Danh mục dự án
Tiếp thị trực tuyến là một xu hướng toàn cầu hoá được rất nhiều thương hiệu lựa chọn làm chiến lược dài hạn trong việc thúc đẩy doanh thu, tối ưu hoá các chi phí, tăng thị phần hay tăng brand love…
Marketing online là gì?
Marketing online hay là tiếp thị trực tuyến là hoạt động tận dụng môi trường internet để có thể truyền thông, quảng bá về thương hiệu, sản phẩm hay là dịch vụ. Mục tiêu của marketing online chính là tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong quá trình họ online, giúp cho họ phát sinh những nhu cầu tìm kiếm, mua sắm và đưa ra được quyết định mua hàng.
Khác với marketing offline, sử dụng những phương tiện truyền thống như là quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo in hay là biển quảng cáo… marketing online sẽ giúp cho các thương hiệu tiếp cận với khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, miễn là họ có thể kết nối internet. Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp cho thương hiệu tối ưu được chi phí, thời gian và dễ dàng đo lường được hiệu quả… trong những chiến lược kinh doanh và những chiến lược marketing của mình.
Những hình thức marketing online hiệu quả nhất 2022
Việc để tìm ra các hình thức marketing online phù hợp cho các doanh nghiệp đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu, tăng thêm doanh số. Vậy, sau khi đã tìm hiểu marketing online là gì bạn có thể tham khảo những hình thức dưới đây để có thể lựa chọn cho doanh nghiệp của mình.
Content marketing
Tiếp thị nội dung hay là content marketing là một hình thức các doanh nghiệp tạo và phân phối những nội dung có giá trị và phù hợp để có thể thu hút và giữ chân nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài việc nâng cao doanh số bán hàng, content marketing còn giúp cho các thương hiệu chiếm được lòng tin, sự trung thành từ những khách hàng. Ngày nay, content marketing còn được thực hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như là:
- Podcast
- Blog
- Video
- Infographic
- Email (…)
Social media marketing
Social media marketing hay là tiếp thị truyền thông mạng xã hội là một thuật ngữ đề cập tới việc thương hiệu sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram hay TikTok…) để truyền thông về thương hiệu hay là các sản phẩm/dịch vụ. Hình thức này được chia ra thành hai nhóm chính là: Miễn phí và trả phí.
- Organic Social Media Marketing (Hình thức miễn phí): Thương hiệu này sẽ tập trung vào việc xây dựng các cộng đồng, từ đó tăng thêm mối quan hệ với người dùng.
- Paid Social Media Marketing (Hình thức trả phí): Tiếp cận được khách hàng theo quy mô lớn, thường thông qua những việc quảng cáo.
Search Engine Optimization
Search Engine Optimization hay còn gọi tắt là SEO, chính là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà nhiều thương hiệu đã và đang áp dụng. Công cụ này cho phép người dùng có thể tìm kiếm các thông tin về một sản phẩm/dịch vụ, hay là một lĩnh vực nào đó mà họ đang quan tâm thông qua các từ khóa truy vấn. SEO càng hiệu quả thì các thứ hạng tìm kiếm về thương hiệu của bạn càng hiển thị lên những trang đầu, kết quả đầu tiên. Tại thị trường Việt Nam, Google hiện đang chiếm giữ “ngôi vương” trong lĩnh vực SEO.
Mục tiêu cuối cùng của SEO là thu hút và tăng được lưu lượng người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp, từ đó giúp cho tối ưu hiệu quả về doanh số và nhận diện được thương hiệu.
Hai hình thức mà SEO phổ biến nhất hiện nay, là: SEO on-page và SEO off-page.