Dự đoán xu hướng affiliate marketing nào sẽ chiếm lĩnh vào năm 2023

0
6

Một số chuyên gia cấp cao về affiliate marketing (tiếp thị liên kết) đã nhận xét cũng như đưa ra một số lời khuyên hữu ích dành cho năm 2023, cùng nhiều dự đoán dựa trên tình hình lẫn xu hướng hiện tại.

Con đường quốc tế hóa

Affiliate marketing cũng giống như những hình thức marketing khác, chịu sự chi phối của chuỗi cung ứng sản phẩm. Đặc biệt sau khoản thời gian dịch bệnh kéo dài, chuỗi cung ứng đã bị gián đoạn hoặc bị xóa sổ ở một số ngành hàng. Tuy vậy, trở lại sau đại dịch, sự hồi sinh mạnh mẽ của chuỗi cung ứng giúp con đường thông thương trở nên thuận lợi hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Affiliate marketing hoàn toàn có thể phát triển con đường quốc tế hóa.

Khi các rào cản được gỡ bỏ là lúc các thương hiệu tính đến quốc tế hóa, affiliate marketing không phải ngoại lệ.
Khi các rào cản được gỡ bỏ là lúc các thương hiệu tính đến quốc tế hóa, affiliate marketing không phải ngoại lệ.

Theo ông Jeff Unze, Chủ tịch, Quan hệ đối tác của BorderX Lab, cho biết, affiliate marketing phụ thuộc rất nhiều vào những mối quan hệ giữa đối tác và cách chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Do đó, đây là kênh sẽ chiếm được xu thế hơn cả trong năm 2023, khi các thương hiệu dần dấn thân vào thị trường quốc tế. 

Cá nhân hóa vẫn giữ vững vị thế đối với nhu cầu người tiêu dùng

Có hơn 70% người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm tính cá nhân hóa trong hành trình của mình. Cá nhân hóa có thể được biểu đạt với nhiều dạng thức bao gồm nội dung, quảng cáo, trải nghiệm tại chỗ,…

Cá nhân hóa tiếp tục trở thành từ khóa ở nhiều lĩnh vực marketing.
Cá nhân hóa tiếp tục trở thành từ khóa ở nhiều lĩnh vực marketing.

Theo ông Stuart McLenna, Phó Chủ tịch cấp cao của APAC, Rakuten Advertising cho biết rằng: “Hãy học cách cập nhật liên tục những hành vi đang thay đổi của người tiêu dùng. Các biến động về kinh tế cũng như một số thách thức công nghệ đang khiến thị trường chung chao đảo và có thể tạo nên cản trở nhất định. Do đó, affiliate marketing được khai thác tối ưu nhất dựa trên những kênh dữ liệu khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược tốt nhất mà dữ liệu mang lại.”

Mang trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng đến tận nhà

TikTok Shop đang phát triển như vũ bão cùng với sự lớn mạnh của rất nhiều nền tảng mua sắm trực tuyến khác đã khuyến khích người tiêu dùng mua sắm và làm tăng chỉ số AOV (giá trị trung bình trên một đơn hàng) lẫn mức độ hài lòng của khách hàng.

Hoạt động marketing liên kết sẽ càng được thúc đẩy nếu khách hàng được trải nghiệm mua sắm y như tại cửa hàng.
Hoạt động marketing liên kết sẽ càng được thúc đẩy nếu khách hàng được trải nghiệm mua sắm y như tại cửa hàng.

Tại Việt Nam, affiliate marketing đang hoạt động mạnh nhất trên những nền tảng mua sắm trực tuyến này. Và vào năm 2023, đây vẫn sẽ tiếp tục là nền tảng phát triển mạnh cho kênh marketing liên kết. Theo dự đoán của bà Iris Huynh, Giám đốc Đối tác Liên kết của Công ty tài chính Klarna thì affiliate marketing vẫn sẽ tiếp tục thừa kế sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến, tuy nhiên khách hàng cần có một sự cải tiến mới mẻ hơn.

Trong năm mới 2023 dự báo sẽ mang theo nhiều thay đổi khi những ngành công nghiệp đã dần rũ bỏ hoàn toàn cái bóng của giai đoạn dịch bệnh trước đó. Affiliate marketing cũng giống như bất cứ lĩnh vực nào cũng cần sự cởi mở, thử và học hỏi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here