Khi bán vé máy bay thông qua Facebook, việc tạo dựng uy tín là một chuyện rất quan trọng.
Vì đây là một mặt hàng khá nhạy cảm, bị rất nhiều phốt lừa đảo ở những người bán vé máy bay trước, nên việc kéo được sự tin tưởng từ khách hàng là chuyện không dễ.
Khi bán vé máy bay thông qua Facebook, việc tạo dựng uy tín là một chuyện rất quan trọng.
Và một trong vô số những cách kéo uy tín cho Fanpage của mình khi bán vé qua Facebook, có một cách khá tinh tế mà cần sự tâm lý từ những người tư vấn mới có thể thành công. Đó là hiểu rõ nhu cầu khách hàng mình đang trò chuyện và nắm bắt được tâm lý của họ đang ở giai đoạn nào nhằm dễ dàng thuyết phúc khách hàng mua vé máy bay của mình hơn.
Vậy, thông thường, một người sẽ trải qua những giai đoạn tâm lý nào khi muốn mua một mặt hàng nào đó trên mạng, đặc biệt là vé máy bay?
Giai đoạn thứ nhất – giai đoạn của sự nghi ngờ
Đây là giai đoạn dễ hiểu nhất và đương nhiên, những người trả lời Inbox trên Fanpage phải nắm rõ được để có cách tư vấn riêng, giúp khách hàng xoá bớt sự nghi ngờ. Việc có giúp họ vượt qua giai đoạn này hay không sẽ quyết định đến 80% việc họ có mua hàng cho Fanpage hay không.
Để đánh tan được sự nghi ngờ này, đầu tiên lượt like của Fanpage phải cao – nhưng là cao thật, không phải do các động tác hack like mà thành. Và các đánh giá phải tốt hoặc tương đối tốt, bài viết phải hay và có nội dung thì mới thu hút được khách hàng inbox fanpage. Khi trả lời các câu hỏi của khách hàng, cần đặt mình là khách hàng để biết họ cần nhận được câu trả lời như thế nào.
Giai đoạn Bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm
Sau khi có vẻ tin tưởng rằng nơi mình đang nhắn tin đến là một Fanpage uy tín, thì những vị khách sẽ bắt đầu dò hỏi về vé máy bay mình cần mua
Khi đó, người tư vấn cần phải nắm bắt nhanh nhu cầu của khách hàng về giá vé, nơi đến, nơi đi… để có thể tư vấn tốt nhất cho những vị khách này sản phẩm tối ưu nhất, nhằm làm hài lòng khách hàng ở mục tư vấn, kéo khách hàng mua vé máy bay của mình nhanh hơn
Khi đã quyết định mua vé máy bay
Khi khách hàng đã quyết định mua hàng, cần nhanh chóng chốt đơn hàng, hẹn ngày và giờ giao vé, phải giao đúng hẹn để không gây tâm lý khó chịu cho những vị khách này.
Sau khi mua vé máy bay
Bán được vài chiếc vé cho 1 vị khách không phải là xong, cần phải dò hỏi xem khách hàng có vừa ý về sản phẩm của đại lý của mình hay không, xin các phản hồi để kéo thêm uy tín cho Fanpage của mình.