Danh mục dự án
Bộ nhớ đệm giá thầu đã xuất hiện trong tin tức gần đây vì các hoạt động không công bằng đang được một số người chơi công nghệ quảng cáo lớn sử dụng. Nhưng chính xác là nó?
Bộ nhớ đệm giá thầu là hoạt động sử dụng giá thầu bị mất từ một phiên đấu giá để thực hiện một phiên đấu giá tiếp theo cho cùng một người dùng. Nhưng tại sao ai đó sẽ làm điều đó?
Tại sao nên thiết lập bộ nhớ đệm giá thầu?
Các nhà xuất bản thường kết thúc giá thầu trong bộ nhớ đệm vì nó giúp họ đạt được CPM tốt hơn. Hãy tưởng tượng rằng chúng tôi có một yêu cầu hiển thị và 4 đối tác đặt giá thầu tiêu đề đặt giá thầu lần lượt là 5 đô la, 4 đô la, 3 đô la và 2 đô la. Không có bộ nhớ đệm của giá thầu liên quan ở đây, giá thầu $ 5 sẽ thắng và tất cả các nhà quảng cáo khác sẽ mất cơ hội phân phát quảng cáo. Tuy nhiên, khi tham gia vào bộ nhớ đệm giá thầu, tất cả các giá thầu bị mất từ phiên đấu giá này sẽ có thể cạnh tranh trong phiên đấu giá tiếp theo, khi có cơ hội phân phát lại quảng cáo cho cùng một người dùng trong cùng ngữ cảnh.
Đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Nhà quảng cáo phải phân phát quảng cáo cho người dùng dự định và nhà xuất bản cuối cùng sẽ gặt hái được phần thưởng là CPM tốt hơn.
Tất cả những điều này nghe có vẻ hơi phức tạp. Nhưng còn nhiều hơn thế. Mọi người thường nhầm lẫn bộ đệm giá thầu với bộ đệm quảng cáo. Đây là hai khái niệm riêng biệt.
Bộ nhớ đệm quảng cáo là khi một cuộc đấu giá được tiến hành trước để giảm độ trễ phân phát quảng cáo và cải thiện trải nghiệm người dùng. Ví dụ: một trò chơi trên thiết bị di động có thể tiến hành đấu giá trong khi chơi trò chơi để lấp đầy một quảng cáo xen kẽ hiển thị giữa các cấp độ trò chơi. Bộ nhớ đệm quảng cáo đặc biệt hữu ích trong môi trường có tốc độ kết nối internet kém và chất lượng kết nối không đáng tin cậy.
Nếu chúng ta phá vỡ định nghĩa này từng phần một, chúng ta sẽ biết tại sao có cách đúng và có cách sai để làm điều này.
Đúng cách
- Giá thầu được lưu vào bộ nhớ đệm cho URL được khai báo trên yêu cầu giá thầu ban đầu
- Giá thầu được lưu vào bộ nhớ đệm cho cùng một đơn vị quảng cáo
- Giá thầu được lưu vào bộ nhớ cache trong một khoảng thời gian nhỏ (vài giây)
Sai đường
- Giá thầu được lưu vào bộ nhớ đệm cho một URL không được khai báo trong yêu cầu giá thầu ban đầu
- Giá thầu được lưu trong bộ nhớ cache cho một đơn vị quảng cáo đang được sử dụng cho các đơn vị khác
- Giá thầu được lưu trong bộ nhớ cache trong thời gian dài hơn (vài phút)
Sự cố về bộ nhớ đệm giá thầu Index Exchange khiến nhiều người ngạc nhiên vì họ đang sử dụng những cách lén lút để triển khai giá thầu được lưu trong bộ nhớ cache trên nhiều URL và cho các đơn vị quảng cáo khác nhau. Vì vậy, khi DSP đặt giá thầu cho lần hiển thị ‘123’ trên trang web ‘xyz.com’ cho người dùng ‘ABC’ tại thời điểm ‘T’ và DSP đã thua cuộc đấu giá đó, giá thầu đó đã được sử dụng thay thế cho một số lần hiển thị khác hoàn toàn, có lẽ trên một URL khác. Là một nhà quảng cáo của DSP này, bạn sẽ không cảm thấy đặc biệt tốt khi giá thầu của mình được áp dụng cho bất kỳ thứ gì ngoại trừ ấn tượng chính xác mà bạn đặt giá thầu.
Theo các thông lệ hợp lý ở trên, chỉ có một số trường hợp nhất định nên áp dụng bộ nhớ đệm giá thầu:
- Tự động làm mới :Một số trang sẽ tải lại một đơn vị quảng cáo trong một khoảng thời gian đã đặt (thường là 60-240 giây). Các giá thầu trước đó cho đơn vị cụ thể đó có thể được xem xét lại cho các lần làm mới tiếp theo của đơn vị đó lên đến TTL hoặc cho đến khi họ giành được đơn vị đó.
- Cuộn vô hạn : Khi người dùng cuộn, cùng một đơn vị có thể được tạo động nhiều lần. Giá thầu có thể được xem xét lại cho các đơn vị quảng cáo được tạo động có cùng tên. Một lần nữa, giá thầu chỉ được xem xét lại trên đơn vị quảng cáo đó với giá thầu TTL hoặc cho đến khi chiến thắng hiển thị.
- Thư viện Quảng cáo: Một số trang có các thư viện kiểu băng chuyền có chứa một đơn vị quảng cáo làm mới khi người dùng xem qua nội dung trong thư viện.
Quá trình
Đây là cách quá trình lưu trữ giá thầu diễn ra trong bộ nhớ đệm:
- Phản hồi giá thầu được lưu trữ trong nhóm giá thầu dành riêng cho đơn vị quảng cáo.
- Khi cùng một đơn vị quảng cáo được gọi, Prebid.js sẽ gọi lại người đặt giá thầu bất kể có giá thầu trong nhóm giá thầu của đơn vị đó hay không.
- Khi tất cả các giá thầu mới trở lại hoặc đã đến thời gian chờ, Prebid.js sẽ xem xét cả giá thầu mới trên đơn vị quảng cáo đó và giá thầu trước đó chưa đạt đến TTL của chúng.
- Giá thầu được lưu trong bộ nhớ cache chỉ được sử dụng nếu CPM của nó cao hơn giá thầu mới.
- Giá thầu thắng sẽ bị xóa khỏi nhóm.
Giả sử bây giờ bạn đã có ý tưởng hợp lý về bộ nhớ đệm giá thầu trong Prebid, hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể triển khai điều này trên trang web của mình.
Lưu vào bộ nhớ đệm các giá thầu trong Prebid
Prebid , trình bao bọc Đặt giá thầu tiêu đề nguồn mở và phổ biến nhấtcũng cung cấp tùy chọn để lưu giá thầu vào bộ nhớ cache nhưng điều này được thực hiện dựa trên cơ sở TTL (Thời gian tồn tại). TTL xác định khoảng thời gian cho đến khi giá thầu của nhà thầu đối tác có thể được lưu vào bộ nhớ cache và xem xét lại.
Như đã đề cập ở trên trong các thông lệ hợp lý của việc triển khai Giá thầu trước , chỉ có một phạm vi rất hạn chế mà bộ đệm giá thầu này áp dụng cho:
- cho cùng một đơn vị quảng cáo,
- trên cùng một lượt xem trang,
- cho cùng một người dùng và
- lên đến một TTL nhất định
Nỗ lực bạn sẽ phải bỏ ra để kích hoạt tính năng lưu vào bộ nhớ đệm của giá thầu khác nhau tùy theo phiên bản của bộ chuyển đổi Prebid mà bạn đang sử dụng.
Phiên bản Prebid <2
Việc kích hoạt bộ nhớ đệm giá thầu ở đây không cần thêm nỗ lực nào. Nếu bạn đã định cấu hình đặt giá thầu tiêu đề một cách chính xác, thì tính năng này sẽ hoạt động tốt cho bạn, vì chức năng này được bật theo mặc định cho đến phiên bản Prebid 2.0.
Phiên bản Prebid> 2
Đối với các phiên bản trên 2, bạn sẽ phải kích hoạt tính năng này theo cách thủ công trong Prebid. Nó có thể được thực hiện trong phần cấu hình chỉ bằng cách bật lệnh sau:
pbjs.setConfig ({useBidCache: true})
Do dễ dàng triển khai bộ nhớ đệm giá thầu trên Prebid, các nhà xuất bản không nên né tránh việc triển khai điều này và hưởng lợi từ việc sử dụng nó.