YouTube tăng cường chống lại trình chặn quảng cáo để tối đa hóa doanh thu

0
149

YouTube đang mở rộng nỗ lực chống lại các công cụ chặn quảng cáo trực tuyến, bằng cách ngăn người dùng xem nội dung YouTube bất cứ khi nào phát hiện thấy công cụ chặn quảng cáo.

YouTube tăng cường chống lại trình chặn quảng cáo để tối đa hóa doanh thu

Như bạn có thể thấy trong thông báo này, trong vài tháng qua, YouTube đã cảnh báo người dùng rằng họ sẽ không thể xem các clip YouTube qua ứng dụng web trừ khi họ tắt trình chặn quảng cáo hoặc thêm YouTube vào danh sách cho phép của họ.

YouTube ban đầu đưa ra quy trình mới này trong thử nghiệm hạn chế vào tháng 6 nhưng trong những tuần gần đây, nhiều người dùng đã báo cáo rằng họ gặp phải thông báo bật lên mới của YouTube .

YouTube hiện đã xác nhận với The Verge rằng họ thực sự đang tăng cường nỗ lực chống chặn quảng cáo.

Theo Christopher Lawton của YouTube (thông qua The Verge ):

“Quảng cáo hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng của người sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube.”

Lawton nói rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo vi phạm các điều khoản của YouTube, đồng thời ông cũng lưu ý rằng sáng kiến ​​này hiện đã mở rộng thành “nỗ lực toàn cầu”, với nhiều người dùng hiện nhìn thấy thông báo trong luồng hơn.

Đó là một sự thúc đẩy thú vị, có ý nghĩa hoàn hảo theo quan điểm của YouTube, nhưng có thể sẽ gây khó chịu cho nhiều người dùng web đã bật trình chặn quảng cáo phần lớn để phản ứng với các quảng cáo gây rối của YouTube.

Theo nghiên cứu của Tinuiti , khoảng 31% người tiêu dùng trưởng thành ở Hoa Kỳ hiện đang sử dụng trình chặn quảng cáo, một phân khúc đang tăng trưởng đều đặn theo thời gian.

Lý do chính mà mọi người tuyên bố sử dụng trình chặn quảng cáo là để bảo vệ quyền riêng tư của họ và chính yếu tố đó đã khiến các cơ quan quản lý Châu Âu bổ sung các điều khoản từ chối sử dụng dữ liệu mới trong Digital Services Act (DSA), có nghĩa là tất cả các nền tảng trực tuyến hoạt động ở Châu Âu hiện cần cung cấp cách để người dùng ngừng sử dụng dữ liệu của họ để nhắm mục tiêu quảng cáo.

Thay vào đó, dường như nhiều người sẽ triển khai các tùy chọn trả phí, không có quảng cáo, như Meta đã ra mắt trong tuần này . Về cơ bản, điều đó cho phép họ tiếp tục phân phát quảng cáo, mang lại phần lớn doanh thu cho họ, trong khi một bộ phận rất nhỏ người dùng có thể sẽ chọn tham gia chương trình trả phí của họ. Nhưng việc tiếp nhận điều đó ít đáng lo ngại hơn, điều thực sự quan trọng là các nền tảng đang cung cấp tùy chọn không tham gia để tuân thủ luật mới.

Thực tế là ít người có khả năng trả tiền là một điều cần lưu ý trong quá trình này.

YouTube cũng có tùy chọn Premium không có quảng cáo của riêng mình, vì vậy người dùng có thể tránh quảng cáo trong ứng dụng mà không cần sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Có vẻ như YouTube hiện đang sử dụng điều đó như một phương tiện để tối đa hóa doanh thu quảng cáo của mình bằng cách thúc đẩy người dùng chuyển sang Premium hoặc chỉ đơn giản là cho phép quảng cáo trong ứng dụng.

Sẽ rất thú vị để xem liệu những người khác có làm theo hay không. Cho đến nay, các trình chặn quảng cáo đã được cho phép vì khía cạnh quyền riêng tư đó, nhưng khi nhiều nền tảng cung cấp tùy chọn không có quảng cáo, điều đó có thể phủ nhận lý do biện minh kinh doanh cho các công cụ chặn quảng cáo, đồng thời cũng đưa ra nhiều lý do biện minh hơn cho các nền tảng khác cũng chặn quyền truy cập của người dùng khi phát hiện thấy trình chặn quảng cáo.

Khi các tùy chọn đăng ký không có quảng cáo mới này ra mắt, bạn có thể mong đợi mọi nền tảng khác sẽ triển khai tương tự.

Kết quả cuối cùng khi đó sẽ là hầu hết người dùng sẽ tiếp tục hiển thị quảng cáo, cho phép mỗi nền tảng tạo thêm thu nhập từ việc hiển thị quảng cáo. Trong cuộc khảo sát của Tinuiti được thực hiện vào tháng 3/2023, cũng cho thấy 82% người tiêu dùng ở Mỹ sẽ tiếp tục sử dụng các nền tảng trực tuyến miễn phí kèm theo quảng cáo, thay vì trả tiền đăng ký.

Vì vậy, giống như Meta đã làm trong tuần này, bạn có thể mong đợi thấy TikTok, LinkedIn và các nền tảng khác đều triển khai các tùy chọn đăng ký không có quảng cáo trong những tháng tới.

Nhưng vấn đề không phải ở việc cung cấp sản phẩm mà tập trung vào tùy chọn cũng như đảm bảo hoạt động kinh doanh quảng cáo chính của họ ở tất cả các thị trường.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here