Cách kết hợp PR vào những hoạt động Marketing khác của thương hiệu

0
93

Thương hiệu có thể thúc đẩy mạnh mẽ hiệu suất của doanh nghiệp với thương hiệu bằng cách kết hợp sức ảnh hưởng của PR với những hoạt động marketing khác như Branding, Content Marketing, Quảng cáo hay là Digital Marketing.

Cách kết hợp PR vào những hoạt động Marketing khác của thương hiệu

Hiện tại, PR ít được các doanh nghiệp đầu tư hơn thay vào đó xem các nền tảng mạng xã hội là chìa khoá chính, bản chất và vai trò của PR đối với doanh nghiệp vẫn ít thay đổi. Bằng cách kết hợp PR với những phương thức tiếp cận marketing khác, thương hiệu cũng có nhiều cơ hội hơn để gây sức ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu và xây dựng được lợi thế trên thị trường. 

Một chiến lược PR thành công không chỉ tạo ra tiếng vang trên thị trường, xây dựng được danh tiếng thương hiệu, mà còn giúp cho thương hiệu trở thành một điểm lựa chọn trong tâm trí của người dùng. 

Tại sao PR lại có sức hút đến như vậy? 

Khi nói đến khái niệm PR, người ta sẽ nghĩ ngay đến các bài báo in, các sự kiện trực tiếp hay là các nội dung trên các phương tiện truyền thông khác, tuy nhiên, trong bối cảnh khi các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số hay là digital marketing trở nên phổ biến, PR còn được tích hợp trực tuyến một cách mạnh mẽ với các nền tảng khác.

Với tư cách là một người làm PR (Public Relations), bạn cũng có thể hợp tác với những nhà báo và những nhà sáng tạo nội dung khác nhằm xây dựng uy tín cho thương hiệu. 

Thực tế, so với những phương thức marketing hay là truyền thông tích hợp khác, khó có thể tìm ra được một phương tiện của bên thứ ba nào tốt hơn PR. 

Theo như số liệu từ Statista, mức chi tiêu của PR dự kiến sẽ tăng khoảng 88 tỷ USD vào năm 2020 lên khoảng 129 tỷ USD vào năm 2025. PR tăng trưởng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch khi toàn bộ ngành quảng cáo và tiếp thị đang bị thu hẹp.

Cách kết hợp PR với quảng cáo (Digital Ads), Social Media Marketing, Digital Marketing.

Trong khi PR đang là phương tiện lý tưởng để cải thiện hình ảnh của thương hiệu trong dài hạn, kết nối với khách hàng mục tiêu thông qua bên thứ ba, những hoạt động quảng cáo có trả phí (Paid Ads) mang lại những cơ hội ngắn hạn. 

Khi digital marketing hay là quảng cáo trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu, bởi nó có khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo (Targeting) và chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp đan xen những chương trình PR để thúc đẩy niềm tin và giảm bớt sự nghi ngờ và cân nhắc lựa chọn giữa các thương hiệu. 

Có thể hiểu đơn giản, bằng một cách thức quảng cáo nào đó, bạn có thể tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng của mình, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như những gì mà họ có được từ các nguồn tin bên ngoài (ví dụ như báo chí) sẽ gây bất lợi cho thương hiệu, cụ thể là họ nghe quá nhiều tin đồn hay là tiếng xấu về thương hiệu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here