YouTube đang cho thử nghiệm tính năng Cá nhân hóa về nội dung

0
18

Youtube đang tìm cách để thu hút người dùng truy cập vào kênh bằng cách tùy chỉnh thuật toán hiển thị nội dung đã tải lên dựa trên những sở thích của người dùng. Điều này cũng giúp cho nền tảng tối đa hoá được mức độ tương tác của người xem.

Trên thực tế, ta có thể thấy, YouTube hiện đang rất phát triển trên các tab riêng biệt cho mục tải như “Videos”, “Youtube Shorts” và “Lives”, phân loại từng định dạng nội dung thành từng tab riêng biệt trên trang kênh của bạn. Ví dụ như: người dùng sau khi đã truy cập vào trang của bạn từ Youtube Shorts sẽ được chuyển đến trang dành riêng cho kênh Youtube Shorts, phù hợp hơn với những thói quen xem của họ.

Bản cập nhật sẽ phù hợp với những thay đổi gần đây nhất trong việc sắp xếp nội dung của YouTube, cho phép những người dùng có thể lọc nội dung cụ thể hơn trong tab ‘Đăng ký’, chẳng hạn, thành những video ngắn và video tải lên thông thường.

Về việc Youtube Shorts trở thành một yếu tố quan trọng trong việc trải nghiệm trên các nền tảng này, ứng dụng có thể cung cấp nhiều cách để sử dụng hơn cho người dùng, điều này cũng phù hợp hơn với những trải nghiệm trên TikTok, cho phép bạn có thể cuộn qua một luồng liên tục chỉ về các video ngắn.

Sự thay đổi cũng có liên quan đến việc quản lý kênh, giúp cho Youtube giữ chân người xem lâu hơn, tăng cường được sự kết nối với cộng đồng.

YouTube cũng đang tìm cách để triển khai các yếu tố cá nhân hóa khi người dùng truy cập vào kênh, bao gồm hiển thị những nội dung dựa trên lịch sử xem trước đó của họ (trên kênh của bạn và những nơi khác trên YouTube), sở thích chủ đề hoặc là ngôn ngữ họ nói.

Theo YouTube :

“Điều này cũng có thể đặc biệt hiệu quả nếu như kênh của bạn có nhiều chủ đề, ngôn ngữ hoặc là định dạng nội dung. Chẳng hạn như, phần ‘Được đề xuất cho bạn’, có thể là giới thiệu nội dung mà người xem quan tâm nhất, nội dung này sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với sở thích xem của họ. Ví dụ như: khi một người xem đang bắt đầu xem video nhưng chưa xem hết, thì đây cũng có thể là điều họ muốn tiếp tục xem thì bạn có thể thêm phần này vào trang kênh của mình.”

Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, tùy chọn mới sẽ được cung cấp một liên kết nhanh để có thể tạo một video ngắn từ một nhận xét đã đăng, sau khi đó sẽ chuyển nhận xét đó sang một nhãn dán trong máy ảnh Shorts.

Điều này cũng giống như là tùy chọn trả lời video của Tiktok, mà Instagram cũng đã được cập nhật vào tháng 12 năm ngoái.

Theo YouTube :

“Chúng tôi được biết rằng những nhà sáng tạo muốn có thể làm nổi bật những nhận xét đã đăng trên kênh của mình trong các nội dung Youtube Shorts và bây giờ bạn cũng có thể làm như vậy. Lần ra mắt này là lần đầu tiên trong số rất nhiều những trải nghiệm nhận xét trên Shorts.”

Tùy chọn mới này sẽ được triển khai từ hôm 15/09 và sẽ có sẵn cho tất cả mọi người sáng tạo Shorts trên iOS ‘trong vài tuần tới’, với một bản ra mắt trên Android sau đó.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here