Biti’s tung chiến dịch quảng bá cho BTS Midnight 2K23: “Bật” Dark Mode cùng loạt hoạt động Nightlife & Influencer

0
2752

Mới đây, thương hiệu giày Biti’s đã tung ra chiến dịch quảng bá cho BST Midnight 2K23. Khác với những chiến dịch truyền thông thông thường của Bitis, Midnight 2K23 gây ấn tượng với nét đặc trưng của văn hóa đường phố, hoạt động Nightlife độc đáo với những gương mặt influencer cá tính.

Chiến dịch quảng bá BST Midnight 2K23 của Biti’s: “Mở khóa” khía cạnh văn hóa mới

Mục tiêu của chiến dịch

BST Midnight 2K23 thuộc dòng sản phẩm giày thể thao Biti’s Hunter với tông màu đen chủ đạo cùng thiết kế gai góc độc đáo lấy cảm hứng từ văn hóa Nightlife đặc trưng của giới trẻ ngày nay. Với cá tính mạnh mẽ và khác biệt, có thể thấy Midnight 2K23 là dòng sản phẩm dành riêng cho đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là GenZ. Vì vậy, trong chiến dịch quảng bá lần này, Biti’s Hunter tiếp tục lựa chọn khai thác những yếu tố văn hóa đậm chất GenZ.

Creative

Trong chiến dịch này, được lấy cảm hứng chủ đạo từ văn hóa Nightlife – một trong những nét đặc trưng của giới trẻ. Với concept “Dark Mode On”, Biti’s sử dụng gam màu tối tượng trưng cho màn đêm nhằm tạo sự đồng nhất cho sản phẩm và ý tưởng truyền thông: Midnight – Nightlife – Dark Mode.

Key massage

Được biến tấu từ câu tục ngữ quen thuộc “Đi đêm có ngày gặp ma”, key massage được Biti’s sử dụng trong chiến dịch lần này “ĐI ĐÊM CÓ NGÀY GẶP… Biti’s Hunter – Midnight 2K23” mang lại cảm giác gần gũi và có phần hài hước.

Key message này cũng là cách để thương hiệu khơi dậy sự tò mò khi lần lượt hé lộ các tên tuổi influencer mà Biti’s sẽ cộng tác cùng.

Các hoạt động triển khai

Chiến dịch lần này được Biti’s triển khai trên hai nền tảng chính là Social Media và các sự kiện online, kết hợp với Influencer độc đáo. Cụ thể:

Social Media

Social Media được lựa chọn là kênh truyền thông chính trong chiến dịch này, với các kênh Facebook, TikTok và Instagram của thương hiệu và các kênh của influencer. Các hoạt động trên social media được sử dụng để công bố thông tin mà ra mắt các sản phẩm trong BST mới, và các nội dung kết hợp với influencer.

Loạt ấn phẩm đều được sử dụng tone đen nổi bật, cùng lối thiết kế gai góc như tinh thần Nightlife của giới trẻ kết hợp với Key message: “Đi đêm có ngày gặp ___?’. Theo đó, bài giới thiệu về BST được tung ra trên Fanpage của Bitis Hunter vào thời điểm “Midnight” – 00:00 ngày 11/11.

Social Media được lựa chọn là kênh truyền thông chính trong chiến dịch này.

Ngoài ra, Biti’s cũng tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt lên tới 99% vào lúc nửa đêm từ 0h00 – 1h00 NGÀY 13/11, kết hợp với Livestream cùng khung giờ ngày 23/11 với Influencer Nam Khánh Schannel. 

Influencer Marketing

Chúng ta thường thấy Biti’s gắn liền với Macro Influencer – những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn như Sơn Tùng MTP hay Soobin Hoàng Sơn,… Tuy nhiên, trong chiến dịch này Biti’s lại chọn những cái tên khá mới lạ: Nhóm nhạc 9XACLY, DJ Khoaly và dancer Tammy – những gương mặt không quá nổi tiếng với công chúng nhưng lại có sức ảnh hưởng với giới trẻ, đặc biệt là giới underground. Hướng đi mới này tuy không giúp Biti’s Hunter đạt độ phủ sóng cao như các chiến dịch trước, nhưng nó thể hiện rõ nét cá tính và phong cách độc đáo của dòng sản phẩm Midnight 2K23.

Influencer Marketing

Sự kiện online “Đi đêm có ngày gặp mình”

Biti’s đã đăng nhiều bài viết ẩn ý về một sự kiện online đặc biệt được tổ chức vào đêm 22/1, với sự góp mặt của các Influencers trong chiến dịch và những câu chuyện trải nghiệm về đêm của họ. Từ đó, Biti’s muốn truyền động lực mạnh mẽ về lối sống Nightlife gắn liền với BST Midnight, thương hiệu nhấn mạnh rằng nửa đêm là thời điểm các bạn trẻ được làm chính mình, tự tin thể hiện cá tính cũng như sự khác biệt của bản thân. 

Hiện tại, chiến dịch vẫn đang được triển khai và có thể sẽ có nhiều hoạt động đa dạng hơn. Nhìn chung, chiến dịch đã thể hiện được cá tính của BST Midnight 2K23 và nhận được phản hồi khá tích cực từ giới trẻ.

Thay đổi “hướng” Influencer, Bitis’s đang mở rộng tệp khách hàng?

Giai đoạn trước, Biti’s là thương hiệu ưa thích hợp tác với các ngôi sao lớn, có sức ảnh hưởng tới đa dạng tệp khách hàng Sơn Tùng MTP, Soobin Hoàng Sơn. Nhưng trong các chiến dịch quảng bá gần đây, có thể thấy cách lựa chọn Influencer cũng như thông điệp truyền thông của Bitis đã thay đổi đáng kể. Vẫn là phong cách streetstyle, thương hiệu đang tìm kiếm những cách tiếp cận đặc biệt hơn, khai thác đa dạng các khía cạnh của văn hóa.

Bitis’s liên tục tung ra các bộ sưu tập đặc biệt, thể hiện nhiều màu sắc khác nhau như: Thể thao điện tử, bóng đá, văn hóa Hip hop, Nightlife, Graffiti,…Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến định vị streetstyle của Biti’s Hunter.

“Bật” Dark Mode cùng loạt hoạt động Nightlife & Influencer

Đồng thời, thương hiệu cũng lựa chọn tiếp cận khách hàng thông qua các Middle Influencers với những cá tính riêng, đại diện cho những mảnh ghép nhỏ của văn hóa giới trẻ: Những dancer tiêu biểu trong cộng đồng Hip Hop, thợ Tattoo, nhóm nhạc underground, Underground, hay các nghệ sĩ có tiếng trong giới Graffiti,…giúp thương hiệu thể hiện rõ hơn màu sắc, cá tính của từng dòng sản phẩm.  

Và hơn hết là đang giúp Biti’s hòa nhập sâu hơn vào từng ngóc ngách trong văn hóa sống của thế hệ GenZ, đồng thời củng cố định vị streetstyle của thương hiệu. Khi đã có được sức ảnh hưởng từ những cộng đồng nhỏ trong giới trẻ như Hiphop, nhóm Underground,… thương hiệu sẽ có được nền tảng vững chắc hơn để chinh phục đông đảo người tiêu dùng trẻ khác.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here