TikTok ra mắt ‘Fan Spotlight’ để tăng cường quảng cáo âm nhạc trong ứng dụng

0
23424

Không còn nghi ngờ gì nữa, TikTok đang thở phào nhẹ nhõm vì họ đã có thể thiết lập một thỏa thuận bản quyền mới với UMG đúng thời điểm phát hành album mới nhất của Billie Eilish.

Bởi vì rõ ràng là họ muốn sử dụng sự phổ biến của Eilish để thu hút nhiều người tham gia hơn vào ứng dụng.

Nền tảng này hôm nay đã công bố “Fan Spotlight” mới dành cho các nghệ sĩ, với Eilish làm hình mẫu, điều này sẽ cung cấp nhiều cách hơn để các nhạc sĩ thúc đẩy sự tương tác với người hâm mộ trong ứng dụng, giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ.

TikTok ra mắt ‘Fan Spotlight’ để tăng cường quảng cáo âm nhạc trong ứng dụng

Theo TikTok:

“Fan Spotlight là một tính năng mới dành cho nghệ sĩ, cho phép các nghệ sĩ giới thiệu video yêu thích của người hâm mộ trên tab âm nhạc của họ. Một nghệ sĩ có thể chọn hiển thị tối đa năm video của người hâm mộ yêu thích của họ cùng một lúc bằng cách ‘ghim’ chúng vào đầu tab âm nhạc của họ dưới dạng ‘Tiêu điểm của người hâm mộ‘. Nếu một video được nghệ sĩ chọn làm ‘Tiêu điểm của người hâm mộ’ thì người sáng tạo sẽ nhận được thông báo. Sau đó, video sẽ vẫn được ghim vào đầu tab nhạc của nghệ sĩ trong tối đa 7 ngày, sau đó nghệ sĩ có thể chọn ghim video mới của người hâm mộ.”

Đây có thể là một cách tuyệt vời để khơi dậy sự tương tác nhiều hơn với người hâm mộ âm nhạc trong ứng dụng, giúp người dùng có thể nhận được sự công nhận từ các nghệ sĩ mà họ yêu thích bằng cách đăng video tưởng nhớ và giúp quảng bá về các bản phát hành của họ.

Điều đó tạo thành một chu kỳ quảng cáo đáng kể, tăng thêm động lực cho video của người hâm mộ, sau đó được các nghệ sĩ khuếch đại, truyền cảm hứng cho nhiều nội dung hơn trong ứng dụng. Và với việc TikTok hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong việc khám phá âm nhạc, đó có thể là một sức hút mạnh mẽ đối với nhiều nhạc sĩ hơn để khiến TikTok trở thành trọng tâm.

Mặc dù để làm được điều đó, TikTok cũng cần phải có giấy phép sử dụng âm nhạc của họ, điều mà trong vài tháng, nhiều người không thể thực hiện được do tranh chấp giữa TikTok và UMG. Billie Eilish là một nghệ sĩ của UMG, Taylor Swift cũng vậy, cùng nhiều nghệ sĩ khác, và cả TikTok và UMG đều đánh mất tất cả tiềm năng quảng cáo này trong khi sự bất đồng của họ vẫn kéo dài.

Nhưng giờ đây, âm nhạc có thể phát lại trong ứng dụng, điều đó có nghĩa là thậm chí nhiều nghệ sĩ hơn sẽ có thể sử dụng tùy chọn này để giúp quảng bá âm nhạc của họ và tạo ra nhiều sự tương tác hơn giữa người hâm mộ trong ứng dụng.

Theo Social Media Today

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here