ thể từng chi tiết từ kiểu tóc cho đến áo thi đấu và tất nhiên là hình ảnh đôi giày của thương hiệu này mà Messi từng đi tương ứng với mỗi giai đoạn. Mặc dù chỉ tính bằng giây, nhưng câu chuyện lại kéo dài đến 18 năm và đi qua 5 giải đấu.
Trước đó, thương hiệu Adidas đã gây ấn tượng với đoạn quảng cáo mang tên “Family Reunion” (tạm dịch: Đoàn viên) với sự góp mặt của những ngôi sao bóng đá quốc tế bao gồm Karim Benzema, Son Heung-Min, Achraf Hakimi, Jude Bellingham, Pedro “Pedri” Gonzalez Lopez và Serge Gnabry.
Theo như ông Florian Alt – Phó chủ tịch Truyền thông Toàn cầu của Adidas chia sẻ, chiến lược quảng cáo của Adidas lần này muốn hướng về những khoảnh khắc hiếm hoi, khi không có việc gì là không thể. Điều này được thể hiện rõ ở sự xuất hiện của những ngôi sao bóng đá thuộc những đội bóng khác nhau cùng lên đường tham dự World Cup, hoặc việc hình ảnh 5 Messi cùng chơi bóng trong một khung hình.
Chinh phục vũ trụ của Messi
Trong nhiều năm, siêu sao Messi gần như trở thành hình ảnh đại diện không thể thay đổi đối với Adidas. Thấy Messi là sẽ thấy Adidas và điều ngược lại. Kể từ khi thương hiệu nổi tiếng này ký hợp đồng trọn đời với ngôi sao người Argentina từ đầu năm 2017, gã khổng lồ ngành thể thao đã cho ra mắt rất nhiều những phiên bản giày đặc biệt mang bóng dáng của Messi.
Theo một cuộc khảo sát khi Messi rời Barcelona, có đến 70% người cứ thấy Messi là lại nghĩ đến thương hiệu Nike thay vì Adidas. Phải nói rằng, với giá trị cũng như sức ảnh hưởng tầm cỡ thế giới của anh, không chỉ Adidas dấn thân vào cuộc chiến chinh phục “Vũ trụ của Messi” mà cả Pepsi, Lays cùng nhiều nhãn hàng khác cũng nằm trong danh sách đối tác quảng cáo của đội tuyển Argentina.