5 điều về cách thức hoạt động của Threads có thể chưa biết

0
47

Threads là một nền tảng mạng xã hội mới với hàng triệu người dùng. Làm thế nào để bài đăng của bạn nổi bật trong biển thông tin này? Threads đang hoạt động dựa trên thuật toán nào? Cùng Sky Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cách thức hoạt động của Threads

Thuộc mạng lưới của mạng Meta, nhiều người dùng không biết liệu thuật toán của Instagram, Facebook có được chuyển sang thuật toán của Threads? Và bạn có thể triển khai những chiến lược nào để tăng khả năng hiển thị cho bài đăng của mình.

Nguồn cấp dữ liệu theo AI

Hệ thống nguồn cấp dữ liệu AI của Threads sử dụng nhiều tín hiệu đầu vào để xác định và xếp hạng nội dung một cách hiệu quả. Cụ thể:

Người dùng có thích bài đăng không: Hệ thống này xem xét lịch sử thích của người dùng để đánh giá mức độ quan tâm đến nội dung.

Khả năng nhấp để xem câu trả lời trong bài đăng: Hệ thống đánh giá nội dung chất lượng sẽ xem xét mức độ tương tác của người dùng với các phản hồi.

Theo dõi các tài khoản khác: Threads đánh giá người dùng theo dõi các tài khoản bằng cách xem xét lịch sử xem và mức độ tương tác với chủ tài khoản đó.

Hệ thống nguồn cấp dữ liệu AI của Threads sử dụng nhiều tín hiệu đầu vào để xác định và xếp hạng nội dung một cách hiệu quả

Khả năng nhấp vào hồ sơ của tài khoản trên Threads: Hệ thống đo lường mức độ quan tâm của bạn đối với những chủ tài khoản đó bằng cách xem mức độ tương tác của bạn với hồ sơ của họ.

Khả năng người dùng cuộn qua bài đăng thay vì tương tác: Hệ thống xác định mức độ quan tâm của người dùng đối với bài đăng bằng cách đo thời gian bạn dành cho bài đăng đó và mức độ tương tác.

Bằng cách đánh giá các tín hiệu này, Threads có thể cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cung cấp nội dung chất lượng và phù hợp nhất dựa trên sở thích và hành vi người dùng.

Áp dụng Nguyên tắc cộng đồng của Instagram

Việc áp dụng Nguyên tắc cộng đồng của Instagram trên Threads giúp duy trì tạo nên môi trường trực tuyến an toàn và tích cực cho mọi người tham gia. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng bạn cần tuân theo khi đăng tải nội dung trên Threads:

  • Tôn trọng và an toàn
  • Tuân thủ pháp luật

Chỉ chia sẻ nội dung bạn sở hữu hoặc được phép chia sẻ, tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền riêng tư của người khác

  • Không khuyến khích việc sử dụng chất gây nghiện
  • Không nội dung khiêu dâm hay khiêu gợi

Người dùng có thể tự tùy chỉnh trải nghiệm của mình

Dù người dùng Threads có thể tương tác và xem nội dung trên nền tảng này theo cách riêng, nhưng họ cũng có một số tùy chọn kiểm soát đối với những gì họ làm và không muốn xem:

Hủy theo dõi: Người dùng có thể hủy theo dõi các tài khoản trên Threads, mặc dù không rõ liệu việc hủy theo dõi trên Threads có ảnh hưởng đến nguồn cấp dữ liệu Instagram hay ngược lại hay không.

Chia sẻ: Người dùng có thể chia sẻ bài đăng lên cuộc trò chuyện hoặc chia sẻ trên các nền tảng hoặc trang web khác.

Tắt tiếng: Bằng cách nhấn vào ba dấu chấm bên phải ở mỗi bài đăng, người dùng có thể tắt tiếng của người tạo Threads để không nhìn thấy nội dung của họ mà không cần hủy theo dõi.

Ẩn: Thông qua menu ba chấm, người dùng có thể ẩn một bài đăng cụ thể để không nhìn thấy nó, giúp hạn chế nội dung tương tự xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ.

Báo cáo: Người dùng có thể báo cáo nội dung mà họ cho rằng vi phạm nguyên tắc cộng đồng hoặc spam. Hệ thống sẽ cố gắng giảm thiểu sự xuất hiện của nội dung tương tự sau khi báo cáo, cho dù nội dung đó có vi phạm nguyên tắc của Threads hay không.

Người dùng có thể tự tùy chỉnh trải nghiệm của mình

Mẹo để tăng khả năng hiển thị trên Threads

Đăng bài liên tục: Tính nhất quán trong việc đăng bài có thể thu hút sự chú ý của thuật toán Threads. Đảm bảo bạn đăng bài thường xuyên, ít nhất một lần một ngày, để duy trì sự hiện diện của bạn trên nền tảng.

Tạo cuộc trò chuyện: Thúc đẩy mức độ tương tác bằng cách đặt câu hỏi, tổ chức các cuộc thăm dò ý kiến hoặc thêm thẻ chủ đề vào bài đăng của bạn. Tạo các cuộc trò chuyện thú vị để người dùng tương tác với nội dung của bạn.

Tạo cuộc trò chuyện

Tương tác với những người dùng khác: Tương tác với nội dung từ các nguồn bạn không theo dõi và đăng lại các bài viết mà bạn thấy thú vị hoặc hữu ích. Tham gia vào các cuộc trò chuyện và tương tác với những người dùng khác để tạo ra một cộng đồng tích cực.

Thể hiện cá tính: Chia sẻ những câu chuyện, ý kiến và trải nghiệm cá nhân của bạn một cách chân thực và thú vị. 

Quá trình gia tăng thứ hạng bài viết trên Threads

Quá trình xếp hạng của Threads diễn ra trong 3 bước:

Đảm bảo hiện diện trong nội dung thu thập: Để đảm bảo nội dung của bạn được thu thập thông tin và xem xét ngay từ đầu, hãy đảm bảo bạn đăng nội dung chất lượng. Viết nội dung mà người dùng muốn đọc và chia sẻ, đồng thời sử dụng các từ khóa có liên quan để tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn.

Tăng mức độ tương tác: Tương tác với những người dùng khác bằng cách trả lời các bình luận, tham gia thảo luận và chia sẻ nội dung thú vị. Tương tác tích cực không chỉ giúp tạo ra sự tương tác trong cộng đồng mà còn có thể tăng cơ hội nội dung của bạn xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng khác.

Tạo giá trị: Đảm bảo nội dung của bạn cung cấp giá trị cho người xem. Điều này có thể mang lại nhiều thông tin hữu ích, giải trí, cảm xúc hoặc thậm chí là khích lệ. Khi người xem cảm thấy nội dung của bạn có giá trị, họ sẽ có xu hướng tương tác với nội dung đó và bài đăng của bạn có thể được xếp hạng cao hơn.

Bằng cách triển khai các chiến lược này, bạn có thể tối ưu hóa cơ hội hiển thị và phân phối nội dung của mình một cách hiệu quả trên Threads. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của bạn là tạo nội dung mà người xem cảm thấy họ nhận được giá trị từ đó và muốn tiếp tục theo dõi bạn trên Threads.

Kết luận

Với sự phát triển nhanh chóng của Threads và lượng người dùng không ngừng tăng lên, việc hiểu thuật toán của nền tảng là chìa khóa quan trọng để đạt được thành công trong tiếp thị trên mạng xã hội. Bằng cách tối ưu hóa nội dung và áp dụng các chiến lược phù hợp, các thương hiệu có thể tạo ra trải nghiệm tương tác và có giá trị cho người xem trên Threads.

Nguồn: Marketing AI

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here