Hướng dẫn Hoạt động Quảng cáo dành cho Nhà xuất bản

0
71

Hoạt động Quảng cáo Kỹ thuật số là một thuật ngữ bao gồm tất cả các hệ thống cho phép bạn thiết lập, lập kế hoạch, thực hiện và cải thiện các chiến dịch quảng cáo. Nhóm hoạt động quảng cáo nghĩ ra các ý tưởng để chạy các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số sáng tạo cho nhiều nhà xuất bản.

Nói chung, nhóm Hoạt động quảng cáo quản lý và phân phối quảng cáo kỹ thuật số bằng cách sử dụng các sàn giao dịch quảng cáo, mạng quảng cáo , máy chủ quảng cáo , DMP và SSP.

Từ việc thiết lập đèn pha đến phát triển trình kích hoạt cho Trình quản lý thẻ của Google, nhóm hoạt động quảng cáo cộng tác với nhà xuất bản hoặc nhà tiếp thị để quản lý quảng cáo tùy thuộc vào bên bạn làm việc. Nhiệm vụ chính của hoạt động quảng cáo là tạo ra doanh thu quảng cáo tiềm năng tối đa mà không cản trở trải nghiệm người dùng.

Có một số cách để đạt được điều này, cho dù thông qua thị trường tư nhân hoặc bằng cách thiết lập các giao dịch trực tiếp. Các thành viên trong nhóm Điều hành quảng cáo sử dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như tạo quảng cáo biểu ngữ, kết hợp quảng cáo đa phương tiện , quảng cáo văn bản và tối ưu hóa cho quảng cáo tìm kiếm của Google.

Nhóm Hoạt động Quảng cáo Làm gì?

Nhóm Điều hành Quảng cáo (Ad Ops) có nhiều vai trò khác nhau trong các hoạt động công việc hàng ngày của họ. Nhiệm vụ của họ chủ yếu xoay quanh lưu lượng truy cập và hiệu suất của quảng cáo trực tuyến và chiến dịch quảng cáo.

Công việc của nhóm Điều hành Quảng cáo là đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh và chỉ số chính của một quảng cáo được phân tích đúng cách. Mỗi quảng cáo đều có cơ hội thành công tốt nhất có thể.

Nếu bạn là nhà xuất bản nội dung web, nhóm Điều hành quảng cáo có năng lực sẽ đóng góp rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn bằng cách đảm bảo quảng cáo bạn đang đầu tư có hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này, nhóm Ad Ops sẽ giám sát quảng cáo của họ suốt ngày đêm để đảm bảo rằng tất cả các hoạt động kỹ thuật đang được thực hiện như dự định và sau đó thực hiện các thay đổi nếu cần.

Các trách nhiệm chính của Nhóm hoạt động quảng cáo kỹ thuật số

Cho dù nhóm Hoạt động quảng cáo của bạn sẽ tham gia với một hoặc nhiều tài khoản khác nhau, có một số trách nhiệm chính mà tất cả các chuyên gia Hoạt động quảng cáo phải ghi nhớ. Chúng bao gồm quản lý quảng cáo, lập lịch, tối ưu hóa chiến dịch, quản lý nhu cầu và quản lý lợi nhuận.

Buôn lậu

Quá trình quản lý quảng cáo yêu cầu người quản lý quảng cáo chạy chiến dịch quảng cáo với sự trợ giúp của máy chủ quảng cáo. Chức năng chính của Người quản lý quảng cáo là tăng giới thiệu quảng cáo đến các trang web của nhà xuất bản.

Quản lý quảng cáo trực tuyến bao gồm theo dõi và phân phối quảng cáo trên nhiều sàn giao dịch quảng cáo, giám sát các thẻ quảng cáo của bên thứ ba từ các nhà cung cấp khác nhau và khắc phục bất kỳ sự cố kỹ thuật nào khiến họ cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Lập lịch trình

Tất cả các nhóm Ad Ops có năng lực đều nhận ra tầm quan trọng của một lịch trình hiệu quả cho các quảng cáo trực tuyến. Ví dụ: đăng một quảng cáo trực tuyến vào một thời điểm cụ thể trong ngày khi nhân khẩu học mục tiêu của bạn có nhiều khả năng tương tác với nó nhất, là tên của trò chơi ở đây. Công cụ lập lịch quảng cáo khởi chạy quảng cáo kỹ thuật số theo lịch trình cố định trước. Họ đặt ra các chương trình quảng cáo để cung cấp nội dung có liên quan trên các nền tảng khác nhau trong các khoảng thời gian cụ thể. Điều này đảm bảo rằng nó tiếp cận được đối tượng mục tiêu.

Một khía cạnh khác mà các chuyên gia Ad Ops phải xem xét khi lập lịch quảng cáo là các dịp đặc biệt, ngày lễ và các sự kiện theo mùa khác, có thể được tận dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

Tối ưu hóa

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn có cơ hội thành công tốt nhất, các nhóm Ad Ops làm việc để tối ưu hóa quảng cáo của bạn để họ có thể thu hút nhiều sự chú ý nhất từ ​​khách hàng tiềm năng của bạn.

Điều này bao gồm việc kiểm tra nội dung quảng cáo của bạn để đáp ứng các yêu cầu SEO và quyết định vị trí đặt quảng cáo dựa trên vị trí và tìm kiếm từ khóa.

Các yếu tố này sẽ tác động đến yếu tố giá mỗi nhấp chuột, yếu tố này xác định giá trị mà một quảng cáo đang thêm vào doanh nghiệp của bạn.

Quản lý nhu cầu

Quản lý nhu cầu là một khía cạnh khác mà nhóm Điều hành quảng cáo cần theo dõi thường xuyên. Nhiều nhà xuất bản lớn thường sẽ có các đơn vị bán hàng lớn được giao nhiệm vụ tạo ra doanh số bán hàng tiềm năng và các khách hàng tiềm năng khác.

Nhóm Điều hành quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý nhu cầu mà nhóm bán hàng tạo ra và nhiệm vụ của họ liên quan đến:

  • Xử lý các vấn đề hợp đồng.
  • Thương lượng thay mặt cho nhà xuất bản.
  • Theo dõi các thỏa thuận để đảm bảo chúng đang được thực hiện.

Quản lý lợi nhuận

Quản lý lợi nhuận yêu cầu nhóm Điều hành quảng cáo phân tích và sắp xếp hợp lý tất cả các khía cạnh của hoạt động quảng cáo trực tuyến để giảm thiểu chi phí và tối đa hóa lợi nhuận.

Điều này có thể bao gồm việc thiết kế lại bố cục của trang web bằng các công cụ Hoạt động quảng cáo để làm cho không gian quảng cáo nổi bật hơn với người dùng. Người quản lý chiến dịch quảng cáo đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đạt được mục tiêu của họ. Họ điều phối các Hoạt động Quảng cáo trực tuyến giữa đại lý quảng cáo và nhà xuất bản.

Vai trò của SSP và DSP

SSP là viết tắt của nền tảng bên cung và nó cung cấp cho các nhóm Ad Ops một cách thuận tiện để bán quảng cáo của họ cho mạng quảng cáo tốt nhất mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tương tự, các DSP hoặc nền tảng bên cầu thực hiện chức năng tương tự cho người mua quảng cáo.

Phần mềm, Công cụ và Nền tảng để Sử dụng 

Giả sử bạn muốn nhóm Hoạt động quảng cáo của mình hoạt động hết khả năng của họ. Trong trường hợp đó, bạn cần cung cấp cho họ một bộ công cụ toàn diện, bộ công cụ này sẽ giúp họ tạo ra doanh thu cho công ty của bạn thông qua các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Bạn có thể chọn từ nhiều lựa chọn nền tảng và chương trình để đáp ứng yêu cầu của mình.

Chuyên gia HeaderBid

Bộ công cụ này là một plugin Chrome có thể tải xuống cho phép bạn xem danh sách các đối tác đặt giá thầu tiêu đề được tham gia trên trang web. Điều này cũng sẽ được sử dụng để xem mỗi đối tác có bao nhiêu thời gian để đặt giá thầu cho khoảng không quảng cáo và kết hợp các chiến lược quản lý nhằm tối đa hóa khung thời gian này để bán hàng hiệu quả.

Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google

Bộ công cụ Bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản của Google là một khung gỡ lỗi Google Ad Manager có thể xác định các lỗi phân phối cụ thể bằng cách kiểm tra các mục hàng. Việc kiểm tra liên quan đến việc kiểm tra độ trễ của trang, thẻ quảng cáo, kiểm tra hiệu quả nhu cầu và tốc độ phân phối.

Trình xác thực thẻ video

Bạn cần một trình xác thực thẻ video đáng tin cậy để đảm bảo rằng quảng cáo video của bạn chạy trơn tru. Ví dụ: bộ công cụ này được gọi là Trình xác thực thẻ VAST / VPAID của Tremor giúp bạn xác thực và kiểm tra hành vi dự kiến ​​của một thẻ quảng cáo cụ thể . Bạn có thể sử dụng nó cho nhiều loại quảng cáo video trực tuyến khác nhau và đo kích thước biểu ngữ để tùy chỉnh trang web một cách thích hợp.

Trình kiểm tra VAST của Google

Trình kiểm tra thiết kế phân phát quảng cáo video của Google, hoặc Trình kiểm tra VAST , là một công cụ hữu ích giúp bạn xem xét quảng cáo video của mình. Nó giúp bạn chèn một URL video để theo dõi hiệu suất của quảng cáo.

Trình dọn mã HTML

HTML Code Cleaner là một công cụ cần thiết cho các chuyên gia Ad Ops. Việc tích hợp quảng cáo trực tuyến vào mã HTML của trang web có thể làm giảm bố cục và cách trình bày của trang web nếu không cẩn thận. Bạn có thể sử dụng một công cụ đáng tin cậy như DirtyMarkUp hoặc HTMLTidy để làm sạch HTML trên trang web của mình và làm cho quảng cáo của bạn hiển thị hơn.

Các bước Cơ bản Cần thiết cho một Chiến dịch Quảng cáo Tốt là gì?

Nếu bạn muốn chiến dịch Hoạt động quảng cáo của mình thành công, đây là bốn bước cơ bản bạn cần làm theo:

  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng
  • Quyết định các kênh truyền thông sẽ xuất bản chiến dịch
  • Tập trung chiến dịch xoay quanh một ý tưởng hoặc tầm nhìn riêng và hiểu rõ về các công cụ Hoạt động quảng cáo
  • Thu thập phản hồi sau khi ra mắt và cải tiến

Hoạt động quảng cáo nội bộ so với hoạt động quảng cáo thuê ngoài

Hoạt động quảng cáo nội bộ bao gồm một nhóm chịu trách nhiệm về khoảng không quảng cáo tổng thể của trang web hoặc nhà xuất bản. Nhiều mục tiêu chiến lược và quy trình lập kế hoạch của họ được xây dựng để xem xét địa điểm.

Mặc dù vậy, khi làm việc với các nền tảng quảng cáo, sàn giao dịch quảng cáo và đại lý quảng cáo khác, các nhà quảng cáo sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các đại lý bên ngoài cho Hoạt động quảng cáo vì Hoạt động quảng cáo thuê ngoài đôi khi có thêm tài nguyên để đưa ra các chiến thuật nâng cao.

Để có sự kết hợp lý tưởng, thường một số nhà quảng cáo quy mô vừa và lớn có thể tham gia vào cả Hoạt động quảng cáo nội bộ và thuê ngoài. Hoạt động quảng cáo nội bộ có thể cung cấp cho nhà xuất bản sự tự tin hàng ngày và các quy trình được tổ chức hợp lý. Đồng thời, Hoạt động quảng cáo được thuê ngoài có thể tối đa hóa doanh thu bằng cách mở ra cánh cửa của nhà xuất bản với nhu cầu cao hơn.

Các trang web khác nhau có nguồn doanh thu lớn cũng có thể gặp khó khăn khi xử lý cơ sở người tiêu dùng. Trong tình huống như vậy, nhà xuất bản có thể phân chia lưu lượng truy cập của họ giữa các đại lý bên ngoài, điều này cho phép họ tạo ra các luồng doanh thu của mình một cách hiệu quả trong khi tối đa hóa mỗi lần hiển thị.

Khi nào bạn cần một nhóm hoạt động quảng cáo?

Khi bạn có một lượng lớn người dùng đồng thời và muốn cộng tác với nhiều đối tác có nhu cầu trong ngành quảng cáo kỹ thuật số, tốt nhất bạn nên có một nhóm Ad Ops để giúp bạn đạt được các mục tiêu mong muốn. Các chuyên gia của Ad Ops rất giỏi trong việc xử lý mọi việc cho bạn để bạn không phải lo lắng về điều đó. Bạn có thể chọn tạo bộ phận nội bộ của riêng mình hoặc chuyển nó cho các đối tác dự án dày dạn kinh nghiệm.

Tùy chọn ưu tiên phụ thuộc vào cách nhà xuất bản hoạt động và các yếu tố khác như giới hạn công nghệ, mục tiêu rộng hơn của công ty cũng như kiến ​​thức và hiểu biết sâu sắc về thị trường. Thông thường, một nhà xuất bản muốn cải thiện mức độ tương tác của người tiêu dùng và sản xuất nội dung chất lượng cao sẽ được lợi khi cộng tác với nhóm vận hành quảng cáo.

Một số nhà quảng cáo có thể thuê một nhóm nội bộ để quản lý các chiến dịch có lập trình đảm bảo và một nhóm bên ngoài để tiếp thị lượng hàng tồn kho còn lại trên các sàn giao dịch quảng cáo miễn phí.

Gói lại

Trong thế giới ngày nay, ngành công nghiệp quảng cáo đã chuyển hướng hoạt động sang không gian quảng cáo kỹ thuật số, không ngừng phát triển. Các nhà quảng cáo hiện đang sử dụng công nghệ quảng cáo mới để tăng tạo doanh thu và mở rộng sang các không gian mới, chẳng hạn như quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo video, quảng cáo hiển thị qua email, v.v. Các nhà xuất bản trực tuyến sẽ muốn xem xét tận dụng các kỹ thuật hoạt động quảng cáo để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của họ để thành công.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here