Những chiến lược Marketing quán Cafe hiệu quả từ những thương hiệu lớn

0
37

Trong nhóm ngành F&B, việc marketing quán cafe đòi hỏi khá nhiều yếu tố khác nhau để có thể dẫn đến việc thành công. Vậy những thương hiệu lớn trong ngành này đã dùng chiến lược marketing như thế nào để có thể gây dựng được danh tiếng như ngày hôm nay. Hãy cùng Skyads tìm hiểu xem chúng ta có thể học được những gì từ họ và đâu là bài học cốt lõi mà các Marketer cho các thương hiệu cà phê có thể “học hỏi” nhé!

Chiến lược Marketing của chuỗi Phúc Long Coffee & Tea

Đối với thương hiệu Phúc Long, một thương hiệu gia đình sau đó thương hiệu này đã được mua lại bởi Masan, cũng như kết hợp với hệ thống các cửa hàng Vinmart để mở rộng quy mô lên thành chuỗi cửa hàng rộng lớn trên toàn quốc.

Khi thương hiệu Phúc Long khai trương những cửa hàng đầu tiên ở tại Hà Nội, hàng nghìn người đã đứng xếp hàng để mong muốn mua được những cốc Phúc Long đầu tiên. Đây chính là một hiệu ứng chiến lược Marketing tuyệt vời nhất mà không phải thương hiệu F&B nào cũng có được một cách tự nhiên.

Chiến lược Marketing của thương hiệu Highlands Coffee

Tại cửa hàng Highlands, các món đồ uống có mức giá dao động từ 40.000 đồng cho đến 70.000 đồng. Mới đây khi vật đã giá tăng cao do những biến động của kinh tế và chính trị thế giới, thương hiệu Highlands cũng chính là một trong những thương hiệu đồ uống, cafe đầu tiên áp dụng mức tăng giá lên các sản phẩm của mình. 

Việc quyết định mức giá đồ uống của thương hiệu Highlands được dựa trên những phân tích, xác định nhóm đối tượng khách hàng. Bởi có thể dễ nhận thấy những khách hàng mục tiêu mà Highlands muốn hướng đến phục vụ là nhân viên văn phòng, doanh nhân. Họ là những người có yêu thích không gian đơn giản, hiện đại và đồ uống mang đậm vị cafe giúp mang đến sự tỉnh táo trong công việc. 

Thương hiệu Highlands đã thành công chiến lược marketing của mình nhờ việc xác định đúng phân khúc và xác định được đúng nhóm đối tượng mà họ hướng đến, do đó mà họ mới có được sự tự tin tăng giá những sản phẩm trong thời điểm này một cách quyết đoán đến vậy.

Chiến lược Marketing của thương hiệu Starbucks

Starbucks là một trong những thương hiệu đồ uống có sự thành công rực rỡ của chiến lược marketing với sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như:

  • Những sản phẩm merchandise có sự nổi bật và tạo được sức hút, có nhiều phiên bản giới hạn nhằm tạo độ khan hiếm
  • Cách phục vụ cực kì chuyên nghiệp, nhân viên bài bản
  • Hệ thống các cửa hàng rộng khắp trên toàn thế giới

Starbucks giờ đây không phải chỉ là một quán cà phê, một thương hiệu đồ uống nửa mà đã trở thành một biểu tượng văn hóa của Tây phương, du nhập đến nhiều quốc gia khác nhau và đã trở thành một thương hiệu huyền thoại không dễ đánh gục. Có lẽ thành công từ chiến lược marketing của Starbucks cũng chính là mục tiêu mà bất kỳ quán cafe nào cũng từng khao khát.

Trên đây là những điều mà các Marketer cần biết về việc marketing quán cà phê, để làm sao áp dụng vào cho đúng, trúng và hiệu quả nhất. Hy vọng với những gì mà Skyads vừa gợi ý, bạn sẽ thiết lập được những cách thức Marketing hiệu quả nhất cho quán cà phê của riêng mình nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here