Xu hướng về marketing 2022 mới nhất. Đại dịch Covid 19 vừa qua đã làm đảo lộn mọi trật tự và tạo ra rất nhiều sự thay đổi lớn về mọi mặt. Kinh tế bị đình trệ, công nghệ số lên ngôi và mọi sự liên kết với xã hội đều thực hiện qua internet. Đã có rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc là duy trì cầm chừng cho nên việc nắm bắt kịp thời những xu hướng marketing 2022 mới nhất sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng bứt phá và phát triển. Bài viết dưới đây của skyads sẽ đưa ra một số xu hướng Marketing để cho các marketers cập nhật và sử dụng.
Video advertising
Quảng cáo bằng video đã trở thành một phần rất quan trọng trong mỗi chiến lược marketing của nhiều thương hiệu. Quảng cáo bằng video là một cánh tay đắc lực cho doanh nghiệp trong việc truyền thông để quảng bá các sản phẩm dịch vụ cũng như là thu hút sự chú ý của khách hàng.
Đặc biệt trong bối cảnh mà các nền tảng xã hội như là Youtube, Tiktok, Facebook,… ngày một lớn mạnh với đông đảo người dùng thì các video quảng cáo vẫn là điều mà các nhà marketing ưu tiên sử dụng đầu tiên. Bên cạnh đó sự đa dạng trong những loại hình video cũng là một thế mạnh của loại quảng cáo này giúp cho truyền tải được nhiều thông điệp marketing đến với khách hàng hơn.
Social media advertising
Không kém cạnh với video marketing, social media advertising cũng là một loại hình quảng cáo khá quan trọng trong các chiến dịch marketing của marketers. Marketing trên mạng xã hội bao gồm 2 mảng là : trả phí (như là Quảng cáo Facebook) và miễn phí (ví dụ như: tiếp thị nội dung).
Các mạng xã hội như là Facebook, Twitter, Instagram, Youtube và LinkedIn hiện nay rất phổ biến và có một lượng người dùng theo dõi khổng lồ. Đây sẽ tiếp tục là một mảnh đất màu mỡ để cho các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu giúp cho họ có thể tiếp cận đến với khách hàng ở mức cao nhất, gia tăng được độ nhận diện thương hiệu và củng cố hơn về việc quản trị quan hệ khách hàng.
Bên cạnh đó social media advertising cũng là một bản báo cáo marketing hữu ích giúp cho doanh nghiệp đánh giá dễ dàng độ hiệu quả của các chiến dịch marketing và nếu như cần thiết có thể đưa ra những biện pháp điều chỉnh và thay đổi kịp thời.
Mobile Advertising
Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 vừa qua đã tác động mạnh khiến mobile phát triển mạnh mẽ hơn. Người tiêu dùng ngày càng dành thêm nhiều thời gian hơn cho thiết bị di động. Trong những năm trở lại đây postcard ngày càng được yêu thích và phát triển rộng rãi. Postcard có sự tăng trưởng khá lớn về chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động. Mua sắm trực tuyến trên điện thoại cũng đạt được mức cao kỷ lục và ngày một phổ biến. Banking App chuyển sang là baking lifestyle hoặc là super app (siêu ứng dụng).
Xu hướng này đã phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2021 và được dự đoán sẽ vẫn còn giữ vững sức hút trong năm 2022. Đó là một số ví dụ tiêu biểu về mobile. Cho nên nếu như doanh nghiệp biết tận dụng Mobile Advertising thì đây sẽ là một nền tảng thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.