Lưu lượng truy cập liên tục tăng mang lại cho bạn cơ hội trải nghiệm doanh thu quảng cáo ngày càng tăng. Làm nổi bật quảng cáo là một trong những chiến lược kiếm tiền tốt nhất khi các nhà quảng cáo bắt đầu nhận thấy tiềm năng trong trang web của bạn.
Nhưng đây là điểm bắt buộc:
Với hơn 2 tỷ trang web và khoảng thời gian thu hút sự chú ý của người dùng chỉ còn 8 giây, có thể khó khăn cho các nhà xuất bản để loại bỏ tiếng ồn và khuyến khích khách truy cập của họ xem và nhấp vào quảng cáo.
Nhiều nhà xuất bản tấn công khách truy cập bằng quảng cáo – một người dùng trung bình nhìn thấy khoảng 5.000 quảng cáo – làm cho việc sử dụng trình chặn quảng cáo tăng lên.
Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể tận dụng tối đa quảng cáo mà không làm phiền khách truy cập phải không?
Để tăng doanh thu quảng cáo, bạn cần chăm sóc khách truy cập trang web của mình và tạo trải nghiệm người dùng mượt mà. Khi khách truy cập hài lòng, họ sẽ trung thành hơn với trang web của bạn, điều này cho phép bạn tăng doanh thu quảng cáo. Điều này có nghĩa là sự hài lòng của người dùng được chuyển thành tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Trường hợp tại điểm:
Khi Jame Su, người sáng lập CCNA7 , muốn tối ưu hóa doanh thu quảng cáo của mình mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng, anh ấy đã tìm kiếm các quyết định tối ưu hóa phù hợp. Anh ấy đã liên hệ với AdPushup và công ty đã giúp hiển thị một bộ quảng cáo mới dựa trên trình kích hoạt thời gian và mức độ tương tác của người dùng, dẫn đến tăng 534% doanh thu quảng cáo. Khá tốt, phải không?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) và các phương pháp hay nhất dành cho nhà xuất bản.
4 mẹo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hàng đầu để có doanh thu quảng cáo tốt hơn
Bất kể ý tưởng trang web của bạn là gì, cho dù bạn có cửa hàng điện tử , cung cấp dịch vụ hay quảng bá liên kết liên kết, trải nghiệm người dùng tốt sẽ dẫn đến nhiều lượt truy cập hơn, tỷ lệ thoát thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Lúc đầu đỏ mặt, có vẻ như du khách ghét quảng cáo. Trên thực tế, họ không thích những quảng cáo làm gián đoạn, làm phiền hoặc lộn xộn. Khi trang web của bạn được tối ưu hóa cho UX, nó cho phép bạn xây dựng trải nghiệm quảng cáo tốt hơn , dẫn đến doanh thu quảng cáo cao hơn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, có bốn mẹo tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt nhất để tăng doanh thu quảng cáo:
1. Hiểu rõ về khách truy cập trang web của bạn
Tạo quảng cáo gây tiếng vang với đối tượng trang web của bạn. Cách tốt nhất để hiểu khách truy cập của bạn là sử dụng dữ liệu và phân tích .
Biết đối tượng của mình, bạn có thể tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn và làm nổi bật quảng cáo trong các lĩnh vực họ quan tâm. May mắn thay, bạn không mất nhiều thời gian hoặc nỗ lực để hiểu rõ về khách truy cập của mình. Có rất nhiều nguồn phân tích dữ liệu và Google Analytics là công cụ hiệu quả nhất để nhà xuất bản theo dõi và quan sát hành vi trực tuyến cũng như sở thích của người dùng.
Dưới đây là một ví dụ về báo cáo tổng quan về đối tượng từ Neilpatel.com:
Khi bạn đã hiểu rõ về đối tượng của mình, bạn sẽ dễ dàng tạo một thiết kế web bắt mắt, thêm nội dung hữu ích và phù hợp, hiểu điểm khó của khách truy cập, chọn loại quảng cáo tốt nhất, v.v. Sau cùng, đó là bước đầu tiên để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng .
2. Giải quyết điểm đau của người dùng của bạn
Khi bạn biết rõ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể xác định được điểm khó của người dùng. Thông qua điều này, bạn có thể xây dựng các giải pháp hữu ích để khuyến khích khách truy cập quay lại trang web của bạn và do đó tăng thời gian trung bình đã sử dụng.
Một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề của người dùng là cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Trò chuyện trực tiếp là kênh phục vụ khách hàng hiệu quả nhất với mức độ hài lòng cao nhất là 73% .
Với phần mềm trò chuyện trực tiếp phù hợp , bạn có thể giao tiếp với khách truy cập trong thời gian thực và lắng nghe nhu cầu cũng như mong muốn của họ. Ví dụ: bạn có thể thêm khảo sát bật lên trên trang web của mình hoặc gửi khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng đến cơ sở người dùng của bạn.
Khi bạn lắng nghe người dùng của mình, bạn có thể hiểu những điểm khó khăn của họ và cung cấp cho họ các giải pháp. Nó không chỉ giúp trang web của bạn có được lòng trung thành và sự tin tưởng mà còn cho phép bạn tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo mà khách truy cập của bạn sẽ yêu thích.
3. Theo kịp các xu hướng quảng cáo
Người dùng coi trọng thời gian của họ và họ có nhiều khả năng chọn đối thủ cạnh tranh của bạn để có trải nghiệm người dùng tốt hơn . Mặc dù bạn muốn kiếm tiền từ trang web của mình bằng quảng cáo, nhưng việc làm nổi bật những quảng cáo gây khó chịu và gây khó chịu sẽ không giúp bạn tăng doanh thu quảng cáo của mình.
Giải pháp? Cập nhật các xu hướng quảng cáo và hiểu khán giả của bạn sẽ yêu thích điều gì! Dưới đây là các xu hướng quảng cáo hiện tại:
- Tối ưu hóa quảng cáo cho thiết bị di động: Với sự gia tăng của người dùng di động, điều quan trọng là phải tối ưu hóa quảng cáo cho những khách truy cập vào trang web của bạn trên thiết bị di động của họ.
- Sử dụng quảng cáo siêu cá nhân hóa: Người dùng bị tấn công bởi những quảng cáo không liên quan, ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Việc sử dụng kết hợp AI và dữ liệu thời gian thực cho phép các nhà quảng cáo tạo ra những quảng cáo phù hợp với điểm khó của người dùng.
- Sử dụng quảng cáo video : Vì ngày càng có nhiều người dùng khao khát nội dung video, khách truy cập hiện đại sẽ dễ dàng tìm hiểu quảng cáo video hơn. Đối với các nhà quảng cáo, điều này cũng có nghĩa là một cơ hội để bao gồm nhiều thông tin hơn mà không gây khó chịu cho người xem.
Chỉ triển khai một trong những xu hướng này có thể ảnh hưởng tích cực đến doanh thu quảng cáo của bạn, nhưng bạn cũng có thể kết hợp nhiều xu hướng và do đó tối đa hóa doanh thu quảng cáo.
4. Thử nghiệm và Kiểm tra Quảng cáo của Bạn
Để tối đa hóa quảng cáo, một số nhà xuất bản thực hiện nghiên cứu và tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng. Sau khi đọc nghiên cứu của HubSpot về các loại quảng cáo khác nhau, thật dễ hiểu rằng quảng cáo cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo biểu ngữ không hoạt động tốt đối với khách hàng hiện đại.
Nhưng không phải tất cả các xu hướng quảng cáo đều hoạt động tốt cho khán giả của bạn. Nếu bạn muốn tăng doanh thu quảng cáo, bạn cần phải sáng tạo và thử nghiệm với quảng cáo bằng cách thử nghiệm những gì phù hợp nhất với đối tượng của bạn.
Chọn vị trí quảng cáo, kích thước, chủ đề màu sắc, bản sao và CTA tốt nhất là một yếu tố quan trọng của tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Bạn có thể thực hiện thử nghiệm A / B và chọn loại quảng cáo hoạt động tốt nhất.
Các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng là tất cả về việc hiểu rõ khách truy cập của bạn. Khi bạn cải thiện chất lượng tương tác của người dùng trên trang web của mình, điều đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo. Do đó, trải nghiệm người dùng tốt sẽ giúp tăng doanh thu quảng cáo.
Dưới đây là một số phương pháp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để tăng doanh thu quảng cáo:
Tạo giao diện thân thiện với người dùng: Có một trang web thân thiện với người dùng là một cách đã được chứng minh để cải thiện sự hài lòng của người dùng vì nó cho phép các nhà xuất bản đảm bảo rằng giao diện dễ hiểu và dễ truy cập. Khi sự tương tác, thiết kế trực quan và kiến trúc thông tin được cấu trúc tốt, khách truy cập sẽ dễ dàng cảm nhận thông tin hơn.
Khi nói đến vị trí đặt quảng cáo , điều quan trọng là chọn một vị trí cụ thể của trang web để không làm phiền người dùng duyệt trang web của bạn. Nói cách khác, bạn cần tổ chức nội dung và quảng cáo theo cách mà người dùng sẽ đánh giá cao.
Ví dụ: bạn có thể học hỏi từ TechApple và đặt quảng cáo trước nội dung.
Vì đơn vị quảng cáo này xuất hiện phía trên bài đăng blog của bạn một chút, đó là một vị trí hiệu quả cho phép nhà xuất bản thu hút sự chú ý đến quảng cáo mà không làm gián đoạn hành trình của người dùng.
Làm nổi bật quảng cáo có liên quan và hữu ích: Là chủ sở hữu trang web, bạn muốn thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình, phải không? Nếu vậy, đừng tắt chúng bằng cách thêm các quảng cáo không phù hợp . Nó không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng mà còn không giúp ích gì cho việc kiếm tiền.
Mọi người không thích những quảng cáo không liên quan, vì vậy, họ có nhiều khả năng cài đặt một khối quảng cáo hoặc thậm chí rời khỏi trang web của bạn khi họ nhìn thấy những quảng cáo không liên quan.
Giải pháp? Đặt đối tượng của bạn lên hàng đầu và đặt cược vào những quảng cáo có liên quan và hữu ích.
Hãy xem blog của Neal Schaffer. Là một nhà tư vấn tăng trưởng kinh doanh chuyên về tiếp thị truyền thông xã hội. Và anh ấy đã hợp tác với AgoraPulse, một công cụ truyền thông xã hội, để có được CTR và do đó là doanh thu tốt nhất.
Xem xét quảng cáo chuyển động: Trải nghiệm tốt là tất cả về khách truy cập của bạn. Để giữ hài lòng người dùng của bạn, điều quan trọng là phải tìm một giải pháp quảng cáo thu hút sự chú ý của khán giả và không làm choáng ngợp khách truy cập và quảng cáo chuyển động sẵn sàng trợ giúp bạn.
Không nghi ngờ gì nữa, quảng cáo biểu ngữ động có tính tương tác cao hơn, cho phép các nhà xuất bản giảm thiểu tình trạng mù biểu ngữ và do đó tăng doanh thu quảng cáo mà không gây khó chịu cho người dùng.
Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng doanh thu quảng cáo, hãy tạo hoạt ảnh giúp khách truy cập giải trí trong quá trình cuộn hoặc tải trang, giống như Windows Dev News đã làm trong ví dụ bên dưới:
Ví dụ được đề cập ở trên rất đơn giản nhưng mang tính hành động cụ thể, khuyến khích khách truy cập tương tác với quảng cáo. Hơn nữa, nó không làm gián đoạn khách truy cập có nghĩa là trải nghiệm người dùng tốt hơn. Tại sao? Khách truy cập không chỉ sử dụng nội dung tương tác (câu đố, video, trò chơi, v.v.) tốt hơn mà còn khuyến khích khách truy cập dành nhiều thời gian trên trang web của bạn. Đôi bên cùng có lợi!
Các mẹo khác về tăng doanh thu quảng cáo:
Đang kết thúc
Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng có thể giúp bạn tập trung vào khách truy cập và cải thiện sự hài lòng của người dùng. Hơn nữa, nó cũng cho phép bạn tăng doanh thu quảng cáo.
Khi xuất bản quảng cáo trên trang web của mình, bạn có thể tính đến nhu cầu và mong muốn của người dùng và do đó tìm ra các giải pháp quảng cáo tốt nhất cho nhà quảng cáo mà người dùng cũng sẽ đánh giá cao. Do đó, nó mang lại cho các nhà xuất bản cơ hội thu hút nhiều khách truy cập hơn và kiếm tiền.