Brand Power là gì? Cách đo lường Brand Power hiệu quả

0
108

Brand Power là chìa khóa thu hút khách hàng, giúp xây dựng lòng trung thành tốt và tăng trưởng bền vững hơn. Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu mạnh trên thị trường, có sự khác biệt với đối thủ cạnh trạnh thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Brand Power là gì?

Brand Power là mức độ nhận biết và sự tin tưởng của khách hàng đối với một thương hiệu nào đó trên thị trường. Kết quả của Brand Power là sự trung thành của khách hàng, thị phần lớn và độ nhận diện thương hiệu cao để quyết định sự  thành bại của một doanh nghiệp.

Có thể bạn chưa biết, các thương hiệu mạnh luôn đứng ở vị trí cao trong thị trường của nó.Những thương hiệu này dễ nhận diện và được đánh giá cao, luôn có tệp khách hàng trung thành sẵn.

Brand Power là gì?

Các thương hiệu mạnh thường hay làm những điều dưới đây:

  • Thiết lập kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng, khách hàng mục tiêu
  • Nổi bật giữa các thương hiệu đối thủ và được khách hàng ghi nhớ
  • Có chuỗi cung ứng và mối quan hệ thân thiết với các nhà cung cấp
  • Truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán
  • Xây dựng niềm tin và lòng trung thành đối với khách hàng
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên thương trường
  • Sản phẩm, dịch vụ có mục đích rõ ràng.

Cách đo lường Brand Power hiệu quả

Đo lường theo phương pháp truyền thống

Bạn có thể tham khảo một số phương pháp đo lường Brand Power dưới đây:

Đo lường sức mạnh thương hiệu

Hiện nay, có nhiều công ty nghiên cứu  thị trường cung cấp dịch vụ đo lường độ mạnh thương hiệu. Sau đó đưa ra chỉ số Brand Power để đánh giá hiệu suất của một thương hiệu. Chỉ số này dựa trên nhiều yếu tố như nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành của khách hàng, thị phần,…

Chỉ số Brand Power thường sử dụng để theo dõi tiến trình phát triển của một thương hiệu theo thời gian. Đây cũng là nền tảng thiết lập các chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu.

Lắng nghe mạng xã hội

Bạn có thể đo lường Brand Power bằng cách theo dõi các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội Facebook, tiktok hay Instagram. Bằng cách sử dụng công cụ Social Listening, doanh nghiệp có thể xác định thông tin nào phù hợp với đối tượng mục tiêu, nỗi đau khách hàng gặp phải, xác định các xu hướng.

Khảo sát

Khảo sát là cách đo lường Brand Power có khả năng cung cấp trực tiếp về nhận thức và trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu. Doanh nghiệp sử dụng khảo sát để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu, sự hài lòng và sự trung thành  của khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém chi phí và thời gian.

Đo lường theo cách tiếp cận kỹ thuật số

Hiện nay, công nghệ chuyển đổi số đang được áp dụng rộng rãi. Có nhiều công cụ cho phép đo lường Brand Power trên môi trường trực tuyến giúp tiết kiệm chi phí, trong đó phải kể đến Similarweb.

Công cụ này xem xét và đánh giá hành vi thực tế của khách hàng thông qua các chỉ số cụ thể, người làm marketing sẽ hiểu rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng để đưa ra quyết định sáng suốt.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về Brand Power và có nhiều kiến thức mới để áp dụng cho công việc của mình. Hãy tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích tại trang web này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here