Danh mục dự án
Bing Ads là gì? Sự khác biệt giữa Google và Bing hay cách chạy quảng cáo Bing Ads hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Bing Ads là gì? Sự khác biệt giữa Google và Bing là gì?
Có thể nhiều người không còn quá xa lạ với Bing – một hệ thống tìm kiếm tương tự như Google. Giống như Google, Bing cũng hoạt động dựa trên dữ liệu trả về cho người dùng trong quá trình tìm kiếm. Vì vậy, nói đến quảng cáo Google thì không thể bỏ qua quảng cáo Bing.
Bài viết dưới đây của Sky Ads sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và quảng cáo Bing cùng những thông tin hữu ích xung quanh Bing Ads.
Bing Ads là gì?
Về cơ bản, Bing Ads được coi là phiên bản Google AdWords của Microsoft. Mang nhiều nét tương đồng với quảng cáo Google cho phép người dùng chạy quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google và các đối tác của Google, Bing Ads cũng có tính năng tương tự kể cả quảng cáo trên Yahoo.
Sự khác biệt giữa Google và Bing là gì?
Nếu có quá nhiều điểm tương đồng, thì đâu là điểm khác biệt giữa Google và Bing? Quảng cáo Bing Ads có tốt như Quảng cáo Google không?
Cơ chế quảng cáo cơ bản trên Google và Bing gần như giống hệt nhau. Điểm tương đồng cao nhất tại Bing cũng cho phép tùy chọn đồng bộ hóa tất cả các chiến dịch quảng cáo trực tiếp từ Google sang Bing. Do đó, người dùng có thể chỉ cần bắt đầu chiến dịch một lần và theo dõi kết quả song song trên hai nền tảng.
Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều khác biệt đáng kể giữa Google và Bing. Chúng bao gồm khối lượng tìm kiếm, chi phí mỗi lần nhấp và cạnh tranh.
Quảng cáo Bing bao gồm những gì?
Quảng cáo Bing (Bing Ads) có nhiều yếu tố không quá khác biệt so với quảng cáo Google. Bao gồm vị trí đặt quảng cáo hay vị trí đặt quảng cáo, thời gian xuất hiện quảng cáo, giới tính và độ tuổi của khách hàng mục tiêu, hiển thị trên thiết bị nào. Ngoài ra còn có ngân sách, nhóm quảng cáo, tiêu đề, mô tả, URL hiển thị, URL đích và từ khóa.
Xét về chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, Bing có giá rẻ hơn Google từ 33-42%. Đây là một con số cạnh tranh, đặc biệt đối với các ngành có CPC trung bình cao. Do đó, tùy theo ngành nghề, sản phẩm, tiềm năng của doanh nghiệp, thị trường và từ khóa mục tiêu mà đôi khi việc lựa chọn quảng cáo của Bing có thể tối ưu hơn của Google.
Về cạnh tranh, Google chiếm khoảng 80% thị trường tìm kiếm, nhưng điều này đồng nghĩa với một mặt trận cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó với Bing, số lượng đối thủ ước tính chỉ bằng khoảng một nửa hoặc một phần ba. Con số này có nghĩa là khi bạn có ít đối thủ cạnh tranh hơn, quảng cáo được đặt ở vị trí tốt hơn thì vẫn có khả năng đạt được vị trí tốt hơn mặc dù Bing đã lựa chọn quảng cáo.
Nhìn chung, cả hai đều có những điểm tương đồng, ưu nhược điểm đáng cân nhắc. Google có thể cung cấp kết quả tìm kiếm tuyệt vời, nhưng Bing có thể giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn với chi phí thấp hơn.
Chi phí để chạy quảng cáo Bing là bao nhiêu?
Chi phí chạy quảng cáo Bing còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác và không thể đưa ra một con số cụ thể, thậm chí là ước tính. Để ước tính chi phí quảng cáo của bạn, hãy xem xét các yếu tố như khách hàng mục tiêu, giá thầu từ khóa và vị trí đặt quảng cáo.
So với các quảng cáo khác, Bing Ads mang lại cho bạn kết quả bất ngờ với mức giá thấp hơn nhiều. Hi vọng SkyAds đã mang đến cho bạn những thông tin rõ ràng nhất về Bing Ads là gì cũng như cách quảng cáo Bing Ads hiệu quả.