ChatGPT – sản phẩm trí tuệ nhân tạo của OpenAI được cho ra mắt vào cuối tháng 11/2022, chưa đầy một tuần mà nó đã thu hút hơn 1 triệu người dùng trên thế giới bởi sở hữu năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt. Chatbot này được dự báo sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành marketing và quảng cáo, nhất là quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm. Bên dưới đây là 3 cách để sử dụng ChatGPT dành cho người làm marketing online và Quảng cáo.
Viết quảng cáo cho Facebook
ChatGPT có khả năng truy vấn và đáp ứng nhanh phần lớn các yêu cầu thông tin nên nó được sử dụng để viết những mẫu quảng cáo Facebook bởi hầu hết chúng đều không quá dài. Người dùng chỉ cần nhập tên sản phẩm, giá bán, tính năng, khuyến mãi hoặc là bất cứ những thông tin nào có liên quan thì công cụ sẽ tự tạo mẫu quảng cáo.
Hơn nửa, người dùng có thể sử dụng những bản mẫu (template) quảng cáo ưng ý và yêu cầu ChatGPT chỉnh sửa sao cho phù hợp nhờ những câu lệnh. Ngoài ra, người dùng cũng có thể yêu cầu chatbot không sử dụng những cụm từ Facebook không cho phép quảng cáo.
ChatGPT sẽ là một công cụ đắc lực giúp người làm nội dung xây dựng nội dung nhanh chóng cho một đợt quảng cáo nếu như đã có sở hữu tài khoản quảng cáo Invoice.
Tiếp cận đến kiến thức mới dễ dàng
ChatGPT có khả năng tổng hợp, phân tích thông tin có sẵn đa lĩnh vực, tóm tắt số lượng tài liệu trong một khoảng thời gian ngắn nhằm phục vụ nhu cầu đọc nhanh cho người dùng. Nó được xem là một công cụ hữu ích giúp người làm marketing, đặc biệt là những người mới vào nghề tiếp cận được kiến thức mới.
Nhưng, những văn bản mà ChatGPT tạo ra không chuyên sâu, không có tính lý luận và không có dẫn nguồn. Do vậy, chỉ nên xem ChatGPT là công cụ gợi ý để người dùng nắm bắt nội dung chính của khái niệm muốn tìm hiểu.
Hỗ trợ SEO
Chatbot có thể gợi ý cách làm, dàn ý của một bài đăng hoặc là ý tưởng thiết kế website để việc xuất hiện trên top công cụ tìm kiếm được dễ dàng hơn. Dựa vào đó, người dùng có thể nghiên cứu từ khóa một cách đơn giản và nhanh chóng
Một trong những điểm mạnh của ChatGPT chính là đề xuất một danh sách từ khóa dựa theo kết quả tìm kiếm gần nhất và đảm bảo mỗi từ khóa đều có giá trị riêng.
ChatGPT có thể giúp người làm digital marketing thu thập metadata, tiết kiệm được thời gian sáng tạo nội dung và hỗ trợ xây dựng chiến lược content marketing bởi nó có khả năng viết văn bản với những từ khóa phổ biến giống như con người.