YouTube đang tìm cách giúp những người sáng tạo có nhiều cơ hội hợp tác với thương hiệu hơn thông qua tính năng “Open Call” (Tạm dịch: “Lời kêu gọi mở”) mới trong nền tảng BrandConnect, cho phép các thương hiệu đăng tải các cơ hội để những người sáng tạo tiềm năng có thể xin hợp tác.
Như bạn có thể thấy trong màn hình ví dụ này, thông qua sáng kiến mới này, các thương hiệu sẽ có thể mời người sáng tạo gửi video tùy chỉnh giới thiệu sản phẩm hoặc doanh nghiệp của họ, dựa trên bản tóm tắt sáng tạo đã xác định. Sau đó, thương hiệu sẽ có thể chọn từ những nội dung gửi này để quảng cáo trả phí, thông qua Quảng cáo đối tác, cung cấp cho người sáng tạo thêm cơ hội kiếm tiền.
Theo YouTube:
“Open Call tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo ở mọi quy mô được kết nối và hợp tác với các thương hiệu. Và các thương hiệu có thể tận dụng sự ảnh hưởng và độ tin cậy của các nhà sáng tạo YouTube để nâng cao hiệu quả chiến lược truyền thông xã hội của mình trên nền tảng này.”
Đây là lựa chọn hợp tác mới nhất trong danh sách ngày càng phong phú của YouTube dành cho các nhà sáng tạo, khi nền tảng này tìm kiếm thêm cách để giúp các thương hiệu khai thác hiệu quả video dạng ngắn, đồng thời bắt kịp với các xu hướng video đang thay đổi.
Bởi vì video dạng ngắn có ngôn ngữ hình ảnh và phong cách riêng, điều này có thể khó tái hiện đối với những ai chưa quen với định dạng này. TikTok cũng đã chứng kiến điều tương tự, khi ngày càng nhiều thương hiệu tìm cách hợp tác với các ngôi sao nổi bật để tăng cường hiệu quả quảng bá, đồng thời điều này cũng giúp các thương hiệu tiếp cận trực tiếp với tệp khán giả riêng của từng nhà sáng tạo.
Ở khía cạnh này, YouTube cũng đã bổ sung những cách thức mới để các nhà sáng tạo Shorts có thể chủ động đề xuất hợp tác với các thương hiệu. Đồng thời, nền tảng này cũng vừa giới thiệu công cụ mới có tên “Insights Finder” (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm), cho phép khám phá nâng cao dựa trên công nghệ mới nhất của Google.
Bởi vì video dạng ngắn có ngôn ngữ và phong cách hình ảnh riêng, có thể khó sao chép đối với những người không quen với định dạng này. TikTok cũng đã chứng kiến điều tương tự, với nhiều thương hiệu hiện đang tìm cách hợp tác với các ngôi sao hàng đầu để khuếch đại các chương trình khuyến mãi của họ, tất nhiên, điều này cũng cho phép các thương hiệu đó đưa sản phẩm của họ đến với đối tượng khán giả của từng nhà sáng tạo.
Những công cụ mới giúp khám phá và kết nối nhà sáng tạo này nhằm tạo ra nhiều cơ hội hơn cho cả thương hiệu lẫn nhà sáng tạo, từ đó thúc đẩy họ hoạt động tích cực và liên tục đăng nội dung trên nền tảng.
Open Call là một phần trong bức tranh lớn hơn, khi YouTube đang nỗ lực duy trì vị thế là nền tảng hàng đầu về kiếm tiền cho nhà sáng tạo.
YouTube cho biết Open Call hiện đang được triển khai cho một số nhà quảng cáo được chọn, và sẽ sớm được mở rộng trong thời gian tới.
Theo Social Media Today