Nhân ngày Người Yêu Cũ (Día del Ex) 14/4 tại Mexico, Tinder đã sử dụng logo ngọn lửa biểu tượng của mình để thực hiện lễ hội đốt cháy quá khứ người cũ với chiến dịch “Burned Logo” (tạm dịch: Logo Cháy Rụi).
Được lên ý tưởng và thực hiện bởi agency GUT Mexico City, chiến dịch đã mang đến một góc nhìn mới cho biểu tượng ngọn lửa đặc trưng của Tinder – từ một logo nhận diện thương hiệu trở thành hình ảnh ẩn dụ cho sự kết thúc để khởi đầu mới. Trên các poster và nội dung kỹ thuật số, ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ gợi nhớ đến nghi thức đầy cảm xúc mà nhiều người vẫn làm sau chia tay đó là đốt những kỷ vật gắn liền với người cũ.

Thông qua loạt ấn phẩm giàu tính biểu tượng, Tinder khéo léo định vị mình là bước tiếp theo một cách tự nhiên sau khi bạn “thiêu rụi quá khứ”, mở ra hành trình tự chữa lành, khám phá bản thân và sẵn sàng đón nhận tình yêu mới.
Agustín Osman, Giám đốc Sáng tạo tại GUT Mexico City chia sẻ: “Ý tưởng xuất phát từ cách con người sử dụng ngọn lửa như một cách để bước tiếp. Chiến dịch không chỉ tái hiện nghi thức ấy mà còn mang đến một góc nhìn mới: Ngọn lửa không chỉ phá hủy, mà còn là mồi lửa cho những khởi đầu. Và với Tinder, hành trình ấy bắt đầu ngay trong chính ứng dụng.”
Chiến dịch cũng muốn truyền tải thông điệp rằng Tinder ngày nay không chỉ là nơi tìm kiếm người yêu, mà còn là không gian để bắt đầu lại, khám phá điều mới mẻ, tìm kiếm kết nối sâu sắc, hay đơn giản là tìm lại chính mình sau một cuộc chia tay. José Rodrigues, Giám đốc Marketing của Tinder tại khu vực Mỹ Latinh và Canada cho biết: “Chiến dịch Burned Logo là lời nhắn gửi dành cho những ai đang muốn khép lại một chương cũ trong đời và bắt đầu hành trình khám phá bản thân vượt ra ngoài phạm vi tình yêu.”
Đây là lần đầu tiên Tinder khai thác Ngày Người Yêu Cũ như một sự kiện văn hóa đang dần trở nên phổ biến, như một dịp để mọi người nhìn lại quá khứ, thiết lập lại và tải lại Tinder. Chiến dịch khéo léo đan xen giữa sự tếu táo và chân thành, như một lời nhắc nhẹ nhàng: Kết thúc cũng có thể là bắt đầu.
Theo RGB