Lưu lượng truy cập Bot là gì?

0
80

Lưu lượng truy cập bot hoặc lưu lượng truy cập không phải do con người thực hiện là một bổ sung khác cho toàn bộ mối quan hệ gian lận quảng cáo .

Các nhà xuất bản thường phàn nàn về các trang web, quảng cáo và chiến dịch của họ không hoạt động như mong đợi. Họ cảm thấy ‘lưu lượng truy cập không phải của con người’ còn được gọi là ‘lưu lượng truy cập bot’ là một trong những lý do.

Khoảng 78% nhà xuất bản báo cáo lưu lượng truy cập bot trên trang web của họ, nhưng chỉ có 38,4% lưu lượng mua hàng.

Mặc dù các nhà xuất bản biết lý do, vấn đề vẫn tiếp tục dai dẳng vì họ không biết tại sao và làm thế nào mà lưu lượng truy cập bot đã gây cản trở nỗ lực của họ. Vậy rốt cuộc, sự không ý thức này dẫn đến điều gì?

Câu trả lời là giảm doanh thu quảng cáo và giảm chất lượng trang web.

Đây là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn một bài đăng trên blog trả lời một số câu hỏi cần thiết liên quan đến lưu lượng truy cập bot như nó là gì, nó phục vụ mục đích gì và cách chặn / xóa nó.

Bot Traffic là gì?

Lưu lượng truy cập bot đơn giản có nghĩa là khách truy cập không phải con người đang truy cập vào trang web của bạn. Cho dù trang web của bạn là một trang web lớn, phổ biến hay một trang web mới, một tỷ lệ phần trăm nhất định của bot sẽ trả tiền cho bạn một lượt truy cập vào một thời điểm nào đó.

Các bot lưu lượng truy cập hoặc rô bốt web được tự động truy cập các trang web cao cấp và xuất hiện như những người (đối tượng) có thể nhắm mục tiêu. Một số bot thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại như sao chép, nhấp vào quảng cáo, đăng nhận xét hoặc bất kỳ hoạt động nào có thể được đưa vào quảng cáo độc hại .

Dữ liệu cho thấy gần 29% lưu lượng truy cập trang web là lưu lượng truy cập bot. Điều này cũng có nghĩa là 29% ngân sách đang được chi tiêu vào việc xử lý số lần xem trang / nhấp chuột vào quảng cáo giả tạo, cuối cùng dẫn đến tỷ lệ thoát cao (kém) (sẽ có nhiều thông tin hơn về điều này).

Tỷ lệ thoát có thể chấp nhận được của một trang web nằm trong khoảng từ 45-65%. Thông thường, một con số như vậy sẽ xuất hiện quá không ấn tượng. Tuy nhiên, các nhà xuất bản, nhà quảng cáo và nhà tiếp thị đã quen với phạm vi tỷ lệ thoát này. Tại sao?

Điều này là do chủ sở hữu trang web biết mọi lưu lượng truy cập của họ không thể là thực. Nhìn chung, gần 50% lưu lượng truy cập web là lưu lượng truy cập bot. Năm 2016, lưu lượng truy cập bot chiếm 51,8% lưu lượng truy cập web .

Đây là những con số đáng kinh ngạc và phản ánh sự xâm nhập của lưu lượng truy cập bot.

Lưu lượng truy cập bot có thể ảnh hưởng đến phân tích như thế nào?

Lưu lượng truy cập bot trái phép có thể tác động tiêu cực đến các chỉ số phân tích như tỷ lệ thoát, chuyển đổi, lượt xem trang, thời lượng phiên và vị trí địa lý của người dùng.

Những sai lệch này có thể tạo ra rất nhiều khó chịu cho nhà xuất bản hoặc chủ sở hữu. Thật khó để đo lường hiệu suất thực của một trang web đang tràn ngập hoạt động của bot.

Sáu loại Bots cần đề phòng

1. Nhấp vào Lưu lượng truy cập Bots

Các bot này thực hiện các nhấp chuột vào quảng cáo gian lận, do đó được sử dụng để gửi spam nhấp chuột. Đây là loại bot đe dọa nhất đối với các nhà xuất bản web, đặc biệt nếu bạn làm theo mô hình PPC. Do đó, dữ liệu phân tích bị sai lệch và ngân sách bị xói mòn.

2. Tải xuống Bots Traffic

Các bot này cũng làm xáo trộn dữ liệu tương tác của người dùng do phân tích tạo ra. Tuy nhiên, thay vì số lần nhấp vào quảng cáo, chúng thêm vào số lần tải xuống giả. Trong trường hợp tải xuống ebook miễn phí là chuyển đổi cuối cùng của bạn, các bot này có thể làm rối dữ liệu chuyển đổi của bạn.

Lưu lượng truy cập Spam Bots

Đây là loại bot phổ biến nhất làm gián đoạn sự tương tác của người dùng với việc phân phối nội dung không chính đáng, đó là nhận xét spam, email lừa đảo, quảng cáo, chuyển hướng trang web bất thường, SEO tiêu cực chống lại đối thủ cạnh tranh, v.v.

Spy Bots

Có lẽ là loại bị coi thường nhất, những bot này khai thác dữ liệu cá nhân hoặc doanh nghiệp. Họ lấy cắp thông tin như địa chỉ email từ các trang web, diễn đàn, phòng trò chuyện và những người khác.

Scraper Bots

Các bot này truy cập vào một trang web với mục đích xấu 一 ăn cắp nội dung của bạn. Chúng được thực hiện bởi những người cạo bên thứ ba, những người được các đối thủ cạnh tranh sử dụng để ăn cắp nội dung, danh mục sản phẩm và giá cả. Nội dung bị đánh cắp sau đó được tái sử dụng để xuất bản ở nơi khác.

Imposter Bots

Các bot này xuất hiện dưới dạng khách truy cập thực sự có ý định vượt qua các biện pháp bảo mật trực tuyến. Hầu hết những bot này phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công như từ chối dịch vụ phân tán . Họ cũng là những người đưa phần mềm gián điệp vào trang web của bạn hoặc xuất hiện dưới dạng công cụ tìm kiếm giả mạo.

AdPushup giúp nhà xuất bản tăng doanh thu quảng cáo của họ. Chúng tôi đạt được điều này bằng thuật toán máy học, thử nghiệm A / B tự động, đặt giá thầu tiêu đề, định dạng quảng cáo sáng tạo và chuyên môn về hoạt động quảng cáo nội bộ . Vui lòng liên hệ và hỏi các chuyên gia của chúng tôi .

Tốt so với Bots xấu

Điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các bot đều xấu.

Những bot tốt được tạo ra để thực hiện các nhiệm vụ hoạt động như quét dữ liệu cũ, vệ sinh nội dung, thu thập dữ liệu, v.v. Một số bot tốt là bot kiểm tra backlink, bot giám sát, bot mạng xã hội, bot feedfetcher, bot thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Các bot tốt là cần thiết để người dùng có trải nghiệm duyệt Internet hiệu quả.

Mặt khác, các bot xấu, như đã nêu trước đây thực hiện tất cả các hoạt động spam và gian lận dẫn đến thiệt hại cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

Dưới đây là một đồ họa thông tin về cách bot tốt và bot xấu khác nhau về bản chất.

Làm thế nào để xác định lưu lượng truy cập Bot?

Tin xấu là các bot xấu ngày càng thông minh hơn. Theo Báo cáo Bad Bot 2020 do Imperva phát hành, các bot chiếm gần 40% lưu lượng truy cập Internet, trong đó các bot xấu chiếm phần lớn lưu lượng truy cập đó.

Lưu lượng truy cập bot đang tấn công các trang web hàng giờ. Ngay cả khi bạn đang ở đây để đọc về nó. Trong phần đầu của blog này, chúng tôi đã đề cập rằng nhiều nhà xuất bản không hiểu tại sao và lưu lượng truy cập bot ảnh hưởng đến nỗ lực của họ như thế nào. Ngoài ra họ không biết phải giải quyết như thế nào. Vì vậy, hãy bắt đầu với câu hỏi đầu tiên bây giờ là làm thế nào các nhà xuất bản có thể xác định lưu lượng truy cập bot?

# 1 Kiểm tra lại tốc độ tải trang

Bạn có thể đã thực hiện bài kiểm tra này một tuần trước. Như chúng ta đã biết, các kết quả thử nghiệm này trông hơi khác sau mỗi khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, vào lần tiếp theo khi bạn tiến hành kiểm tra tốc độ tải trang và nhận thấy sự sụt giảm đáng kể (không có bất kỳ thay đổi lớn nào xảy ra với trang web của bạn), rất có thể bạn đã bị ảnh hưởng bởi lưu lượng truy cập của bot.

Có thể có nhiều lý do khiến trang web tải chậm. Tuy nhiên, trong trường hợp phát hiện lưu lượng truy cập bot, kiểm tra tốc độ tải trang là bước đầu tiên. Có thể rất nhiều bot đang cùng nhau cố gắng làm căng máy chủ của bạn và đưa chúng vào chế độ ngoại tuyến.

# 2 Giữ tab trên một số chỉ số nhất định

Nếu bạn nhận thấy số lượng truy cập và tỷ lệ thoát tăng đột ngột cùng một lúc, có thể trang web của bạn đang bị truy cập bởi lưu lượng truy cập bot. Ở đây, số lượng lưu lượng truy cập cao có nghĩa là số lượng bot cao hoặc tần suất cao của các bot giống nhau đến trang web của bạn lặp đi lặp lại.

Và tỷ lệ thoát cao có nghĩa là lưu lượng truy cập không do con người truy cập mà không có mục đích và chỉ rời đi mà không khám phá thêm các trang web khác. Hành vi thời lượng phiên thay đổi đột ngột cũng cho biết lưu lượng truy cập của bot.

Giả sử trang web của bạn thường phục vụ nội dung dạng dài, do đó, thời lượng phiên trung bình của bạn nằm trong khoảng từ hai đến năm phút. Tuy nhiên, nếu bạn thấy sự sụt giảm dự kiến, lưu lượng truy cập bot có thể là lý do. Bên cạnh những điều này, cũng có những số liệu phổ biến khác mà bạn nên tiếp tục xem xét .

# 3 Xác minh nguồn lưu lượng và địa chỉ IP

Không chỉ các số liệu, ngay cả một số nguồn dữ liệu cũng có thể hoạt động như một bộ rung cho lưu lượng truy cập bot. Số lượt truy cập thường xuyên và cao từ các địa chỉ IP giống nhau nhấn mạnh thực tế là bạn đang nhận được lưu lượng truy cập bot. Các công cụ như Deep Log Analyzer có thể giúp đào sâu vào nhật ký máy chủ thô vô tận và đưa vào danh sách đen các IP vi phạm.

Nguồn lưu lượng kỳ lạ là tiếp theo. Giả sử hầu hết lưu lượng truy cập của bạn đến từ khu vực Hoa Kỳ và các nước Châu Á. Sự bổ sung đột ngột về lưu lượng truy cập qua các quốc gia Ả Rập (không phải tiếng Anh) có thể là một trong những dấu hiệu.

Tất cả điều này có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trang web như Google Analytics. Nếu bạn mới sử dụng GA, trước tiên bạn nên làm quen với nền tảng này , sau đó tiếp tục tìm hiểu các trường hợp sử dụng với nhận dạng lưu lượng truy cập bot.

# 4 Kiểm tra sự trùng lặp nội dung

Nội dung của bạn là trung tâm của trang web của bạn. Và với sự xâm nhập của bot, nó có thể gặp rủi ro. Để phát hiện lưu lượng truy cập của bot, hãy tiếp tục kiểm tra nội dung trùng lặp để đảm bảo không có bot nào truy cập vào trang web của bạn và đánh cắp từ bạn.

Các công cụ / nền tảng như SiteLiner, Duplichecker, CopyScape rất tiện lợi để sử dụng và tìm xem nội dung của bạn có được sử dụng lại và sử dụng ở nơi khác hay không.

# 5 Hiệu suất máy chủ:
Hiệu suất máy chủ chậm lại nên được xem xét từ góc độ lưu lượng truy cập bot. Nếu bạn đang phải đối mặt với thời gian chết, rất có thể máy chủ của bạn đã nhận được nhiều lần truy cập bot trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng lưu lượng truy cập thường dẫn đến giảm hiệu suất máy chủ, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng, doanh thu trang web và doanh nghiệp của bạn.

# 6. IP / Vị trí địa lý đáng ngờ:
Đôi khi, vị trí địa lý cũng giúp quản trị viên web xác định lưu lượng truy cập bot. Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một trang web địa phương phục vụ cho các sự kiện trong khu vực, thì sự gia tăng hoạt động từ một địa điểm xa mà bạn không phục vụ có thể đủ đáng ngờ để tìm kiếm các hoạt động của bot.

# 7. Nguồn ngôn ngữ:
Thông thường, ngôn ngữ có thể chỉ ra sự hiện diện của lưu lượng truy cập bot trên trang web của bạn. Ví dụ: Nếu ngôn ngữ trang web và đối tượng mục tiêu của bạn là tiếng Anh và bạn thấy lượt truy cập từ các ngôn ngữ khác nhau, điều này có thể cho biết hoạt động của bot trên trang web của bạn. Là một quản trị viên web, bạn nên thử giữ một tab trên các khu vực này để phát hiện và chặn lưu lượng truy cập của bot trong thời gian thực.

Làm thế nào để ngăn chặn lưu lượng truy cập Bot?

Phát hiện lưu lượng bot một lần, ngay lập tức yêu cầu dừng lưu lượng bot một lần và mãi mãi. Bots giống như vi-rút tấn công trang web của bạn, làm sai lệch hệ thống đã thiết lập của bạn, đánh cắp dữ liệu của bạn và hơn thế nữa. Nhưng may mắn thay, có những phương pháp có thể giúp bạn chống lại nó. Của bạn đây:

  1. Chuyên đăng quảng cáo hợp pháp : Chỉ mua lưu lượng truy cập từ các nguồn đã biết. Để đảm bảo lưu lượng truy cập đã mua nhưng an toàn, nhiều nhà xuất bản thực hành chuyên đăng lưu lượng truy cập để đảm bảo các chiến dịch dựa trên PPC / CPM có năng suất cao.
  2. Sử dụng Robots.txt : Đặt robots.txt để ngăn các bot xấu thu thập dữ liệu các trang web của bạn. Các nhà xuất bản cũng có thể muốn đảm bảo cài đặt trình thu thập thông tin là bắt buộc để ngăn chặn những rắc rối trong quảng cáo AdSense .
  3. JavaScript for Alert s: Đặt JavaScript để cảnh báo về bot. Có JS ngữ cảnh tại chỗ hoạt động như một bộ rung bất cứ khi nào nó nhìn thấy một bot hoặc phần tử tương tự vào một trang web.
  4. DDOS : Thực thi từ chối dịch vụ phân tán (DDOS). Các nhà xuất bản có danh sách các địa chỉ IP gây khó chịu sử dụng bảo vệ DDOS để từ chối các yêu cầu truy cập đó trên trang web của họ.
  5. Sử dụng Kiểm tra phản hồi loại-thử thách : Thêm CAPTCHA khi đăng ký hoặc tải xuống biểu mẫu. Nhiều nhà xuất bản và các trang web cao cấp đặt CAPTCHA để ngăn chặn chương trình tải xuống hoặc thư rác.
  6. Kiểm tra tệp nhật ký : Kiểm tra tệp nhật ký lỗi máy chủ. Khi bot cố gắng vượt qua các máy chủ, việc kiểm tra kỹ lưỡng nhật ký lỗi máy chủ sẽ giúp tìm và sửa lỗi trang web do bot gây ra.

Tìm kiếm thêm nhu cầu về khoảng không quảng cáo của bạn, chúng tôi có thể trợ giúp bằng quan hệ đối tác của mình với hơn 20 đối tác có nhu cầu toàn cầu. Tìm hiểu thêm .

Cách phát hiện lưu lượng truy cập Bot trong Google Analytics

Thời gian cần thiết:  3 phút.

  1. bảng quản trị

    Truy cập Bảng điều khiển quản trị Google Analytics và điều hướng đến Chế độ xem cài đặt :

  2. Lọc bot

    Trong ‘Cài đặt Chế độ xem’, cuộn xuống để tìm hộp kiểm Lọc Bot .

  3. Kiểm tra & Lưu

    Áp dụng ‘Kiểm tra’ trong hộp kiểm, nếu bỏ chọn. Nhấn Lưu.

Việc lọc lưu lượng bot này ra khỏi tài khoản Google Analytics của bạn đảm bảo tất cả các loại bot được công nhận (những loại được đề cập ở trên) tránh khỏi dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không loại bỏ được các bot không xác định hoặc một loại bot mới.

Lưu lượng truy cập Bot có thể bị bỏ qua không?

Thỉnh thoảng chúng tôi cũng gặp phải các bot xấu trên trang web của mình. Dưới đây là một ví dụ về các nhận xét spam mà chúng tôi nhận được trên blog của mình:

Cách xử lý cho điều này là ‘đánh dấu những nhận xét này là thư rác’ và chúng tôi có thể đã làm như vậy. Nhưng vì chúng tôi là chuyên gia về vấn đề này, chúng tôi đã sử dụng cơ hội này để giải thích lý do tại sao chúng tôi chọn không bỏ qua hoạt động của bot này. Và tại sao các nhà xuất bản cũng không nên.

Các nhà xuất bản nên bắt đầu quan tâm đến lưu lượng truy cập bot trên trang web của họ vì:

  1. trang web và quảng cáo cũng đang bị ảnh hưởng bởi gian lận quảng cáo được ngụy trang dưới dạng lưu lượng truy cập bot
  2. dữ liệu / phân tích quý giá có thể bị sai lệch
  3. thời gian tải trang web và hiệu suất tổng thể có thể đang giảm sút
  4. trang web dễ bị tấn công bởi botnet, DDOS và SEO kém
  5. CPC và doanh thu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các nhấp chuột giả mạo

Đang kết thúc:

Đáng ngạc nhiên là chỉ có 5% nhà xuất bản làm việc với một chuyên gia tuần tra gian lận chuyên dụng. Điều này có nghĩa là, các nhà xuất bản đang bị ảnh hưởng bởi các phương pháp gian lận quảng cáo (lưu lượng truy cập bot là một), nhưng họ không làm gì nhiều về điều đó.

Chúng tôi khuyến khích các nhà xuất bản liên tục kiểm tra lưu lượng truy cập bot trên trang web của họ vì điều đó có thể dẫn đến mất doanh thu và trải nghiệm người dùng không tốt.

Các câu hỏi thường gặp:

1. Bot Traffic là gì?

Lưu lượng truy cập bot đơn giản có nghĩa là khách truy cập không phải con người đang truy cập vào trang web của bạn.
Cho dù trang web của bạn là một trang web lớn, phổ biến hay một trang web mới, một tỷ lệ phần trăm nhất định của bot sẽ trả tiền cho bạn một lượt truy cập vào một thời điểm nào đó.

2. Các loại lưu lượng truy cập bot khác nhau là gì?

Nhấp vào Bots
Tải xuống Bots
Spam Bots
Spy Bots
Imposter Bots
Scraper Bots

3. Làm thế nào để xác định lưu lượng truy cập Bot?

Kiểm tra lại tốc độ tải trang
Giữ tab trên các chỉ số nhất
định Xác minh nguồn lưu lượng truy cập và kiểm tra địa chỉ IP
để tìm nội dung trùng lặp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here