Instagram sắp xóa sổ tính năng mua sắm trực tiếp 

0
39

Công ty Meta đang dần loại bỏ tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng Instagram, sau khi dừng hoạt động mua sắm trực tiếp trên Facebook vào tháng 8 năm ngoái.

Instagram sắp xóa sổ tính năng mua sắm trực tiếp 
Instagram sắp xóa sổ tính năng mua sắm trực tiếp 

Theo như TechCrunch cho biết: “Bắt đầu từ ngày 16/3/2023, người dùng Instagram sẽ không thể gắn thẻ sản phẩm của mình trong quá trình livestream nữa – một tính năng từng được cung cấp rộng rãi cho những doanh nghiệp cùng người sáng tạo ở Hoa Kỳ kể từ năm 2020.”

Meta đã tuyên bố rằng mặc dù chấm dứt hoạt động mua sắm trực tiếp nhưng công ty vẫn đầu tư vào mua sắm vì có đến 90% người dùng theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp trên trang. Nhưng thay vì thúc đẩy hoạt động thương mại trực tiếp, ông lớn Meta sẽ tập trung vào việc quảng cáo – một trong những cách chính giúp mọi người khám phá những doanh nghiệp và mua sắm trên Instagram. 

Điều này bao gồm việc sử dụng một số công cụ tự động như Quảng cáo cửa hàng cùng chiến dịch mua sắm Advantage+ giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo. Công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào các tính năng thanh toán, nơi mọi người có thể mua những sản phẩm chỉ bằng một vài thao tác từ Instagram, Facebook Stories, Feed hoặc Reels.

Tiktok cạnh tranh với Instagram
Tiktok cạnh tranh với Instagram

Với các thay đổi này là một sự nỗ lực nhằm giải quyết một số chỉ trích ngày càng tăng của người dùng đối với việc thúc đẩy Reels trở nên mạnh mẽ, phát sinh từ sự cạnh tranh của Instagram đối TikTok. Mới đây, người đứng đầu mạng xã hội Instagram Adam Mosseri thừa nhận công ty đã đẩy quá nhiều vào video và sẽ cố gắng cân bằng lại số lượng ảnh lẫn video được hiển thị. 

Trái lại, nền tảng TikTok thì đang tập trung nhiều hơn vào vấn đề thương mại hoá đối với mong muốn cung cấp những phương tiện thay thế giúp người sáng tạo có thể kiếm “bội tiền” ở ứng dụng. Họ cũng đang nghiên cứu và phát triển Quỹ người sáng tạo và tùy chọn tường phí mới cho những video clip. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here