Nếu bạn không đo lường hiệu quả marketing, chiến dịch của bạn sẽ vô nghĩa. Cách đo lường hiệu quả marketing là chìa khoá giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp tốt nhất cho chiến dịch truyền thông của mình.
Lý do bạn nên đo lường hiệu quả marketing
93% doanh nghiệp đầu tư ngân sách vào marketing mỗi năm. Những chỉ có 39% doanh nghiệp đo lường hiệu quả marketing của họ.
Từ những số liệu thực tế của việc đo lường, doanh nghiệp sẽ nắm bắt và đánh giá chính xác tình hình thị trường cũng như khả năng thực tế của doanh nghiệp, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp.
Ngoài ra, sau khi đánh giá các chỉ số đo lường, doanh nghiệp của bạn sẽ biết có nên tăng ngân sách phát triển triển kênh marketing , tiếp cận đối tượng trên nền tảng nào để có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Các chỉ số đo lường hiệu quả marketing phổ biến hiện nay phải kể đến như ROI, ctr, cpa, cpc, cpl, cpv, cr.
7 công cụ đo lường hiệu quả cho chiến dịch marketing
Công cụ Google Analytics: đây là công cụ đo lường hiệu quả marketing do Google phát triển. Công cụ này tạo ra bảng thống kê chi tiết về hành trình ghé thăm trang web của khách hàng như lượng traffic, số người đọc bài viết, đọc trong bao lâu, tỷ lệ thoát trang, lượng khách truy cập trên thiết bị laptop, di động,..
Công cụ Google Search Console: đây là dịch vụ được Google cung cấp miễn phí giúp doanh nghiệp theo dõi và khắc phục sự cố liên quan đến mức độ hiện diện của website trong kết quả tìm kiếm của Google như số lần trang web hiển thị, tìm và thu thập dữ liệu trên website, cụm từ tìm kiếm nào giúp website hiển thị, nội dung mới cập nhật,…
Công cụ Social Mention: giúp kiểm duyệt chủ đề và từ khoá đang hot. Đây là cách đo lường hiệu quả marketing hữu ích để đánh giá chất lượng bài viết của bạn.
Công cụ Socialbakers: hỗ trợ bạn phân tích, đo lường và báo cáo về hiệu suất chiến dịch, kết quả cũng như lượt like, share và comment…
Công cụ Cyfe: mang đến khả năng quản lý và giám sát nhiều website trên nền tảng khác nhau. Công cụ có thể tách các trang tổng quan thành nhiều nhóm trực quan để bạn dễ dàng quan sát.
Công cụ Scoop.it: đây là công cụ đo lường hiệu quả marketing thứ 2 sau Google Analytics được nhiều người ưa chuộng. Với công cụ này, bạn có thể đo lường được các dữ liệu về lượt xem, lượt khách truy cập, đánh giá bài viết của bạn,…
Công cụ Chartbeat: đây là một trong những công cụ đo lường chất lượng nội dung bài viết hiệu quả. Công cụ này đưa ra những dữ liệu quan trọng nhằm đánh giá nội dung nào của bạn là hiệu quả nhất, cung cấp dữ liệu khác về người dùng theo thời gian thực như thời gian dùng, hành vi người dùng,…
Trên đây là 7 công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch marketing mà các bạn có thể tham khảo để giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.