Tên thương hiệu vừa có giá trị về mặt nhận diện lẫn cộng hưởng nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay chưa tiếp cận đúng về cách thức chọn tên sao cho phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn tên thương hiệu cho doanh nghiệp để tăng giá trị cộng hưởng.
Chọn tên thương hiệu là gì
Lựa chọn tên thương hiệu là việc có thể được thực hiện bằng cách lấy ý kiến của các thành viên trong đội nhóm, thảo luận sau đó đưa ra tên thương hiệu từ các ý tưởng có sẵn.
Một số cách để chọn tên thương hiệu
Lấy ý tưởng từ những câu chuyện của bạn
Những câu chuyện liên quan đến hành trình kinh doanh của bạn, những thuận lợi và khó khăn mà doanh nghiệp bạn đã trải qua. Từ đó đúc kết lại một cái tên có ý nghĩa truyền tải thông điệp đến người nghe.
Một số doanh nghiệp chọn cách xây dựng thương hiệu gắn liền những câu chuyện lịch sử, vì khi ai đó nhắc đển đều sẽ ấn tượng và ghi nhớ.
Tìm từ khoá có thể truyền tải giá trị doanh nghiệp
Giá trị của doanh nghiệp chính là lời hứa của bạn đối với khách hàng, là thứ bạn dốc toàn lực để xây dựng và bảo vệ.
Để giá trị thương hiệu lan toả đến tâm trí người tiêu dùng thì bạn nên chọn những giá trị có thể chạm đến cảm xúc của họ. Bạn có thể chọn từ khoá để truyền tải giá trị thương hiệu như lạc quan, tính toàn diện, đáng tin cậy, tình yêu, sự trung thành,linh hoạt,…
Xác minh tính khả dụng của tên thương hiệu đã chọn
Đây là một trong những bước quan trọng khi chọn ra tên thương hiệu. Bạn phải kiểm tra kỹ xem cái tên đã chọn có được sử dụng hay đăng ký ở đâu chưa.
Trong bối cảnh kinh doanh đa kênh thì bạn nên đồng bộ hoá tên gọi trên các nền tảng khác nhau. Vì nhờ đó, khách hàng sẽ dễ tìm kiếm tên thương hiệu của bạn và giúp khách hàng có trải nghiệm liền mạch, vừa tương tác tốt vừa ghi nhớ tên thương hiệu tốt hơn.
Tuy nhiên, sau khi chọn được tên thương hiệu, bạn có thể nhận thấy tên này đã được đăng ký sử dụng trước đó hoặc nó là tên của đối thủ cùng ngành. Vì vậy, hãy đảm bảo tên thương hiệu của mình là duy nhất để tránh các tranh chấp có thể xảy ra.
Lựa chọn tên với nền tảng cung cấp tên sẵn
Để hạn chế thấp nhất các rủi ro về tranh chất, bạn có thể lựa chọn ra tên thương hiệu với các nền tảng cung cấp tên có sẵn. Việc này giúp bạn không phải mất nhiều thời gian và nguồn lực cho việc chọn tên. Điển hình như BrandBucket, bạn có thể truy cập vào nền tảng này để chọn được tên thương hiệu theo từng ngành, từng phong cách phù hợp và duy nhất. Hiện tại, nền tảng này đã cung cấp tên thương hiệu cho hàng trăm ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới.