Hồ sơ tòa án của Meta trong vụ kiện FTC năm 2021 cho thấy, doanh thu quảng cáo của Instagram đạt 32 tỷ USD cao hơn con số 28,8 tỷ USD của YouTube.
Theo The Verge, trong nỗ lực bác bỏ cáo buộc độc quyền của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), ngày 5/4, công ty mẹ Meta của Facebook nộp hồ sơ tiết lộ chi tiết về doanh thu quảng cáo mà Instagram đã mang lại trong vài năm qua.
Chỉ riêng năm 2021, con số này đã lên tới 32,4 tỷ USD cao hơn cả YouTube, nền tảng này thu về 28,8 tỷ USD trong cùng năm.
Business Insider trước đây đã chỉ ra lợi thế của Instagram so với mảng video của Google (YouTube) và đề cập rằng YouTube phải trả tới 55% doanh thu quảng cáo cho những người sáng tạo nội dung tải video lên nền tảng này, trong khi Instagram trả ít hơn nhiều.
Thậm chí, Meta ghi nhận doanh thu quảng cáo của Instagram lần lượt là 22 tỷ USD và 17,9 tỷ USD trong năm 2020 và 2019, trong khi doanh thu quảng cáo của YouTube được trình bày trong báo cáo thường niên cho các năm trên lần lượt là 19,7 tỷ USD và 15,1 tỷ USD.
Theo Bloomberg, các con số trên cho thấy tỷ trọng doanh thu của Meta đến từ Instagram đã tăng vọt từ 26% năm 2020 lên gần 30% trong 6 tháng đầu năm 2022.