Hot trend “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội

0
41

Với tính năng tạo ảnh mới của ChatGPT, người dùng giờ đây có thể “đóng hộp” chính mình như một món đồ chơi hành động – một trào lưu đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Được tích hợp trong mô hình GPT-4o, tính năng mới của ChatGPT cho phép người dùng tải ảnh cá nhân lên và sử dụng câu lệnh để tạo hình ảnh bản thân dưới dạng mô hình đồ chơi hành động. Thành phẩm bao gồm cả bao bì thiết kế chi tiết như ngoài đời thật. Người dùng còn có thể tùy chỉnh tên, phụ kiện đi kèm và các chi tiết khác để thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng.

Trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, X và TikTok, trào lưu “đóng vỉ” bản thân thành đồ chơi đang được nhiều người hưởng ứng. Dù không ít ý kiến cho rằng ý tưởng này không quá mới mẻ, nhưng giúp người dùng giới thiệu bản thân một cách thú vị, đồng thời có thể dùng làm món quà tặng độc đáo hoặc sản phẩm cá nhân hóa đậm dấu ấn riêng.

Hot trend “đóng hộp” bản thân thành vỉ đồ chơi figure bằng ChatGPT gây sốt mạng xã hội

Khác với trào lưu tạo ảnh hoạt hình AI phong cách Ghibli chỉ cần một ảnh đầu vào và câu lệnh đơn giản, việc tạo hình ảnh “vỉ đồ chơi” trên ChatGPT phức tạp hơn. Người dùng cần nhập câu lệnh dài và chi tiết bằng tiếng Anh, cùng với nhiều ảnh đầu vào. Ngoài ảnh cá nhân chính còn cần thêm hình ảnh phụ kiện cho sở thích, tính cách hoặc các thông tin liên quan đến người cần tạo.

Bên cạnh ChatGPT, người dùng cũng có thể thử tính năng “đóng vỉ” trên các nền tảng AI khác như Google Gemini 2.0 Flash, xAI Grok, Meta AI hoặc các trình tạo ảnh tương tự, miễn là sử dụng đúng câu lệnh. Tuy nhiên, nhiều người dùng đánh giá rằng công cụ của OpenAI có phần vượt trội hơn.

Chuyên gia tư vấn AI tại Mỹ, bà Serena H. Huang, nhận định rằng việc ChatGPT liên tục bổ sung các tính năng mới như tạo ảnh hoạt hình phong cách Ghibli hay mô hình “vỉ đồ chơi” giúp công cụ này trở nên phổ biến hơn. “Đây là chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy quá trình sáng tạo nội dung, từ tài liệu tiếp thị đến cách giới thiệu bản thân. Những trào lưu AI như vậy không chỉ giúp công cụ lan tỏa nhanh hơn mà còn có khả năng thuyết phục cả những người hoài nghi trở thành người dùng chỉ sau một đêm”, bà Huang chia sẻ với Cnet.

Tuy vậy, chuyên gia cũng cảnh báo người dùng nên lưu ý đến các vấn đề bản quyền nội dung do AI tạo ra. Đồng thời, việc chia sẻ hình ảnh cá nhân cho chatbot cũng tiềm ẩn rủi ro, bởi những dữ liệu này có thể được sử dụng để huấn luyện AI. Trước đó, trong nhiều trào lưu tạo ảnh AI từng gây sốt, các chuyên gia đã khuyến cáo người dùng hạn chế sử dụng ảnh thật của mình để tạo ảnh AI, vì hành động này chẳng khác nào “tự nguyện” cung cấp dữ liệu cá nhân cho các công ty đứng sau các mô hình trí tuệ nhân tạo.

Theo RGB

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here