Giải mã hành vi mua sắm của thế hệ Z trong mùa lễ hội cuối năm

0
30

80% gen Z có kế hoạch sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm quà tặng vào cuối năm và 41% gen Z dự định sử dụng social media để mua sắm trong hầu hết trong các dịp lễ.

Báo cáo này được thực hiện vào đầu tháng 10 bởi SimplicityDX – công ty truyền thông xã hội và thương mại điện tử tại Hoa Kỳ. Báo cáo sẽ giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về hành vi, xu hướng và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của thế hệ Z. Từ đó, các thương hiệu có thể rút ra kinh nghiệm để tối ưu hóa các hoạt động truyền thông xã hội và thương mại điện tử của mình.

Một số điểm chính trong bài:

  • 93% sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong quá trình mua sắm của họ. 
  • 60% hoạt động mua sắm được bao phủ trên hai nền tảng là Instagram và TikTok. 
  • 26% gen Z coi trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, trong khi ở các nhóm tuổi khác chỉ 14%.
  • 59% thích mua trực tiếp từ trang web của thương hiệu hơn từ người có ảnh hưởng. 
Hành vi mua sắm của gen Z

Charles Nicholls, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của SimplicityDX cho biết: “Phần lớn thế hệ người tiêu dùng tiếp theo bắt đầu mua sắm và kết thúc việc mua sắm bằng cách tìm kiếm trên trang web của một thương hiệu”. Sở thích sử dụng mạng xã hội để mua sắm của họ sẽ là lời cảnh tỉnh cho tất cả các thương hiệu nhắm đến Thế hệ Z và là lời cảnh báo về những thay đổi trong thói quen mua hàng của người tiêu dùng.”

Thế hệ Z được định hình bởi môi trường nơi họ sinh ra, họ nhạy cảm với công nghệ và không ngừng theo đuổi đam mê của mình. Họ là những người nắm giữ tương lai của tiêu dùng.

Theo MarketingAI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here