Bạn đang tìm cách khai thác các xu hướng mới nhất trên TikTok?
Điều này sẽ giúp bạn. TikTok đã ra mắt loạt bài “Thông báo xu hướng” hàng tháng mới, sẽ cung cấp thông tin tổng quan về các xu hướng mới nhất đang thu hút sự chú ý trong ứng dụng, cùng với các ghi chú bổ sung về cách bạn có thể kết hợp từng xu hướng vào cách tiếp cận nội dung của mình.
TikTok cho biết họ xác định danh sách xu hướng bằng cách có cái nhìn rộng hơn về những gì đang thu hút sự chú ý, trái ngược với những “khoảnh khắc” chỉ trong nhất thời.
Theo TikTok:
“Khi nói đến việc xác định xu hướng trên TikTok, có sự khác biệt giữa xu hướng hiện tại và xu hướng: chúng tôi gọi chúng là ‘Khoảnh khắc xu hướng’ so với ‘Tín hiệu xu hướng’. Nhiều Khoảnh khắc Xu hướng nhỏ tạo nên Tín hiệu Xu hướng lớn hơn. Tập trung vào Khoảnh khắc xu hướng có thể là một thách thức vì việc theo kịp nội dung thịnh hành đòi hỏi mức độ phản ứng cao. Mặt khác, Tín hiệu Xu hướng đại diện cho một điểm vào dễ tiếp cận hơn để các thương hiệu bắt kịp xu hướng bằng cách xây dựng nền tảng vững chắc và sự hiểu biết về nội dung xu hướng.”
Vì vậy, điều quan trọng hơn là nắm bắt các khái niệm rộng hơn để xác định xu hướng, điều này sẽ mang lại cho bạn nền tảng tốt hơn để sáng tạo phù hợp hơn, thay vì cố gắng bám vào mọi thứ khác hàng ngày.
TikTok giải thích thêm rằng mọi xu hướng đều được tạo thành từ bốn yếu tố sau:
- Tin nhắn xu hướng
- Thẻ bắt đầu bằng # được liên kết
- Xác định âm thanh
- Tường thuật trực quan
Chính những yếu tố này, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra nhiều clip xu hướng, đó là cách TikTok đang tìm cách xác định trọng tâm cho Trends Digest mới của mình.
Theo Social Media Today