Insight Tết 2025: Thấu hiểu 4 nhóm Insight khách hàng để xây dựng chiến lược marketing Tết hiệu quả

0
22038

Thấu hiểu insight của khách hàng trong mùa Tết 2025 là chìa khóa giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, từ đó tạo dựng sự kết nối sâu sắc với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. 

4 nhóm Insight khách hàng đặc trưng của mùa Tết năm 2025

Insight “Tết là khởi đầu mới”

Vào dịp Tết, người tiêu dùng thường mong muốn nhận được những lời chúc may mắn, bỏ qua những chuyện cũ để đón chào năm mới với những cơ hội mới. Họ cũng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mang đậm tính chất “Tết”. Từ insight “Tết là khởi đầu mới”, các thương hiệu có thể triển khai chiến dịch marketing với thông điệp vui tươi, đầy hy vọng và lạc quan, giúp kết nối cảm xúc của khách hàng với những sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

Lay’s tận dụng Insight “Tết là khởi đầu mới” để tạo nên MV “Cười vui lấy vía”

Insight “Tết là dịp để ăn mừng”

Một mùa Tết sôi động không thể thiếu những hoạt động vui chơi, giải trí và tiệc tùng. Vì vậy, insight “Tết là dịp để ăn mừng” là một insight rất hữu ích mà các thương hiệu có thể khai thác để tạo dựng sự kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng, đặc biệt là đối với tệp khách hàng trẻ. Các chiến dịch truyền thông dựa trên insight này thường mang đến một góc nhìn tích cực, hài hước, tạo cảm giác thoải mái và vui vẻ cho người xem. Điều này giúp các thương hiệu không chỉ thu hút sự chú ý mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp Tết.

Insight “Tết là dịp để về nhà, đoàn viên”

Tết không chỉ là dịp vui chơi, ăn mừng mà còn là thời điểm đoàn viên, khi những người con xa quê trở về bên gia đình. “Tết là dịp để về nhà, đoàn viên” là một insight sâu sắc, ý nghĩa với người Việt vào dịp Tết Nguyên Đán. Năm 2025, các thương hiệu có thể khai thác những câu chuyện về góc khuất vất vả, áp lực mà mọi người phải đối mặt để có một mùa Tết sum vầy. Tết năm nay không cần quá cầu kỳ, chỉ cần gia đình quây quần bên nhau, đủ đầy thành viên là đã đủ trọn vẹn.

Chiến dịch “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” của Coca-Cola khai thác Insight “Tết là dịp để về nhà, đoàn viên”

Insight “Tết là biết ơn, chia sẻ”

Tết cũng là dịp để mỗi người mở lòng, quan tâm đến giá trị nhân văn và tình cảm cộng đồng. Insight “Tết là biết ơn, chia sẻ” phản ánh tâm lý đặc biệt trong mùa Tết như mọi người đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn, biết ơn những người lao động hoặc tôn vinh những người hùng trong cộng đồng. Đây là một cơ hội để các nhãn hàng khai thác nhằm tăng cường sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

Danisa khai thác Insight “Tết là biết ơn, chia sẻ” vào MV “Biết ơn bởi đang ở lại”

Hiểu rõ 4 nhóm insight khách hàng trên sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing Tết 2025 hiệu quả, chạm đến đúng nhu cầu, từ đó tạo nên thành công cho chiến dịch mùa Tết.

Nguồn: MarketingAI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here