Danh mục dự án
Một báo cáo mới được GlobalWebIndex công bố ước tính rằng việc sử dụng khối quảng cáo ở Hoa Kỳ hiện ở mức 40% đối với máy tính xách tay và 15% đối với thiết bị di động. Nói một cách đại khái, đó là gần một nửa doanh thu quảng cáo mà một nhà xuất bản có thể kiếm được — đã biến mất, cứ như vậy.
Ngoài phân tích định lượng như số lượng người dùng, mức độ thâm nhập thiết bị và dữ liệu sử dụng theo quốc gia, các nhà nghiên cứu đã cố gắng xác định lý do tại sao người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo . Hầu hết các cuộc khảo sát người dùng đã tiết lộ rằng đó là sự kết hợp của nhiều lý do, thay vì bất kỳ lý do nào.
Tại sao lại lo lắng về “Trải nghiệm quảng cáo”?
Rõ ràng, các nhà xuất bản không thể kiểm soát tất cả các yếu tố được liệt kê ở trên. Ví dụ: nếu ai đó phản đối về mặt ý thức hệ với quảng cáo, bạn sẽ không thể làm gì nhiều về điều đó. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố mà nhà xuất bản có thể kiểm soát. Nếu người dùng nói rằng trải nghiệm quảng cáo của họ gây gián đoạn, thì đó là trải nghiệm do nhà xuất bản trực tiếp tạo ra và kiểm soát. Và các nhà xuất bản có thể khắc phục điều đó.
Trong nhiều trường hợp, các nhà xuất bản nghĩ rằng họ phân phát càng nhiều đơn vị quảng cáo trên một trang web, thì họ càng kiếm được nhiều doanh thu. Hoặc các định dạng quảng cáo xâm nhập sẽ có lợi hơn. Họ làm điều này mà không tính đến thực tế rằng vượt quá một điểm, họ sẽ chỉ hướng người dùng của mình sử dụng trình chặn quảng cáo, cắt bỏ tất cả doanh thu quảng cáo từ nhóm đó một cách hiệu quả. Đây là lý do tại sao khả năng tạo trải nghiệm quảng cáo tốt hơn phải là một phần quan trọng trong bộ công cụ của mọi nhà xuất bản web.
Loại quảng cáo nào không hoạt động?
Quảng cáo gây khó chịu: Hãy tưởng tượng rằng bạn đang truy cập một bài báo và được hiển thị với một quảng cáo có đếm ngược 10 giây. Quảng cáo phá vỡ luồng thông tin cho người dùng, đặc biệt là trên thiết bị di động, thường được coi là quảng cáo khó chịu nhất
Quảng cáo gây mất tập trung: Người dùng mất một khoảng thời gian rất nhỏ để hình thành ấn tượng về trang web của bạn. Nếu họ bị tấn công bằng hoạt ảnh nhấp nháy, cách phối màu kỳ lạ và âm thanh tự động phát, lượt truy cập của họ có thể sẽ kết thúc bằng việc bỏ qua trang web
Quảng cáo lộn xộn: Thời gian tải tăng tương ứng với số lượng đơn vị quảng cáo được phân phát trên trang web. Bố cục quảng cáo mật độ cao tạo ra trải nghiệm chậm hơn so với các trang web có ít quảng cáo hơn và nội dung quảng cáo tương tự. Giảm mật độ quảng cáo có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.
Xác định và Loại bỏ các Quảng cáo Ít mong muốn nhất
Hiểu được nhu cầu làm sạch chuỗi cung ứng quảng cáo, Liên minh cho quảng cáo tốt hơn đã được thành lập cách đây vài năm và bao gồm một số công ty công nghệ quảng cáo lớn nhất như Google, AppNexus và Criteo cũng như các cơ quan quản lý như IAB và ANA trong số các thành viên của nó .
Quảng cáo giúp hỗ trợ nội dung miễn phí có giá trị, báo chí mạnh mẽ và kết nối xã hội trên internet. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày càng thất vọng với những quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm của họ, làm gián đoạn nội dung và trình duyệt chậm. Các hiệp hội thương mại quốc tế hàng đầu và các công ty liên quan đến truyền thông trực tuyến đã thành lập Liên minh cho các quảng cáo tốt hơn để cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng với quảng cáo trực tuyến.
Kể từ khi thành lập, Liên minh cho quảng cáo tốt hơn đã phát hành nhiều bản cập nhật của Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn — một bảng xếp hạng các định dạng quảng cáo mong muốn nhất và ít được mong đợi nhất trong quảng cáo kỹ thuật số. Các nhà xuất bản sẽ làm tốt việc tìm hiểu và loại bỏ các định dạng kém mong muốn nhất theo Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn khỏi khoảng không quảng cáo của họ. Đây là những gì bao gồm:
Ít quảng cáo mong muốn nhất trên máy tính để bàn
- Quảng cáo pop-up
- Tự động phát video có âm thanh
- Quảng cáo đầu tiên có bộ đếm ngược
- Quảng cáo cố định lớn
Ít quảng cáo mong muốn nhất trên điện thoại di động
- Quảng cáo pop-up
- Quảng cáo có uy tín
- Các trang trên thiết bị di động có mật độ quảng cáo hơn 30%
- Hoạt ảnh nhấp nháy
- Quảng cáo xen kẽ yêu cầu bộ đếm ngược để loại bỏ
- Quảng cáo cuộn qua toàn màn hình
- Quảng cáo cố định lớn
- Tự động phát video có âm thanh
Muốn một lý do khác để làm điều này? Chrome sẽ bắt đầu chặn các quảng cáo không tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn kể từ tháng 7 năm nay. Vì Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới, điều này có nghĩa là những nhà xuất bản không cải thiện trải nghiệm quảng cáo của họ và tiếp tục phân phát các định dạng quảng cáo không tuân thủ sẽ thấy doanh thu quảng cáo của họ giảm xuống mức thấp mới.
Tạo bố cục quảng cáo tốt hơn, cho máy tính để bàn và thiết bị di động
Hy vọng rằng bây giờ, bạn đã loại bỏ các định dạng quảng cáo xâm nhập nhất. Vì vậy, những gì tiếp theo? Bây giờ, bạn tạo lại bố cục quảng cáo của mình với những quảng cáo được người dùng đón nhận tốt hơn. Khi chọn định dạng, điều quan trọng là phải đối xử khác nhau giữa máy tính để bàn và thiết bị di động vì sự khác biệt về kích thước màn hình của chúng và cũng như cách người dùng tương tác với nội dung trên chúng.
Trên máy tính để bàn , người dùng thường không bị hạn chế bởi kích thước màn hình và băng thông, vì vậy họ quan tâm hơn đến việc kiểm soát luồng thông tin mà không bị gián đoạn. Nếu bạn muốn cung cấp cho nhà quảng cáo không gian canvas lớn, bạn có thể xem xét quảng cáo tiếp quản và loại bỏ quảng cáo đầu tiên . Dưới đây là một số định dạng khác hoạt động tốt trên máy tính để bàn:
- Quảng cáo dài, mỏng ở kích thước bên phải (chẳng hạn như nửa trang 300 × 600)
- Quảng cáo hình ảnh lớn tĩnh ở trên cùng (chẳng hạn như hình chữ nhật dài 728 × 90)
- Quảng cáo nội tuyến tĩnh
- Quảng cáo cố định trong thanh bên
- Khoảng thời gian làm mới lý tưởng: 30 giây
Trên thiết bị di động , người dùng đang tìm kiếm tốc độ và sự tiện lợi trước bất kỳ thứ gì khác, vì vậy các định dạng quảng cáo lớn che khuất nội dung được coi là khó chịu nhất. Thay vì cửa sổ bật lên, hãy thử quảng cáo nội tuyến toàn màn hình —chúng cung cấp cùng một không gian mà không ẩn nội dung. Bạn cũng có thể thử một quảng cáo trung gian có thể loại bỏ . Dưới đây là một số định dạng khác hoạt động tốt trên thiết bị di động:
- Quảng cáo cố định nhỏ ở trên và dưới
- Kích thước tốt nhất: 320 × 50 và 320 × 100
- Quảng cáo nội tuyến tĩnh nhỏ
- Quảng cáo video nội tuyến nhấp để phát
- Khoảng thời gian làm mới lý tưởng: 30 giây
- Chẩn đoán bằng Báo cáo trải nghiệm quảng cáo
Gần đây, Google đã phát hành một công cụ có tên là Báo cáo trải nghiệm quảng cáo để giúp các nhà xuất bản web xác định và sửa các thành phần trong bố cục quảng cáo của họ vi phạm Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Bước đầu tiên là xác minh trang web của bạn, sau khi hoàn tất, trang web của bạn sẽ được xem xét và nhận được một trong ba trạng thái sau: Đạt , Cảnh báo và Không đạt .
Nếu trang web của bạn vượt qua Báo cáo trải nghiệm quảng cáo, xin chúc mừng, không có quảng cáo khó chịu nào được tìm thấy trên trang web của bạn và bạn có thể tiếp tục làm những gì bạn đang làm. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được trạng thái Cảnh báo hoặc Không đạt, điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng quảng cáo gây hại cho trải nghiệm người dùng và cần thực hiện các thay đổi đối với bố cục quảng cáo của mình để cải thiện khả năng sử dụng.
Báo cáo Trải nghiệm Quảng cáo được tạo riêng cho máy tính để bàn và thiết bị di động, vì một quảng cáo có thể gây khó chịu trên thiết bị di động có thể hoạt động tốt trên máy tính để bàn và ngược lại. Các vấn đề đã xác định được gắn thẻ trong danh mục vấn đề thiết kế trang web và vấn đề sáng tạo , khi nhà xuất bản đã thực hiện những thay đổi cần thiết đối với bố cục quảng cáo của họ, họ có thể gửi đến trang web của mình để xem xét lần thứ hai.
Sự kết luận
Với việc sử dụng khối quảng cáo tăng lên hàng năm, các nhà xuất bản không thể có thế bị động trong việc tạo bố cục quảng cáo. Mỗi vị trí đặt quảng cáo phải là hệ quả của một chiến lược được suy nghĩ kỹ lưỡng, không chỉ tính đến doanh thu mà còn tính đến trải nghiệm người dùng. Người dùng tương tác khác nhau với nội dung trên máy tính để bàn và thiết bị di động, do đó, các định dạng quảng cáo bạn chọn phải phản ánh điều này
Cuối năm nay, Chrome sẽ bắt đầu chặn quảng cáo trên các trang web không tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Các nhà xuất bản cần sử dụng phương pháp tiếp cận ba bước để chuẩn bị cho việc này.
Xóa các định dạng quảng cáo không tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn.
Thay thế chúng bằng các định dạng quảng cáo mong muốn cho máy tính để bàn và điện thoại di động.
Sử dụng Báo cáo trải nghiệm quảng cáo để chẩn đoán mọi vấn đề còn lại.
Thay đổi và cải thiện bố cục quảng cáo của bạn có thể là một nỗ lực đầy thử thách, đòi hỏi thời gian, nỗ lực và kiến thức chuyên môn. Có thể bạn thậm chí có thể chứng kiến một số biến động về doanh thu quảng cáo trong ngắn hạn, nhưng tạo ra trải nghiệm quảng cáo tốt hơn là chiến lược tồn tại tốt nhất trong dài hạn.