46% Gen Z chọn Social Media là công cụ tìm kiếm thay vì Google

0
23864

Không còn ưa thích Google như các thế hệ trước, Gen Z chủ yếu sử dụng TikTok và Facebook Marketplace làm công cụ tìm kiếm và mua sắm quan trọng.

Gen Z không còn yêu thích công cụ tìm kiếm Google như các thế hệ trước

Năm 2024, cách người dùng tiếp cận Internet và sử dụng công nghệ ngày càng khác biệt đáng kể. Trong một cuộc khảo sát từ Forbes Advisor đã chỉ ra rằng việc sử dụng Google của Gen Z đang giảm tới 25% so với thế hệ X. Sự suy giảm này xuất phát từ những thay đổi trong thói quen tìm kiếm trên mạng của người dùng Gen Z, họ đang bắt đầu chuyển sang các công cụ tìm kiếm mới phù hợp hơn với nhu cầu thông tin và lối sống của họ.

Trong đó, có tới 1/4 người dùng đang sử dụng mạng xã hội làm công cụ tìm kiếm chính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc vai trò của công cụ tìm kiếm như Google có nguy cơ bị thay thế. Đặc biệt, đối với GenZ, TikTok hiện được coi là nguồn thông tin hấp dẫn hơn Google, thể hiện sự ưa thích của nhóm người dùng này đối với nội dung trực quan, nhanh chóng mà nền tảng này cung cấp. 

46% Gen Z thích sử dụng Social Media để tìm kiếm trực tuyến

Cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến đang dần thay đổi và chuyển sang xu hướng tìm kiếm trên nền tảng mạng xã hội. Có tới 24% người tham gia khảo sát ưa thích sử dụng Social Media để tìm kiếm các chủ đề liên quan đến nhà hàng, xu hướng thời trang, thể thao.

Xu hướng này đặc biệt gia tăng mạnh người dùng trẻ thuộc thế hệ Z và Millennials. Trong đó, có tới 46% Gen Z chủ yếu sử dụng mạng xã hội cho nhu cầu tìm kiếm thông tin. Và 35% Millennials thích sử dụng mạng xã hội hơn các công cụ tìm kiếm truyền thống.

46% Gen Z thích sử dụng Social Media để tìm kiếm trực tuyến

Từ xu hướng này cho thấy Social Media ngày nay không chỉ là kênh tương tác, giải trí cho người tiêu dùng như trước đây. Nó đang dần trở thành kênh chính đưa thông tin về sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ. Do đó, để đáp ứng xu hướng này, các thương hiệu cũng cần thay đổi chiến lược nội dung trên các trang Social Media, bổ sung thêm các nội dung chứa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu để đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng.

Nguồn: MarketingAI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here