Google vừa cho ra mắt tùy chọn quảng cáo mới cho phép các nhà quảng cáo cá nhân hóa việc nhắm mục tiêu quảng cáo mới (Personalized Ad Targeting) thông qua Google Display and Video 360 (là DSP của Google, là nền tảng có trả phí dành cho những doanh nghiệp có quy mô từ vừa trở lên).
Tùy chọn mới này sẽ cho phép những nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo cá nhân hóa trên những website được chọn, nơi mà người tiêu dùng đã cho phép cả những thương hiệu chạy quảng cáo lẫn cả chủ sở hữu website tiếp cận với họ.
Quy trình phân phối quảng cáo mới này được Google gọi là Publisher Advertiser Identity Reconciliation (PAIR), hiểu đơn giản hơn là nhận diện mối tương quan giữa các nhà quảng cáo (Advertiser) và nhà xuất bản (Publisher).
Theo như lời giải thích của Google:
“Ví dụ, bạn hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ dép và một nhóm người tiêu dùng đã đăng ký vào danh sách gửi mail của bạn.
Những người trong danh sách này của bạn cũng đã chia sẻ về địa chỉ email của họ đến với một nhà xuất bản nội dung trực tuyến (online content) nào đó.
Với PAIR, bạn có thể tiếp cận được những người này bằng cách phân phối các mẫu quảng cáo có liên quan trên các website của nhà xuất bản đó, bởi vì hiện tại họ có mối quan hệ với bạn và với nhà xuất bản.”
Nói cách khác, PAIR là một giải pháp đối sánh chéo (cross-matching) cơ sở dữ liệu của các nhà quảng cáo và nền tảng quảng cáo để hướng đến mục tiêu cá nhân hóa quảng cáo.
Như bạn cũng có thể thấy trong phần tổng quan này, PAIR có sử dụng khái niệm gọi là “Clean Rooms”, là nền tảng trung gian đóng vai trò mã hoá dữ liệu giữa các bên.
Các nền tảng quảng cáo lớn như là Google, Facebook và Amazon đều đã sử dụng mô hình này để có thể đảm bảo rằng không có dữ liệu cấp người dùng nào có thể chia sẻ trực tiếp giữa các bên (người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản), giờ đây, tính năng này đang được thêm vào các chiến dịch trong Display and Video 360.