Danh mục dự án
Nếu bạn đã quen thuộc với những điều cơ bản về đặt giá thầu tiêu đề, bạn sẽ biết công cụ thay đổi trò chơi dành cho quảng cáo là gì. (Mặt khác, nếu bạn đang tự hỏi, ” Đặt giá thầu tiêu đề là gì? “, Bạn có thể cần một bản tóm tắt trước khi đọc tiếp.)
Trước khi đặt giá thầu tiêu đề, nhiều nhà xuất bản đã sử dụng phương pháp bán không gian quảng cáo kiểu thác nước, liên quan đến việc cung cấp khoảng không quảng cáo của họ cho các nhà quảng cáo một cách tuần tự. Mặc dù nó vẫn được sử dụng để bán khoảng không quảng cáo còn lại, như một cách để bán khoảng không quảng cáo chính, nhưng phương pháp thác nước không đúng.
Bởi vì các nhà quảng cáo không thể đặt giá thầu với nhau trong thời gian thực, các nhà xuất bản không thể chọn giá thầu cao nhất, có nghĩa là không thể tối đa hóa doanh thu quảng cáo của họ. Tuy nhiên, kể từ khi đặt giá thầu tiêu đề xuất hiện, không có gì giống nhau.
Thông qua các nền tảng trực tuyến được gọi là trao đổi quảng cáo, nhà xuất bản hiện có thể bán không gian quảng cáo của họ cho các nhà quảng cáo trong thời gian thực, biến nó thành một sân chơi bình đẳng cho nhiều đối tác có nhu cầu. Và điều này, đến lượt nó, đảm bảo rằng giá thầu chiến thắng sẽ tối đa hóa doanh thu quảng cáo của nhà xuất bản.
Vậy câu chuyện với đặt giá thầu tiêu đề video là gì? Nếu số liệu thống kê mới nhất không đổi, thì tương lai của quảng cáo video sẽ rất tươi sáng. Trong một cuộc khảo sát từ năm 2020, 74% nhà tiếp thị nói rằng video mang lại cho họ lợi tức đầu tư (ROI) tốt hơn so với quảng cáo tĩnh, trong khi 94% nhà tiếp thị đã sử dụng quảng cáo video có ý định làm như vậy.
Nhưng đặt giá thầu tiêu đề video khác với đặt giá thầu tiêu đề thông thường như thế nào? Đặt giá thầu tiêu đề video hoạt động như thế nào và ưu điểm và nhược điểm của nó là gì? Và, quan trọng hơn, quảng cáo video có thể giúp bạn cải thiện doanh thu quảng cáo của doanh nghiệp mình không?
Đọc tiếp để tìm hiểu cách đặt giá thầu tiêu đề video có thể là điều quan trọng tiếp theo bạn cần.
Đặt giá thầu tiêu đề video là gì?
Đặt giá thầu tiêu đề video là kỹ thuật mà nhà xuất bản sử dụng để bán đơn vị quảng cáo video cho nhà quảng cáo trong thời gian thực.
Theo nghĩa này, nó giống với đặt giá thầu tiêu đề hiển thị thông thường, chẳng hạn như đặt giá thầu tiêu đề trong ứng dụng , vì nó cho phép nhà xuất bản kiểm soát nhiều hơn đối với những người họ bán khoảng không quảng cáo của mình. Nó cũng cung cấp một sân chơi bình đẳng cho các đối tác có nhu cầu.
Các báo cáo gần đây dự đoán rằng nhu cầu đặt giá thầu tiêu đề video sẽ tiếp tục tăng. Ví dụ: ở Canada, lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo cho quảng cáo video đã vượt qua chi tiêu cho quảng cáo truyền hình và dự kiến đến cuối năm 2024, quảng cáo video sẽ chiếm 34% quảng cáo kỹ thuật số và khoảng 20,2% trong tổng số quảng cáo.
Tại sao Đặt giá thầu Tiêu đề Video lại quan trọng?
Đặt giá thầu tiêu đề video chỉ là một trong số các giải pháp đặt giá thầu tiêu đề , nhưng có một số phẩm chất khiến nó trở thành phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Chúng tôi đã đề cập đến cách đặt giá thầu tiêu đề video — cũng như đặt giá thầu tiêu đề hiển thị nói chung — cho phép nhà xuất bản kiểm soát nhiều hơn đối với quy trình bán khoảng không quảng cáo. Bằng cách kiểm soát những ai có thể và không thể đưa ra yêu cầu giá thầu, nhà xuất bản có thể ưu tiên các nhà quảng cáo nhất định, cho phép nhà xuất bản và nhà tiếp thị hình thành mối quan hệ chặt chẽ.
Dưới đây là một số lý do khác tại sao đặt giá thầu tiêu đề video lại quan trọng như vậy.
- Khả năng phục hồi và thích ứng của doanh nghiệp: Bằng cách cho phép một nhóm lớn các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các hiển thị quảng cáo, thay vì một số nhỏ, nhà xuất bản có thể đa dạng hóa phạm vi các nhà quảng cáo quan tâm đến trang web của họ. Bằng cách không đặt tất cả trứng của họ vào một giỏ — ví dụ: quảng cáo tĩnh — đặt giá thầu tiêu đề video có thể xây dựng khả năng phục hồi của nhà xuất bản trong thị trường thường có thể biến động.
- Tăng doanh thu: Đa dạng hóa nhóm nhà quảng cáo cũng có thể giúp tăng doanh thu của nhà xuất bản, điều này có thể làm tăng sức hấp dẫn của khoảng không quảng cáo của họ.
- Chất lượng quảng cáo cao hơn: Các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người tiêu dùng thích quảng cáo video sẽ đặt giá thầu cao hơn để hiển thị quảng cáo của họ cho những đối tượng như vậy. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến các quảng cáo có liên quan nhiều đến đối tượng.
- Trải nghiệm người dùng: Đặt giá thầu tiêu đề video đã đơn giản hóa quá trình bán và hiển thị quảng cáo, dẫn đến thời gian tải nhanh hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách truy cập trang web.
Với sự phổ biến ngày càng tăng của quảng cáo video — một cuộc khảo sát của Hubspot năm 2022 cho thấy rằng 86% nhà tiếp thị cảm thấy rằng quảng cáo video đã hiệu quả để tạo ra khách hàng tiềm năng, tăng từ 63% vào năm 2017 — rõ ràng là đặt giá thầu tiêu đề video sẽ ngày càng phù hợp với ngành quảng cáo .
Đặt giá thầu tiêu đề video hoạt động như thế nào?
Khi nói đến việc hiển thị quảng cáo video, có hai loại đặt giá thầu tiêu đề: đặt giá thầu tiêu đề video phía máy khách và đặt giá thầu tiêu đề video phía máy chủ.
Đặt giá thầu tiêu đề video phía khách hàng
Khi trình phát video trên trang web của nhà xuất bản bắt đầu tải, mã JavaScript trong trình phát sẽ gửi yêu cầu giá thầu đến các sàn giao dịch quảng cáo và nền tảng bên cung (SSP) đã chọn.
Khi các nhà quảng cáo đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo video, giá thầu của họ được chuyển tiếp đến trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề — mã JavaScript trên trang web của nhà xuất bản khởi tạo các yêu cầu giá thầu cho các đối tác nhu cầu. Sau đó, trình bao bọc sẽ đánh giá giá thầu và chọn giá thầu tốt nhất.
Sau đó, giá thầu đã chọn sẽ được gửi đến máy chủ quảng cáo của nhà xuất bản, nơi nó phải cạnh tranh với các nguồn nhu cầu khác, chẳng hạn như giá thầu trên thị trường tư nhân (PMP). Sau đó, giá thầu cao nhất được chọn, trình phát video của nhà xuất bản tải quảng cáo có liên quan và người dùng đã kích hoạt quy trình bằng cách tải trình phát của nhà xuất bản sẽ thấy quảng cáo.
Đặt giá thầu tiêu đề video phía máy chủ
Quy trình đặt giá thầu tiêu đề video phía máy chủ về cơ bản giống nhau. Điểm khác biệt chính duy nhất là phiên đấu giá cho khoảng không quảng cáo video được tổ chức trên máy chủ quảng cáo chuyên dụng, không phải trên trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề.
Như trường hợp đặt giá thầu tiêu đề video phía máy khách, máy chủ quảng cáo của nhà xuất bản sẽ đánh giá giá thầu cao nhất so với các nguồn nhu cầu khác trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Sau đó, người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo chiến thắng.
Giả sử John Rider, một tay đua xe mô tô nhạy bén, truy cập trang web của một nhà xuất bản chuyên về tin tức và tính năng về ô tô. Nhấp vào một trang về xe máy, trình duyệt của John bắt đầu tải các nội dung khác nhau của trang web bao gồm cả đơn vị quảng cáo video.
Hành động này khiến mã Java trên trang web của nhà xuất bản gửi yêu cầu giá thầu đến các nhà quảng cáo khác nhau, thông qua các nền tảng và trao đổi quảng cáo tương ứng của họ. Sau đó, các đối tác đặt giá thầu tiêu đề sẽ đặt giá thầu của họ, sau đó được đánh giá trên trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề hoặc máy chủ quảng cáo có liên quan và cuối cùng, nhà quảng cáo hub đặt giá thầu cao nhất sẽ hiển thị quảng cáo của họ cho John khi trình phát video của nhà xuất bản tải.
Cần nhớ rằng, giống như trường hợp tải quảng cáo tĩnh, quá trình này xảy ra trong mili giây.
Tốc độ như vậy đã làm cho hình thức đặt giá thầu tiêu đề video phía máy chủ đặc biệt phổ biến trong số các nhà xuất bản, vì chạy đấu giá trên máy chủ quảng cáo chuyên dụng giúp giảm bớt gánh nặng cho trang web của chính họ. Việc giảm tải một gánh nặng như vậy mang lại cho khách truy cập trang web thời gian tải trang nhanh hơn và điều đó nâng cao trải nghiệm người dùng của họ.
Trình bao bọc Đặt giá thầu Tiêu đề là gì?
Như đã đề cập ở trên, trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề là một mã JavaScript được sử dụng trên trang web của nhà xuất bản để bắt đầu quá trình đặt giá thầu giữa các đối tác có nhu cầu. Nhưng có nhiều đoạn mã này hơn là chỉ khởi động quá trình đặt giá thầu quảng cáo video.
Trình bao bọc xác định các quy tắc giúp phiên đấu giá diễn ra suôn sẻ. Các quy tắc này có thể chỉ định số lượng người đấu giá và thời gian bắt đầu cuộc đấu giá, cũng như khi nào cuộc đấu giá sẽ kết thúc, khi giá thầu cao nhất đã được xác định. Trình bao bọc cũng giúp nhà xuất bản sử dụng phân tích dễ dàng hơn.
Một điều đáng chú ý khác là phạm vi của trình bao bọc. Các nhà xuất bản có thể sử dụng trình bao bọc mã nguồn mở, miễn phí và là loại phổ biến nhất. Một số trình bao bọc này cho phép nhà xuất bản thiết lập phiên đấu giá của riêng họ có thể bao gồm hơn 150 đối tác nhu cầu, mặc dù các khía cạnh kỹ thuật của điều này có thể là thách thức đối với các nhà xuất bản có hỗ trợ CNTT hạn chế.
Loại trình bao bọc thứ hai là trình bao bọc độc quyền, thường được cung cấp bởi các sàn giao dịch quảng cáo lớn. Mặc dù mã tích hợp sẵn trong các trình bao bọc này có thể làm cho việc chạy các phiên đấu giá dễ dàng hơn nhiều, nhưng một số nhà xuất bản không muốn sử dụng chúng vì chúng kém minh bạch hơn trình bao bọc nguồn mở.
Cuối cùng, trình bao bọc được quản lý là lý tưởng cho những nhà xuất bản thiếu chuyên môn kỹ thuật nhưng đồng thời, cần sự minh bạch. Thực tế là nền tảng cho nhiều trình bao bọc được quản lý là PreBid, một loại trình bao bọc mã nguồn mở, làm cho chúng trở nên minh bạch hơn so với các đối tác độc quyền của chúng. Và tùy thuộc vào nhà cung cấp cung cấp chúng, chúng cũng có thể đi kèm với các tính năng như bảng điều khiển thống nhất.
Tất cả ba loại trình bao bọc đều chạy đấu giá ở cả phía máy khách và phía máy chủ của đặt giá thầu tiêu đề. Nhưng dù là loại nào, tầm quan trọng của trình bao bọc trong quá trình đấu thầu có thể cực kỳ hữu ích. Đây là lý do tại sao.
- Phân tích đơn vị quảng cáo: Trình bao bọc có khả năng báo cáo thời gian thực cho phép đo lường các chỉ số hiệu suất bên cầu. Hơn nữa, có thể theo dõi hiệu suất tài chính của đơn vị quảng cáo — bao gồm cả doanh thu quảng cáo và CPM —.
- Tính linh hoạt: Trình bao bọc cho phép bạn thêm hoặc xóa đối tác nhu cầu mà không cần thay đổi mã của đối tác nhu cầu cá nhân
- Thời gian chờ chung: Bằng cách đặt thời gian chờ tiêu chuẩn cho tất cả các đối tác có nhu cầu trong phiên đấu giá, trình bao bọc buộc các nhà quảng cáo đưa ra phản hồi giá thầu của họ trước một thời gian nhất định, điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn cho người xem quảng cáo.
Làm thế nào để bạn triển khai đặt giá thầu tiêu đề video?
Điều khác biệt giữa đặt giá thầu tiêu đề video với đặt giá thầu tiêu đề thông thường là quy trình triển khai của nó. Dưới đây là ảnh chụp nhanh về cách triển khai đặt giá thầu tiêu đề từ phía khách hàng và phía máy chủ.
Triển khai đặt giá thầu tiêu đề video phía khách hàng
- Trình phát video trên trang web của nhà xuất bản tải và trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề gửi yêu cầu quảng cáo đến các nền tảng bên cung (SSP) hoặc các sàn giao dịch quảng cáo.
- SSP hoặc trao đổi quảng cáo chuyển tiếp yêu cầu quảng cáo đến các nhà quảng cáo thông qua các nền tảng bên cầu (DSP) và mạng quảng cáo của họ. Mỗi nhà quảng cáo đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo được cung cấp.
- Giá thầu được chuyển tiếp đến trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề của nhà xuất bản thông qua SSP hoặc trao đổi quảng cáo của họ. Với điều kiện là phản hồi giá thầu đã được đưa ra trong khoảng thời gian do nhà xuất bản đặt, nó sẽ được đánh giá.
- Sau đó, trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề sẽ chuyển tiếp giá thầu cao nhất đến máy chủ quảng cáo của nhà xuất bản.
- Máy chủ quảng cáo đánh giá giá thầu so với các giao dịch trên thị trường tư nhân và các nguồn khác. Khi giá thầu cao nhất đã được chọn, quảng cáo video có liên quan sẽ được hiển thị.
Triển khai đặt giá thầu tiêu đề video phía máy chủ
- Trình phát video của nhà xuất bản tải, điều này khiến trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề gửi yêu cầu quảng cáo đến nhà cung cấp đặt giá thầu tiêu đề phía máy chủ.
- Nhà cung cấp đặt giá thầu tiêu đề phía máy chủ chuyển tiếp yêu cầu quảng cáo tới SSP và trao đổi quảng cáo, từ đó nó được gửi đến nhiều đối tác nhu cầu như DSP và mạng quảng cáo.
- SSP và trao đổi quảng cáo trả lại giá thầu cao nhất, cùng với đánh dấu quảng cáo, cho nhà cung cấp đặt giá thầu tiêu đề phía máy chủ.
- Nhà cung cấp đặt giá thầu tiêu đề phía máy chủ chuyển tiếp giá thầu chiến thắng đến trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề của nhà xuất bản.
- Trình bao bọc chuyển tiếp giá thầu đến máy chủ quảng cáo của nhà xuất bản.
- Máy chủ quảng cáo của nhà xuất bản đánh giá giá thầu dựa trên các giao dịch trên thị trường tư nhân và các nguồn khác. Giá thầu cao nhất được chọn, sau đó quảng cáo video tương ứng được tải lên trình phát video.
Ưu điểm của Đặt giá thầu Tiêu đề Video
- Tối đa hóa doanh thu: Đặt giá thầu tiêu đề video làm tăng doanh thu quảng cáo vì trong hầu hết các trường hợp, quảng cáo video có xu hướng có chi phí hiệu quả trên mỗi mille (eCPM) và tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn so với quảng cáo tĩnh.
- Tăng tỷ lệ lấp đầy quảng cáo : Nhà xuất bản càng có nhiều đối tác nhu cầu thì tỷ lệ lấp đầy quảng cáo của họ càng cao. Thực tế là nhu cầu về quảng cáo video thường lớn hơn khoảng không quảng cáo có sẵn cũng đảm bảo tỷ lệ lấp đầy quảng cáo được tìm kiếm.
- Tính minh bạch: Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích đặt giá thầu tiêu đề, nhà xuất bản có thể theo dõi hiệu suất của các nhà quảng cáo của họ.
- Trải nghiệm người dùng: Thực tế là trình bao bọc đặt giá thầu tiêu đề chạy phiên đấu giá trong khi trình phát video đang được tải đảm bảo rằng không có sự chậm trễ trong việc hiển thị quảng cáo, cải thiện trải nghiệm cho người xem quảng cáo.
Nhược điểm của Đặt giá thầu Tiêu đề Video
- Bảo mật dữ liệu: Có thể một số nhà quảng cáo sẽ không đặt giá thầu mặc dù họ nhận được yêu cầu giá thầu và do đó, họ cũng nhận được dữ liệu cookie của khách truy cập trang web.
- Tính minh bạch (triển khai phía máy chủ): Nhà quảng cáo không thể biết liệu nhà xuất bản có thiên vị đối với các đối tác nhu cầu nhất định hay không.
- Trải nghiệm người dùng (triển khai phía máy khách): Việc sử dụng trình bao bọc và trình phát video có thể làm tăng thời gian tải trang và do đó, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trên trang web của nhà xuất bản.
- Vấn đề kỹ thuật: Đặt giá thầu tiêu đề video yêu cầu sử dụng trình phát video sử dụng JavaScript. Tuy nhiên, nhiều người chơi yêu cầu khả năng tương thích với video Flash. Do đó, các nhà xuất bản có thể cần phải chuyển đổi giữa các trình phát khác nhau nếu họ muốn thêm video vào khoảng không quảng cáo của mình.
3 mẹo đặt giá thầu tiêu đề video hàng đầu dành cho nhà xuất bản
- Không đợi người dùng nhấn nút “Phát”: Đôi khi có thể có độ trễ giữa thời điểm người dùng của bạn nhấp vào video và thời điểm video bắt đầu phát. Để tránh điều này, hãy bắt đầu đấu giá ngay khi tải trang, thay vì đợi người dùng nhấp vào trình phát video.
- Căn chỉnh quảng cáo với các clip trong danh sách phát của bạn: Nếu bạn đã có một danh sách phát, hãy đảm bảo rằng mỗi clip đều có một quảng cáo phù hợp.
- Theo dõi người mua của bạn: Người mua của bạn có quan tâm đến các quảng cáo khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong năm không? Bạn có thể nhận thấy bất kỳ xu hướng nào không? Giữ ngón tay theo nhịp của họ và chú ý đến mặt đất để tối đa hóa doanh thu quảng cáo của bạn.
Lời kết
Tóm lại, với sự phổ biến ngày càng tăng của quảng cáo video, bạn nên kết hợp video vào khoảng không quảng cáo của mình. Như chúng ta đã thấy, đặt giá thầu tiêu đề video là cách cùng thắng cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo: sân chơi bình đẳng mà đặt giá thầu đồng thời mang lại cho nhà quảng cáo tối đa hóa doanh thu mà nhà xuất bản có thể kiếm được. Và mặc dù nó có một số nhược điểm, cân bằng lại, đặt giá thầu tiêu đề video mang lại cho các doanh nghiệp nguồn thu nhập có giá trị và linh hoạt – một công cụ quan trọng cho bất kỳ nhà xuất bản hoặc nhà quảng cáo nào trong bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi ngày nay.
Publift giúp các nhà xuất bản kỹ thuật số tận dụng tối đa các quảng cáo trên trang web của họ. Publift đã giúp khách hàng của mình nhận ra doanh thu quảng cáo tăng trung bình 55% kể từ năm 2015, thông qua việc sử dụng công nghệ quảng cáo có lập trình tiên tiến kết hợp với hướng dẫn công bằng và đạo đức.