Hướng dẫn dễ nhất để cắt tỉa nội dung dành cho nhà xuất bản

0
30

Cắt tỉa nội dung – Định nghĩa

Cắt tỉa nội dung là quá trình xác định và cập nhật hoặc xóa nội dung không còn góp phần vào:

  • Lợi tức đầu tư của trang web có thể đo lường được
  • Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm Tốt
  • Trải nghiệm người dùng chất lượng
  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Việc cắt tỉa nội dung liên quan đến việc kiểm tra trang web, phần hoặc trên toàn bộ ngách của tất cả (hoặc hầu hết) các yếu tố có sẵn công khai trên trang web của bạn.

Nội dung cần được kiểm tra để cắt tỉa bao gồm:

  • Đa phương tiện
  • Video
  • Các bài báo đã viết
  • Trang thông tin tĩnh
  • Trang tài nguyên
  • Trình chiếu
  • Đồ họa thông tin

Nội dung có thể trở thành một ứng cử viên phù hợp để cắt tỉa:

  • Các trang lỗi thời
  • Nội dung mỏng (số lượng từ ngắn)
  • Nội dung trùng lặp
  • Nội dung được viết kém từ góc độ người dùng
  • Nội dung được tối ưu hóa kém cho các công cụ tìm kiếm

Mục tiêu của việc cắt tỉa nội dung

Mục tiêu của việc lược bớt nội dung là:

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Cải thiện các khía cạnh kỹ thuật của một trang web, chẳng hạn như thời gian tải trang
  • Cải thiện hiệu lực của liên kết nội bộ
  • Có được nhiều lực kéo hơn trong kết quả tìm kiếm

Mặc dù các mục tiêu được trích dẫn ở trên đều là những mục tiêu tốt và mặc dù nó có ý nghĩa từ quan điểm chất lượng để giải quyết nội dung có vấn đề, nhưng điều quan trọng là phải cân nhắc ưu và nhược điểm của việc thực hiện Sơ lược nội dung.

Vì vậy, trước khi đi sâu vào, chúng ta hãy xem xét những ưu và nhược điểm của việc lược bớt nội dung và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến bạn và trang web của bạn.

Ưu và nhược điểm của việc cắt tỉa nội dung

Vì, đối với hầu hết mọi người, mục tiêu ban đầu của việc lược bớt nội dung sẽ là cải thiện xếp hạng của công cụ tìm kiếm, điều quan trọng là phải cung cấp một cái nhìn tổng thể về cách các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung trang web và những gì nó ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm.

Tất cả các trang web đều có thứ được gọi là xếp hạng tối ưu và xếp hạng được điều chỉnh.

Xếp hạng tối ưu của bạn là nơi nó nên có, với sự cạnh tranh. Nó bao gồm các yếu tố như:

  • Hồ sơ liên kết ngược
  • Yếu tố tin cậy
  • Các yếu tố thẩm quyền
  • Công nghệ trang web (bao gồm cả tốc độ trang)
  • Tỷ lệ nhấp qua và số trang không truy cập
  • Thời gian trên trang web và
  • Chất lượng nội dung (tính nguyên bản, mức độ cụ thể, SEO trên trang, v.v.)

Xếp hạng được điều chỉnh của bạn là nơi trang web thực sự xếp hạng sau khi công cụ tìm kiếm kiểm tra nội dung của bạn và điều chỉnh vị trí của bạn cho các yếu tố trên.

Thay vì nghĩ rằng Google cho bạn điểm cho mỗi điều bạn làm đúng, tốt hơn hãy nghĩ rằng Google sẽ trừ điểm cho những điều bạn làm sai.

Nói cách khác, bất cứ khi nào Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, nó đang thực hiện một cuộc kiểm tra toàn diện một cách hiệu quả dẫn đến việc trừ điểm.

Điều đó nghe có vẻ giống như một tin xấu, nhưng không phải vậy. Mặc dù có thể và cần một khoảng thời gian hợp lý để đạt được vị trí tối ưu của bạn trong Google, nhưng bạn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến xếp hạng đã điều chỉnh của mình trong vài giờ, nếu không phải ngày.

Tôi đã thấy những cải thiện trong thời gian thực về thứ hạng cho một trang chỉ bằng cách thực hiện quy trình mà tôi sẽ cho bạn thấy ở đây.

Nhược điểm

  • Kiểm tra nội dung cần thời gian và nguồn lực – cả con người và kỹ thuật số
  • Bạn có thể cắt tỉa quá nhiều hoặc thiếu và thấy ít cải thiện cho những nỗ lực của bạn

Cũng có thể có các yếu tố khác (thường là các yếu tố bên ngoài cơ sở) ảnh hưởng đến kết quả. Tuy nhiên, điều đó nói lên rằng, theo quan điểm của tôi, các Chuyên gia tự nói lên và bất kỳ sự cải thiện nào trong các yếu tố xếp hạng trên trang web của bạn đều là một chiến thắng, cho cả bạn và người dùng của bạn.

Ưu điểm

  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Khả năng tăng rất nhanh vị trí tìm kiếm
  • Tăng lưu lượng truy cập
  • Sự gia tăng chuyển đổi.
  • Một cách tuyệt vời để đánh giá lại sứ mệnh và mục đích của thương hiệu của bạn
  • Một cơ hội tuyệt vời để nâng cao chiến lược tiếp thị nội dung của bạn

Hãy xem biểu đồ bên dưới. Nó nêu ra một số ví dụ hay về chiến thắng cho các trang web đã thực hiện quy trình cắt tỉa nội dung. Bằng chứng cho việc đầu tư nguồn lực của bạn vào việc lược bớt nội dung là khá thuyết phục.

Hoàn thành kiểm tra nội dung

Trước khi quyết định cắt tỉa nội dung, bạn nên kiểm tra nội dung của mình và có cái nhìn tổng quan về khối lượng công việc có thể sẽ là bao nhiêu.

Kiểm tra nội dung có thể rộng hoặc hẹp, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn có thể ở một vị trí (hoặc hoàn cảnh có thể yêu cầu) để thực hiện kiểm tra nội dung trên toàn bộ trang web.

Nếu bạn muốn chân ướt chân ráo từ từ, bạn có thể chọn chỉ giải quyết một phần, chủ đề, chủ đề thích hợp hoặc trung tâm nội dung tại một thời điểm, đo lường khi bạn thực hiện và cân nhắc lợi ích trên một tập hợp nội dung nhỏ hơn.

Đánh giá nội dung bao gồm các nhiệm vụ chính sau:

1. Tạo danh sách tất cả nội dung bạn muốn kiểm tra

Sử dụng Bảng tính hoặc bất kỳ công cụ Analytics nào bạn thích để sắp xếp nội dung của mình để dễ dàng kiểm tra, hành động và chỉnh sửa.

2. Thu thập các chỉ số chính này từ công cụ yêu thích của bạn:

  • Tiêu đề
  • Vị trí xếp hạng của / s từ khóa chính
  • Lưu lượng không phải trả tiền
  • Tỷ lệ thoát
  • Liên kết ngược
  • Cấu trúc liên kết nội bộ và điều hướng
  • Thời gian trên trang
  • Tổng số lượt chia sẻ trên mạng xã hội, lượt thích, v.v.

Google Analytics và Google Search Console có thể cung cấp cho bạn hầu hết các chỉ số này.

3. Đo lường nội dung trùng lặp bằng cách sử dụng Siteliner hoặc công cụ tương tự.

Nội dung trùng lặp ở đây đề cập đến nội dung trùng lặp xuất hiện ở nơi khác trên trang web của bạn cho bất kỳ URL nhất định nào. Bất cứ điều gì trên 15% là có vấn đề. Bất kỳ thứ gì trên 25% đều nên được xem xét để tối ưu hóa hoặc loại bỏ.

Việc kiểm tra nội dung phải tiết lộ nội dung mỏng, không thú vị, viết kém hoặc xếp hạng kém. Hầu hết chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị nội dung sẽ dễ dàng xác định nội dung đó vì nó trái ngược hoàn toàn với nội dung thành công và phổ biến lâu năm trên trang web của họ.

Xác định nội dung chất lượng thấp

Nội dung chất lượng thấp là nội dung hoạt động kém hơn so với phần còn lại của nội dung hoặc theo xếp hạng tối ưu của bạn.

Nội dung hoạt động kém có thể đề cập đến:

  • Thiếu lượt đăng ký hoặc phản hồi chuyển đổi thấp
  • Thời gian thấp trên trang
  • Tỷ lệ thoát cao
  • Vị trí kém trong Google hoặc các từ khóa mục tiêu
  • Tải trang chậm

Nội dung ít hoặc ít từ, từ khóa thấp và các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa, cấu trúc và định dạng câu kém cũng có thể là những dấu hiệu của nội dung chất lượng thấp.

Các trang tải chậm có thể dễ dàng được khắc phục nếu chúng liên quan đến đa phương tiện, video, cửa sổ bật lên và hình ảnh nặng.

Một số lượng nhỏ các liên kết trong nước (tùy thuộc vào nguồn của các liên kết đó) cũng có thể chỉ ra rằng trang – mặc dù được viết tốt – nhưng không xứng đáng với liên kết khi được đặt cùng với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tiến hành Sơ lược nội dung

Trước khi tiến hành lược bớt nội dung, bạn cần tách ra những nội dung đã phân tích. Bất kể kết quả kiểm tra nội dung của bạn như thế nào, hãy chia nội dung của bạn thành ba loại:

  • Nội dung quan trọng nhất (tác động đến doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập hoặc một số yếu tố chuyển đổi khác)
  • Đáng lưu giữ nếu nó có thể được cải thiện
  • Không đáng để lưu giữ – không đóng góp gì cho mục tiêu, sự tin cậy hoặc quyền hạn của doanh nghiệp bạn

Tập trung vào nội dung quan trọng nhất có vẻ có vấn đề trong danh sách của bạn nên là nhóm nội dung đầu tiên bạn xử lý.

Ba yếu tố quan trọng nhất ở cấp độ nội dung là nội dung trùng lặp, nội dung mỏng và nội dung được tối ưu hóa kém.

1. Xử lý nội dung trùng lặp

Siteliner sẽ chỉ cho bạn trong nháy mắt vị trí trùng lặp để bạn có thể vào và sửa nó.

Chạy báo cáo cho từng phần nội dung quan trọng nhất của bạn. Thực hiện các thay đổi và sau đó chạy lại báo cáo của bạn để xem bạn đã đạt được những tiến bộ nào.

Đừng đánh giá thấp giá trị của quá trình này. Nội dung trùng lặp làm suy yếu sức mạnh của mọi trang mà nó chạm vào và việc sửa nó có thể mang lại kết quả tuyệt vời.

2. Xây dựng nội dung mỏng

Google quan tâm đến nội dung nguyên bản, chất lượng cao và hữu ích. Thật khó để thuyết phục Google rằng bạn thực sự nghiêm túc khi cung cấp một phần nội dung về Cắt tỉa nội dung dưới 600 từ. Có thể phù hợp với mô tả sản phẩm được tối ưu hóa tốt nhưng không phù hợp với tài liệu hướng dẫn hoặc giáo dục.

Dưới đây là một số chiến lược để xây dựng nội dung của bạn:

  • So sánh tác phẩm của bạn với tác phẩm của những người khác về chủ đề hiện tại. Bạn đã bỏ lỡ điều gì mà bạn có thể chia sẻ thêm về kiến ​​thức chuyên môn?
  • Có định dạng phương tiện nào khác mà bạn có thể đưa vào để tăng thêm giá trị không? Video, trình chiếu và đồ họa thông tin là một vài ví dụ đơn giản.
  • Có các yếu tố tương tác mà bạn có thể thêm vào không? Biểu mẫu và khảo sát là hai ví dụ.

Một cách tuyệt vời khác để xây dựng nội dung của bạn và cải thiện Tối ưu hóa Tìm kiếm cho bài viết của bạn là chạy nó thông qua một công cụ như TextOptimizer.

Nhiều tài nguyên bạn cần có thể đến từ Google Analytics và Google Search Console , nhưng những công cụ bổ sung này cung cấp một lượng lớn thông tin chi tiết bổ sung một cách nhanh chóng.

TextOptimizer sẽ phân tích trang của bạn dựa trên kết quả thời gian thực trên Google cho từ khóa bạn đã chọn.

Nó sẽ kiểm tra định dạng, từ vựng và cú pháp của bạn. Quan trọng nhất, nó sẽ so sánh nội dung của bạn với các kết quả hàng đầu trên Google và mang lại danh sách chất lượng các từ, cụm từ và câu đang được sử dụng trong các kết quả hàng đầu và cho phép bạn dễ dàng thêm chúng vào công việc của mình.

Công cụ sẽ chấm điểm nội dung của bạn, không dựa trên các tiêu chí tùy ý mà dựa trên kết quả thực tế đang chiếm vị trí hàng đầu trên Google hoặc Bing.

Sử dụng các từ, cụm từ và câu bổ sung này theo cách tự nhiên nhất để giúp xây dựng nội dung của bạn hơn nữa và làm phong phú nội dung đó bằng những từ mà Google tin rằng có nhiều khả năng được kết hợp với nội dung của bạn.

3. Nội dung được Tối ưu hóa Kém chính xác

Đôi khi vấn đề lớn nhất chỉ đơn giản là sự lựa chọn từ ngữ và cấu trúc kém. Vấn đề viết tốt. Nội dung của bạn không chỉ phải được viết tốt mà còn phải được trình bày theo cách dễ đọc với các từ khóa, tiêu đề và các thẻ meta khác được định vị tốt.

Một trang được tối ưu hóa tốt có các đặc điểm sau:

  • Từ khóa trong Tiêu đề và URL
  • Các tiêu đề H1 – H4 theo thứ tự hoặc khác theo một trình tự logic
  • Sử dụng tốt các gạch đầu dòng để chia nhỏ văn bản.
  • Các câu ngắn và đoạn văn ngắn để dễ dàng trải nghiệm người dùng
  • Sự lặp lại ý tưởng thấp
  • Sử dụng tốt, tự nhiên các thẻ alt Hình ảnh

Các yếu tố này cũng sẽ có tác động đến các yếu tố tìm kiếm khác, chẳng hạn như xem xét đoạn mã chi tiết. Chỉ cần định dạng lại các tiêu đề phụ của bạn có thể đủ giúp bạn có được những vị trí đáng mơ ước trên trang đầu tiên của Google.

Tối ưu hóa bao gồm trải nghiệm người dùng, tác động trực tiếp đến thời gian trên trang web – tác động đến vị trí tìm kiếm. Vì vậy, hãy ghi nhớ người dùng của bạn.

TextOptimizer sẽ kiểm tra trải nghiệm người dùng có khả năng xảy ra và bạn sẽ thấy các công cụ như SEO Quake cung cấp một công cụ nhanh chóng và hữu ích để đưa ra các đánh giá và cải tiến liên quan đến tối ưu hóa tìm kiếm.

4. Xem xét và tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ

SEO tại chỗ cho đến nay là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có trong việc sản xuất nội dung xếp hạng và liên kết nội bộ là một trong những cách dễ dàng nhất để bạn có thể nhận được rất nhiều sức hút liên quan đến cả trải nghiệm người dùng (thời gian trên trang web) và vị trí tìm kiếm.

Các liên kết nội bộ tạo thành một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa tại chỗ của bạn. Chúng hoạt động giống như các liên kết ngược và chỉ ra tầm quan trọng tương đối của bất kỳ phần nội dung nào.

Nếu hầu hết các liên kết của bạn trỏ đến nội dung hỗ trợ của bạn, thì đây là nội dung quan trọng nhất (theo mức độ phổ biến của liên kết). Nếu đó không phải là ý định của bạn thì bạn cần xem xét lại thói quen liên kết nội bộ của mình.

Các điểm chính là:

  • Hãy thử và giữ cho các liên kết của bạn di chuyển theo một hướng.
  • Đừng ăn thịt các liên kết của bạn bằng cách để chúng trỏ đến nhau, và do đó hủy bỏ giá trị của cả hai.
  • Sử dụng tổ chức các trung tâm nội dung như một cách quản lý và cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn.

Trung tâm nội dung là một tập hợp các phần nội dung hỗ trợ, tất cả đều hướng đến nội dung quan trọng nhất cho chủ đề hoặc ngành thích hợp đó. Trung tâm nội dung có phần trên hẹp với phần đáy rộng. Các liên kết có thể đi song song (theo một hướng) và lên – nhưng thông thường không lùi lại.

Làm điều này có thể có tác động tích cực đến xếp hạng của bạn. Google chỉ cung cấp rất nhiều băng thông cho quá trình thu thập thông tin của mình. Khi Google truy cập trang web của bạn, bạn không muốn nó bị pha loãng bởi nội dung yếu và bạn không muốn quyền liên kết của mình bị giảm bởi một cấu trúc liên kết yếu.

5. Xem xét Nội dung Không lập chỉ mục

Nếu bạn có nội dung mà bạn tin rằng quan trọng đối với người dùng, nhưng không quan trọng đối với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, bạn cũng có thể xem xét không lập chỉ mục nội dung đó. Điều này có thể hữu ích nếu trang web của bạn sử dụng nhiều hình ảnh (mà bạn không cần lập chỉ mục) hoặc cho nội dung đã được định vị lại, chẳng hạn như phiên bản .pdf.

Điều này sẽ duy trì một số giá trị liên kết của nội dung của bạn cho các trang quan trọng hơn.

Cách đo lường kết quả

Nếu bạn đang làm việc với các bài đăng riêng lẻ hoặc các trung tâm nội dung hạn chế, bạn có thể bắt đầu thấy rằng bạn nhận được kết quả khá nhanh chóng.

Khi bạn đã hoàn thành việc cắt tỉa một bài đăng hoặc một tập hợp các bài đăng trong một trung tâm nội dung (một tập hợp các nội dung có liên quan và được liên kết với nhau), hãy gửi nó đến Chỉ mục của Google thông qua Tài khoản Search Console của bạn.

Sau đó, tùy thuộc vào số liệu bạn đang tìm kiếm để cải thiện, bạn có thể bắt đầu kiểm tra kết quả gần như ngay lập tức.

Đối với tăng hữu cơ, bạn có thể thấy sự cải thiện sau một ngày. Đối với lưu lượng truy cập, chuyển đổi và các chỉ số ROI khác, bạn có thể phải đợi 1-3 tháng trước khi có thể bắt đầu đánh giá đúng kết quả công việc của mình.

Các câu hỏi để hỏi:

  • Có sự cải thiện về vị trí kết quả không phải trả tiền cho nội dung đó không?
  • Có sự gia tăng trong chuyển đổi hoặc đăng ký không?
  • Có sự cải thiện rõ ràng về thời gian trên trang web hoặc giảm tỷ lệ thoát không?
  • Bạn có đang bắt đầu tích lũy các liên kết ngược mới cho phần nội dung mới được tối ưu hóa đó không?

Gói lại

Google kinh doanh trong việc đáp ứng các truy vấn của người dùng. Nội dung tồn tại lâu dài là nội dung tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người dùng, tháng này qua tháng khác, nếu không muốn nói là năm này qua năm khác.

Việc lược bớt nội dung nên là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn. Nó không nên được coi là một cuộc dọn dẹp, mà là một cơ hội để xem xét, làm mới và bổ sung thêm giá trị cho nội dung quan trọng nhất trên trang web của bạn.

Việc cắt tỉa nội dung nên trở thành một phần của chiến lược nội dung hàng tháng trong tổ chức và đánh giá về hiệu suất của nội dung bị cắt tỉa nên diễn ra hàng quý.

Biết nội dung nào có giá trị nhất, cách cải thiện chúng – và khi nào loại bỏ nội dung lộn xộn che khuất nội dung có giá trị nhất của bạn sẽ dẫn đến một trang web nhanh hơn, sạch hơn nhiều – và một điều mà Google khen thưởng.

‍ Bài báo này được thực hiện bởi nhóm State of Digital Publishing , một nhà xuất bản và cộng đồng dành cho các chuyên gia xuất bản và truyền thông kỹ thuật số, trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ mới. Chúng tôi ở đây để giúp các thành viên trong ngành phát triển khán giả của họ và cùng nhau xây dựng các mô hình truyền thông thành công như những người đồng nghiệp.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here