Thông qua tính năng YouTube Promotion Tab tức thẻ Promotions mới, các nhà sáng tạo nội dung có thể quảng cáo kênh của họ mà không cần phải truy cập vào trình quản lý quảng cáo của Google.
Nền tảng YouTube đã thêm thẻ Promotion (Promotion Tab) cho phép những nhà sáng tạo quảng cáo kênh cũng như video của họ mà không cần thông qua Trình quản lý quảng cáo của Google (Google Ads Manager).
Thẻ Promotion mới nằm trong mục YouTube Studio và là một cách giúp cho người dùng tạo quảng cáo một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn thay vì phải mất khá nhiều thời gian trong Google Ads Manager.
Nền tảng YouTube cho biết:
“Thẻ YouTube Promotion mới sẽ giúp cho những người quản lý kênh chạy quảng cáo một cách nhanh hơn cho nội dung hay kênh của họ.”
“Chúng tôi nhận thấy được hiện có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung muốn có nhiều công cụ hơn nhằm giúp phát triển kênh của họ và tiếp cận được với nhiều khán giả tiềm năng hơn, vì vậy, chúng tôi đang thử nghiệm tính năng mới này với mục tiêu khiến cho quá trình này trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn so với việc sử dụng Google Ads.
Như đã đề cập ở trên, tính năng mới này sẽ cho phép các chủ sở hữu kênh và nhà quảng cáo phát triển kênh của họ mà không cần phải truy cập vào nền tảng Google Ads. Tuy nhiên, đó cũng là một cách để cho YouTube mang lại nhiều doanh thu quảng cáo hơn.