Để phát triển thương hiệu, có thêm nhiều khách hàng tiềm năng thì việc tối ưu hoá nội dung rất quan trọng trong chiến lược thương hiệu. Vậy làm cách nào để lấp đầy content vào chiến lược thương hiệu?
Trước khi bắt đầu đi vào bài hướng dẫn cách lấp đầy content trong chiến lược thương hiệu, bạn cần phải nắm những thông tin toàn diện về khái niệm nội dung hay content để biết rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chiến lược nội dung.
Thông tin khái quát về content
Content hay còn gọi là nội dung, là cách khách hàng tiềm năng sẽ thấy thấy trên website của bạn thông qua google hay nền tảng xã hội nào đó.
Mục tiêu đầu tiên của bạn là phải sở hữu những nội dung chất lượng để có thể giúp bạn có sự khác biệt với đối thủ. Đồng thời, nội dung chất lượng còn giúp trang web của bạn đứng thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.
Hơn thế nữa, những nội dung chất lượng còn giúp bạn xây dựng niềm tin với khách hàng, mở rộng mức độ tiếp cận thương hiệu, tăng tương tác trên nền tảng xã hội, tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên.
Vì vậy, chiến lược nội dung của thương hiệu nên xem xét từng giai đoạn cụ thể của khách hàng để đạt mục tiêu cuối cùng. Khi khách hàng tiềm năng cảm thấy tìm được thứ họ cần thì họ sẵn sàng chuyển đổi và nội dung là thứ giúp họ có quyết định hay không.
Cách lấp đầy Content vào chiến lược của thương hiệu
Đầu tiên, bạn có thể tăng số lượng nội dung trên website vì số lượng càng nhiều thì cơ hội tiếp cận càng cao. Thứ hai, bạn phải tạo ra nhiều nội dung chất lượng để có nhiều cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng bền vững.
Để làm được điều này, bạn sẽ có hai lựa chọn:
- Xây dựng đội nhóm chuyên về nội dung:
Bạn có thể xác định số lượng theo cấp độ của họ có thể đáp ứng mục tiêu. Bạn hãy lựa chọn nhân viên chuyên nghiệp để sản xuất ra nội dung chất lượng.
- Thuê Agency hoặc Freelancer về nội dung
Nếu muốn đi nhanh và phải trả phí để tạo ra số lượng hoặc chất lượng, bạn có thể thuê đơn vị làm nội dung bên ngoài như Content Agency hoặc Content Freelancer.
Tuy nhiên, khi lựa chọn các đơn vị làm nội dung bên ngoài, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về mức độ phù hợp của họ đối với bạn như: họ có chuyên môn về content không, họ từng cung cấp dịch vụ cho ai và với những nội dung gì, …
Việc chọn lựa một đơn vị viết nội dung không quá khó cũng không phải dễ ,điều quan trọng là bạn tìm thấy sự phù hợp và có thể hợp tác lâu dài.