Theo một số nguồn tin mới, nền tảng mạng xã hội Instagram sẽ sớm được hiển thị quảng cáo trên các tài khoản cá nhân (profile) đồng thời chia sẻ doanh thu quảng cáo đối với những người dùng này.
Đối với hầu hết những nền tảng mạng xã hội, thành công của các nhà sáng tạo nội dung chính cũng là thành công của các nền tảng này. Nói một cách dễ hiểu hơn, khi những nhà sáng tạo nội dung kiếm được càng nhiều tiền, nền tảng mạng xã hội càng có nhiều cơ hội hơn để tiếp tục phát triển và hơn thế nữa.
Điều này giải thích tại sao, bên cạnh những chương trình hay quỹ hỗ trợ trực tiếp đến từ nền tảng, những nền tảng mạng xã hội lớn như Instagram, Facebook hay TikTok còn ra mắt một số tính tính năng khác “giúp” người dùng “donate” trực tiếp thêm cho nhà sáng tạo.
Trong một bài đăng mới nhất trên trang cá nhân, CEO của Meta Mark Zuckerberg cũng thông báo rằng Meta sẽ không cắt giảm doanh thu của những nhà sáng tạo từ tính năng kiếm tiền, và sẽ chia sẻ nhiều cách hơn để họ có thể bắt đầu xây dựng và kiếm tiền từ vũ trụ ảo Metaverse và hơn thế nữa.
Bên cạnh đó, hàng loạt những chương trình để khuyến khích các nhà sáng tạo nhằm thưởng cho những nhà sáng tạo có bài đăng chất lượng trên Instagram, “Quỹ các nhà sáng tạo”, hay mới đây là cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ thương hiệu cũng như người hâm mộ thông qua các sản phẩm NFTs (trên cả Facebook lẫn Instagram).
Gần đây, Instagram công bố sẽ hiển thị những quảng cáo trên trang cá nhân của người dùng (profile). Quảng cáo sẽ sớm xuất hiện trên các tài khoản Instagram công khai và nằm ở giữa những bài đăng, điều này có nghĩa là, nếu như bạn truy cập vào trang cá nhân (Feed) của một người dùng nào đó, bạn sẽ thấy được các quảng cáo ở đó.
Trong quá trình thử nghiệm, nền tảng mạng xã hội Instagram sẽ bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo cho các người dùng này như cách mà những nền tảng chia sẻ với nhà sáng tạo.