Danh mục dự án
Đặt giá thầu tiêu đề là giải pháp kiếm tiền phổ biến cho hầu hết các nhà xuất bản có lưu lượng truy cập tốt trên các trang web của họ. Sau phương pháp thác nước, đặt giá thầu tiêu đề và phiên bản phía máy chủ của nó mang lại quyền kiểm soát rất cần thiết và cho phép các nhà xuất bản nhận được mức giá hợp lý cho khoảng không quảng cáo của họ.
Tuy nhiên, ngay cả với tất cả các lợi ích của nó, đặt giá thầu tiêu đề không phải là hoàn hảo .
Đối với người mới bắt đầu, nó được biết là làm tăng độ trễ của trang. Nếu không có trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề tốt , việc thêm và quản lý các đối tác nhu cầu cũng có thể là một thách thức. Để giải quyết những vấn đề này, Google đã khởi chạy phiên bản đặt giá thầu tiêu đề phía máy chủ và đặt tên là Đấu thầu mở (trước đây là Đấu thầu trao đổi trong Phân bổ động – EBDA ). Biết rằng nó có thể giải quyết các vấn đề về độ trễ, các nhà xuất bản sẵn sàng đồng ý tham gia.
Mặc dù tính năng Đặt giá thầu mở rất dễ bắt đầu, nhưng khi nói đến việc truy cập vào tính năng này, Google đã thực hiện một chút khó khăn. Tại sao vậy? Vâng, tính năng Đặt giá thầu mở chỉ khả dụng cho các nhà xuất bản có tài khoản Google Ad Manager .
Sau khi có tài khoản Ad Manager, bạn cần gửi đơn đăng ký để sử dụng tính năng Đặt giá thầu mở. Và sau đó thêm các đối tác có nhu cầu theo cách thủ công sau khi ký hợp đồng. Bây giờ bạn đã biết các điều kiện tiên quyết, hãy giúp bạn thiết lập đặt giá thầu trao đổi.
Nhận tài khoản Trình quản lý Quảng cáo Google
Để bắt đầu với Trình quản lý Quảng cáo Google, nhà xuất bản cần có quyền truy cập AdSense. Do đó, tạo tài khoản AdSense là bước đầu tiên của bạn để truy cập Google Ad Manager. Thông thường, Google mất chưa đến một tuần để phê duyệt tài khoản AdSense.
Tiếp theo, bạn cần truy cập trang đăng nhập Ad Manager . Tại đây, bạn thiết lập tài khoản và chọn múi giờ và đơn vị tiền tệ. Chỉ lưu các cài đặt này khi bạn hoàn toàn chắc chắn vì bạn sẽ không thể thay đổi chúng sau này.
Ad Manager kiểm tra trang web của bạn để tìm nội dung, đối tượng và các khoản thu nhập trước đó. Nếu khoảng không quảng cáo của bạn đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Google Ad Manager.
Trong trường hợp, bạn không thể truy cập Google Ad Manager, thì bạn có thể thử nhận quyền truy cập vào GAM từ Đối tác xuất bản được chứng nhận của Google (AdPushup là GCPP và cung cấp quyền truy cập vào tài khoản GAM). Ngoài ra, làm việc với Đối tác xuất bản được chứng nhận của Google có thể giúp bạn không gặp rắc rối khi thiết lập và quản lý nó liên tục.
Bật EBDA và Thêm Đối tác Nhu cầu
Các nhà xuất bản có tài khoản chuẩn (hoặc DFP với các nhà xuất bản nhỏ ) cần phải kích hoạt tính năng Đặt giá thầu mở theo cách thủ công. Bước này nói thì dễ hơn làm. Do đó, yêu cầu sự tham gia của đại diện Google hoặc Đối tác xuất bản được chứng nhận của Google và chủ tài khoản phải ký hợp đồng giải thích sản phẩm và chính sách.
Như chúng tôi đã đề cập, Đặt giá thầu mở cho phép bạn tiếp cận nhu cầu bên ngoài mạng của Google, nhưng nhà xuất bản cần xây dựng mối quan hệ hợp đồng với các đối tác (ngoại trừ Google). Thông báo cho đại diện rằng tính năng Đặt giá thầu mở đã được bật cho tài khoản của bạn và cung cấp các chi tiết như tên miền và ID mạng. Chờ phản hồi của người đại diện và làm theo các bước tiếp theo được yêu cầu.
Để kiểm tra xem Đặt giá thầu mở có được bật hay không, hãy thử tạo Nhóm lợi nhuận. Nếu bạn không thấy bất kỳ tùy chọn nào như vậy và Nhóm lợi nhuận không có sẵn, thì tính năng Đặt giá thầu mở chưa được bật.
Thiết lập Đặt giá thầu Mở (Trao đổi)
Bạn đã sẵn sàng với tài khoản GAM và tính năng Đặt giá thầu mở được bật chưa? Làm theo các bước sau:
Bước 1: Bật tính năng Đặt giá thầu mở và Thêm công ty.
- Khởi chạy DoubleClick for Publishers (Google Ad Manager).
- Đi tới Quản trị > Công ty .
- Nếu Công ty bạn mong muốn đã có trong danh sách, hãy bỏ qua hai bước tiếp theo.
- Nếu không, hãy nhấp vào Công ty mới> Mạng quảng cáo
- Nhập tên công ty và chọn tùy chọn từ menu thả xuống (như OpenX_EBDA).
- Khi bạn thấy công ty trong danh sách, hãy nhấp vào nút ‘ Bật tính năng Đặt giá thầu Mở
- Nhấp vào Công nhận và sau đó Lưu nó.
Lưu ý: Nếu bạn chưa ký thỏa thuận với ‘công ty’ trước khi thêm nó vào đấu thầu trao đổi, thì tài khoản của bạn có thể bị tạm ngưng.
Bước 2: Thêm nhóm lợi nhuận.
Nhóm lợi nhuận chỉ định khoảng không quảng cáo bạn muốn bật cho phiên đấu giá Đặt giá thầu mở. Nó có thể bao gồm DoubleClick Ad Exchange và các mạng quảng cáo của bên thứ ba. Đây là cách bạn có thể thêm nhóm lợi nhuận:
- Chuyển đến Phân phối > Nhóm lợi nhuận .
- Chọn Tạo nhóm lợi nhuận và đặt tên thích hợp cho nhóm đó.
- Bây giờ đã đến lúc tùy chỉnh nhóm lợi nhuận, quảng cáo như vậy hãy chọn Định dạng quảng cáo (như biểu ngữ, video, quảng cáo xen kẽ và hơn thế nữa)
- Tiếp theo, hãy đề cập đến môi trường nơi bạn sẽ chạy những quảng cáo này (web, ứng dụng hoặc cả hai).
- Bạn có thể chọn kích thước quảng cáo hoặc bạn có thể để trống phần này nếu bạn muốn nhắm mục tiêu tất cả các kích thước quảng cáo.
- Xác định nhắm mục tiêu. Bạn có thể chọn Loạt mạng để nhắm mục tiêu tất cả khoảng không quảng cáo của mình cho các tiêu chí được áp dụng.
- Ngoài ra, bạn có thể thêm một đối tác lợi nhuận khác vào cùng một nhóm bằng cách nhấp vào Thêm đối tác lợi nhuận khác và đừng quên chọn loại tích hợp là Đặt giá thầu mở.
- Cuối cùng, Lưu và Kích hoạt .
Nếu mọi thứ được thực hiện chính xác, thì bạn sẽ thấy giá thầu đến gần như ngay lập tức sau khi thiết lập.
Đang kết thúc
Đấu thầu rộng rãi có thể khó khăn khi bắt đầu. Tuy nhiên, một khi bạn nắm được điều này, nó có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận, giống như đặt giá thầu tiêu đề.
Google Ad Manager cho phép nhà xuất bản tạo báo cáo lợi nhuận tùy chỉnh . Các báo cáo này có thể giúp nhà xuất bản hiểu các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất và kém nhất. Việc sử dụng mà họ có thể cải thiện bằng cách nghiên cứu các khía cạnh yếu của hàng tồn kho.
Nếu bạn có tài khoản Ad Manager 360, thì Google sẽ cung cấp cho bạn một trình quản lý quảng cáo độc quyền, người này sẽ giúp bạn thiết lập tài khoản này. Mặc dù vậy, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia hoạt động quảng cáo để có kết quả tốt hơn.