IMC và Marketing thông thường sẽ khác nhau như thế nào?

0
192

Nhiều người thường sẽ nhầm lẫn giữa IMC – Truyền thông Marketing tích hợp và Marketing thông thường. Vậy hai khái niệm này có điểm gì khác nhau, hãy cùng phân biệt thông qua một vài điểm sau đây nhé! 

Khái niệm

IMC sẽ liên quan đến hoạt động truyền thông có tính liên kết chặt chẽ được hướng đến mục tiêu là truyền tải thông điệp về một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và tổ chức một cách rõ ràng đến người tiêu dùng. Trong khi đó, Marketing sẽ liên quan đến các hoạt động khác nhau nhằm xác định được thị trường mục tiêu và quảng bá các sản phẩm/dịch vụ trên thị trường. 

Phạm vi

IMC sẽ chỉ liên quan đến Marketing Mix (tức là Marketing hỗn hợp). Do vậy, có thể nói rằng IMC là một trong những yếu tố của Marketing. Mặt khác, Marketing là toàn bộ các lĩnh vực và Marketing Mix sẽ bao gồm bốn yếu tố chính, được gọi là 4P của tiếp thị, nghĩa là sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mại. 

Mục tiêu

IMC được sử dụng nhằm để tích hợp các công cụ và phương pháp khuyến mại khác nhau mà một công ty sử dụng để có thể đảm bảo rằng các thông điệp nhất quán được truyền tải, tạo ra một tác động mạnh mẽ hơn đến tâm trí của người tiêu dùng. Mặt khác, mục đích của Marketing là tạo ra nhận thức về thương hiệu và tạo ra được doanh số bán hàng. 

Bạn cũng có thể phân biệt rõ hơn về hai khái niệm này trong bảng ở dưới đây nhé:

Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về IMC – Truyền thông Marketing tích hợp.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here