Tìm hiểu chung về PBX? Những Ưu điểm và lợi ích của giải pháp tổng đài ảo

0
12

Khi công ty bạn là một doanh nghiệp lớn tập trung nhiều nhân sự thì bạn cần phải có hệ thống điện thoại nội bộ riêng nhằm quản lý, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn. Để làm được điều này, bạn cần biết đến tổng đài PBX. Hãy cùng tìm hiểu về tổng đài PBX trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm về PBX

PBX còn được gọi là tổng đài nhánh riêng, tên viết tắt của Private Branch Exchange, là một mạng điện thoại thường sử dụng trong nội bộ công ty giúp người dùng có thể nói chuyện với nhau. Thông qua tổng đài PBX, các nhân sự trong công ty có thể dùng chung điện thoại để gọi ra bên ngoài. Hệ thống này quản lý các tính năng định tuyến  và gọi điện nâng cao cho các cuộc gọi đến cũng như gọi đi.

Tổng đài Ip PBX  là tên viết tắt của Internet Protocol Private Branch Exchange, là một thiết bị viễn thông cung cấp kết nối thoại với các điện thoại bàn ở cùng toà nhà, thường được các công ty, tổ chức sử dụng.

Thiết bị Ip PBX giúp giám sát các cuộc gọi đến và gọi đi qua điện thoại thông qua kết nối Internet. Còn IP là phương thức truyền dữ liệu nhanh chóng đến một máy chủ khác.

Ưu điểm và lợi ích thiết thực của giải pháp tổng đài ảo

Tổng đài ảo giúp quản lý và hoàn thành cuộc gọi theo lịch trình cụ thể:

Người dùng có thể chọn hướng phân nhánh, thiết lập quy tắc riêng của bạn trong tổng đài ảo PBX. Người điều phối có thể cho phép quay số quốc tế khi cần thiết và hạn chế thực hiện việc này vì phí cao.

Đồng thời, người điều hành trung tâm cuộc gọi có thể quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng hay nhóm bán hàng. Tổng đài PBX có khả năng xử lý nhiêu cuộc gọi và đưa chúng đến từng nhóm người mong muốn.

Chuyển cuộc gọi giữa các phòng ban trong công ty một cách dễ dàng:

Tổng đài PBX giúp thiết lập, duy trì kết nối giữa các phòng ban mà không làm rớt cuộc gọi. Bạn có thể chuyển cuộc gọi thông qua cold transfer hoặc warm transfer. Kết nối nhiều địa điểm văn phòng cùng hệ thống điện thoại để nhân viên dễ dàng nói chuyện với nhau.

Ghi lại lời nhắn để tuỳ chỉnh lời chào

Bạn có thể ghi âm tin nhắn, nhạc chờ để giúp khách hàng không bị nhàm chán khi chờ cuộc gọi.

Nếu là một công ty lớn, bạn nên cân nhắc sử dụng tổng đài ảo PBX để đáp ứng nhu cầu công việc và thể hiện tính chuyên nghiệp hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here