12+ dự đoán về Social Media Marketing trong năm 2024

0
26

Để đón đầu làn sóng Social Media Marketing trong năm 2024, cần trang bị những thông tin gì? Dưới đây là dự đoán về những thay đổi lớn dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số.

Facebook

Nhiều AI và video hơn

Facebook triển khai nhiều đề xuất dựa trên AI hơn, chủ yếu bằng cách chèn thêm Reels vào nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Điều này giúp tăng mức độ tương tác và thời gian người dùng dành cho ứng dụng cũng tăng lên. Vì vậy, các nhà tiếp thị trong năm tới nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung thú vị và hấp dẫn hơn trên Reels.

Meta cũng có các dự án đầu tiên về AI tạo sinh (Generative AI) cho bài viết và nhãn dán. Trong tương lai, rất có thể nền tảng này sẽ kết hợp AI vào quy trình vận hành, bao gồm câu đố do AI tạo, nhắc nhở đăng bài, công cụ tạo video…

Nhiều AI và video hơn

Tiềm năng phát triển của tính năng Avatar

Avatar trên Facebook giúp người dùng tạo phiên bản hoạt hình 3D của chính mình, tương tự như Emoji của Apple hay Bitmoji của Snapchat. Với tính năng này, cho phép người dùng có thể sáng tạo và cá nhân hóa hình ảnh của mình, từ việc sử dụng chúng làm hình đại diện cho đến tạo nhãn dán hoặc biểu tượng cảm xúc trong bài đăng và cuộc trò chuyện.

Hơn nữa, Avatar Meta cho phép người dùng tạo các nhân vật kỹ thuật số của họ và sử dụng chúng trong nhiều tình huống khác nhau.

Chatbot Meta AI

Một trong những sáng kiến AI mang tính đột phá lớn của Meta trong năm nay là chatbot AI cho phép người dùng trò chuyện với những người nổi tiếng, hiện có sẵn trên WhatsApp, Messenger và Instagram.

Công cụ nhắn tin dành cho doanh nghiệp

Nhắn tin là phương tiện truyền thông xã hội mới, doanh nghiệp cần tìm kiếm thêm cơ hội để duy trì hoạt động kinh doanh quảng cáo. Meta sẽ thêm một loạt tùy chọn quảng cáo mới phù hợp với thông điệp, tiếp nối sự phổ biến của “Quảng cáo nhấp để nhắn tin”.

Công cụ nhắn tin dành cho doanh nghiệp

Công nghệ qua kính AR

Quest 3 VR headsets và Ray-Ban Stories glasses là hai sản phẩm đáng chú ý của Meta trong thực tế ảo tăng cường (AR) và lĩnh vực thực tế ảo (VR). Ray-Ban Stories glasses cho phép người dùng chụp ảnh, quay video, nghe nhạc, và thậm chí thực hiện cuộc gọi điện thoại thông qua loa và micrô tích hợp. Chúng kết nối với Facebook và cho phép người dùng chia sẻ nội dung trực tiếp.

Instagram

Nhiều AI và video hơn

Giống như người anh lớn của mình, Instagram cũng đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đáng kể về mức độ tương tác bằng cách tích hợp nhiều đề xuất AI hơn vào nguồn cấp dữ liệu. Điều này không phải lúc nào cũng làm hài lòng tất cả mọi người nhưng thúc đẩy thời gian dành cho ứng dụng tăng lên đáng kể.

Instagram cũng đã thử nghiệm nhiều dạng nhãn dán AI và công cụ chỉnh sửa hình ảnh khác nhau.

Nhiều AI và video hơn

Sự phát triển của Threads

Threads được phát triển dựa trên Instagram và tập trung vào việc chia sẻ nội dung ngắn, tương tự như Twitter. Điều này giúp Threads tận dụng lượng người dùng lớn của Instagram và tạo ra môi trường tương tác chất lượng cao.

Threads có tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác trong cuộc đua thúc đẩy tương tác và chia sẻ thông tin. Trong tương lai, khi phát triển đủ mạnh, rất có thể, Threads sẽ cho phép các nhà tiếp thị đặt quảng cáo.

Kích hoạt mua sắm AR

Một cơ hội lớn mà doanh nghiệp có thể nắm bắt là việc kích hoạt mua sắm ảo ngoài đời thực, chẳng hạn bạn có thể xem một món hàng y như thật thông qua phiên bản thế giới ảo tại cửa hàng.

Kích hoạt mua sắm AR

LinkedIn

Chuyển trọng tâm sang AI

LinkedIn đã tập trung nỗ lực vào AI sáng tạo hơn bất kỳ nền tảng nào khác, thông qua việc liên kết với OpenAI thông qua công ty mẹ Microsoft.

Nền tảng này đã thêm các bản tóm tắt hồ sơ do AI tạo sinh, lời nhắc đăng bài trên nguồn cấp dữ liệu, mô tả công việc, bài viết cộng tác, v.v.

Cải thiện bản đồ con đường sự nghiệp

Sử dụng cơ sở dữ liệu chuyên nghiệp, LinkedIn có khả năng nêu bật các cơ hội và con đường sự nghiệp cho mỗi cá nhân.

Điều mà nền tảng đã cố gắng phát triển, với các công cụ giúp sinh viên đại học vạch ra trọng tâm nghề nghiệp, và các chuyên gia hình dung hành trình sự nghiệp của họ dựa trên kinh nghiệm của những người đi trước.

Sự kiện ảo và video trực tiếp

Sự kiện ảo và video trực tiếp

Đây là mối quan tâm chính đối với hệ sinh thái nội dung video đang phát triển của LinkedIn. Ngày càng có nhiều sự kiện ảo được tổ chức trên nền tảng và nhiều video được tải lên. Nhưng nếu bạn không theo dõi sự kiện hoặc không thuộc tệp khách hàng thì video sẽ không tiếp cận đến bạn.

Xác minh ID rộng hơn

Đây thực sự không phải là một dự đoán và LinkedIn đã tuyên bố rằng họ đang tập trung vào vấn đề này. Nhưng để chống lại các bot, cải thiện niềm tin vào nền tảng, LinkedIn sẽ mang đến cho người dùng cơ hội xác nhận ID chính phủ và xác minh hồ sơ của họ trong ứng dụng.

TikTok

TikTok AI

TikTok đã tiến hành thử nghiệm các công cụ AI tạo sinh, bao gồm các công cụ dịch văn bản sang video và hình ảnh hồ sơ AI. Chúng tôi kỳ vọng rằng, trong năm tới, TikTok sẽ tận dụng AI nhiều hơn, bao gồm tích hợp các công cụ chuyển văn bản thành video nói, cho phép người dùng đăng các video hoàn toàn do AI tạo ra và mở rộng thử nghiệm chatbot AI, tính năng này hiện đang được thử nghiệm ở một số khu vực.

TikTok AI

Mọi thứ luôn thay đổi trong thế giới “ảo” và thật khó để dự đoán chính xác điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Nhưng đây là những dự đoán khả thi nhất về xu hướng mới năm 2024 cho từng nền tảng mạng xã hội. Thông tin này cho phép bạn lập kế hoạch triển khai cho giai đoạn tiếp theo.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here