Thuật toán của Google 2022: Những ý chính mà những Digital Marketers cần phải nắm

0
16

Thông qua những bản cập nhật mới đây với tên gọi là “Helpful Content”, Google hướng đến mục tiêu là hạn chế các website lạm dụng thủ thuật SEO để mà tăng thứ hạng tìm kiếm đồng thời ưu tiên nhiều hơn cho các website có nội dung chất lượng.

Dưới đây là một số nội dung chính từ bản cập nhật thuật toán tìm kiếm của Google 2022 mà bạn cần phải biết:

Tập trung vào những chủ đề nội dung (Content Topic) chính của website

Với những lời khuyên này, Google đang cố gắng khuyên những website nên tập trung vào những lĩnh vực chuyên môn của họ.

Ví dụ nếu như website của bạn là một website về ẩm thực, những nội dung liên quan đến thẩm mỹ hay là làm đẹp sẽ không được ưu tiên hay là khuyến nghị xuất bản.

Thể hiện kinh nghiệm hay là trải nghiệm

“Nội dung của bạn cũng có thể hiện được kiến ​​thức chuyên môn hay là trải nghiệm của bạn hay không, ví dụ như: kiến ​​thức chuyên môn đến từ những việc bạn đã thực sự sử dụng một sản phẩm hoặc là dịch vụ nào đó trước khi viết về nó.”

Với những lời khuyên này, Google khuyên những nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) không nên viết về những điều gì đó mà họ chưa từng được trải qua hay là không có chuyên môn.

Không kết hợp quá nhiều những chủ đề nội dung vào cùng một website

“Trang web của bạn có mục đích hoặc là trọng tâm chính hay không?”

Với cập nhật này, Google đang ngụ ý rằng những website chỉ nên tập trung vào một thị trường ngách nào đó, thị trường ngách ở đây không có nghĩa là bạn chỉ nên viết về một chủ đề mà là những chủ đề đó cần phải phù hợp với website (domain) của bạn.

Một website không thể cung cấp được tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người dùng.

Cung cấp đủ những câu trả lời có giá trị cho câu hỏi của những người tìm kiếm

“Sau khi đọc được nội dung của bạn, liệu ai đó có cảm thấy rằng là họ đã có được những thông tin mà họ đang tìm kiếm hay là chưa?”.

Với cập nhật thuật toán mới này, Google cũng cho biết nội dung sẽ hữu ích khi nó “dạy” mọi người một điều gì đó hoặc là giúp cho họ hoàn thành một nhiệm vụ nào đó.

Đừng bỏ qua những trải nghiệm tổng thể của người đọc

“Liệu rằng người dùng có hài lòng với những trải nghiệm trên website của bạn hay là không?”

Với những lời khuyên này, Google nhắc nhở chủ những website nên suy nghĩ về trải nghiệm tổng thể của những người dùng khi đọc nội dung.

Tuân thủ những nguyên tắc hay là cập nhật thuật toán của Google.

Với lời khuyên này, Google nhắc bạn rằng là đừng quên việc tuân thủ những chính sách hay là việc cập nhật thuật toán của Google.

Nếu như bạn đã làm theo những lời khuyên của Google sau những bản cập nhật cốt lõi, bạn đang ở vị trí tốt để có thể hưởng lợi từ các bản cập nhật.

Ngược lại, nếu không website của bạn sẽ bị “trừng phạt” mà không nhận được bất cứ một lời giải thích trực tiếp nào.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here