FedEx Express: 3 xu hướng bán lẻ dành cho mùa lễ hội năm 2022

0
5

Nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương vẫn tiếp tục tăng trưởng, với ba thay đổi khá quan trọng trong mùa lễ hội năm nay.

E-commerce 3.0: Tạo lợi thế với “trải nghiệm đắm chìm”

E-commerce 1.0 là sự bắt đầu với việc xây dựng website cung cấp những danh mục sản phẩm để người tiêu dùng có thể lựa chọn và giao dịch. E-commerce 2.0 là tập trung vào việc xây dựng bán lẻ đa kênh cũng như nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua phân tích dữ liệu.

FedEx Express: 3 xu hướng bán lẻ dành cho mùa lễ hội năm 2022

Tại thời điểm này của E-commerce 3.0, với sự phát triển nhanh chóng của các tính năng như phát trực tiếp lẫn thực tế ảo tăng cường, trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng về thương hiệu, sản phẩm, cũng như dịch vụ mua sắm trực tuyến cũng nâng cao hơn.

Thành công của việc bán hàng thông qua livestream tại Trung Quốc đã được đông đảo các nhà bán lẻ tại nhiều quốc gia trong khu vực áp dụng thành công. Ý định mua sắm tại những nền tảng mạng xã hội cũng đang tăng lên, và có thể đạt đến 88% như tại Thái Lan.

Phát triển sâu hơn: Xem xét các mô hình đăng ký kênh

Mua sắm trực tuyến đã làm giảm bớt đi rào cản đối với việc thực hiện giao dịch, nhưng đối với việc tương tác khách hàng để họ tiếp tục quay lại mua sản phẩm nhiều hơn vẫn là một vấn đề nan giải với nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử.

FedEx Express: 3 xu hướng bán lẻ dành cho mùa lễ hội năm 2022

Những mô hình đăng ký chính là công cụ giúp tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng, và điều này hiện đang được nhiều doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á áp dụng và khá thành công. Một trong những minh chứng rõ nét nhất là sự phổ biến của việc đặt mua hàng tháng với giỏ rượu vang tại Úc, hộp mỹ phẩm tại Hàn Quốc, và giỏ trái cây cao cấp tại Nhật Bản.

Chuỗi cung ứng: Tính linh hoạt cũng như sự kiên cường là chìa khóa

Trước kia, mối quan tâm lớn nhất của người mua hàng trực tuyến là giá cả. Trong nền kinh tế theo yêu cầu như ngày nay, nơi mà sự hài lòng tức thì có ý nghĩa quan trọng hơn cả với người tiêu dùng, các dịch vụ giao hàng được cá nhân hóa và sản phẩm có thể được chuyển hướng đến tủ khóa, hòm thư nếu như người nhận không có mặt để lấy sản phẩm đang dẫn trở thành yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng.

Do đó, những công ty cần chú trọng trong việc xây dựng dịch vụ giao hàng và chuỗi cung ứng linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here