Danh mục dự án
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, Digital Marketing là một loại hình Marketing bạn không nên bỏ lỡ. Người dùng và doanh nghiệp dành phần lớn thời gian để online. Vậy Digital Marketing là gì? Hãy cùng Skyads tìm hiểu ngay nhé!
Digital Marketing là gì?
Hiện nay có rất nhiều người đang hiểu rất mơ hồ về Digital Marketing, thậm chí là những người đang làm trong ngành này cũng đang rất mông lung trong khái niệm vô cùng trừu tượng này. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm Digital Marketing này nhé.
Có thể nói rằng Digital Marketing là một mảng nhỏ hơn của Marketing, yêu cầu kiến thức chuyên sâu hơn về các chiến lược Marketing căn bản và yêu cầu tính sáng tạo khá cao.
Digital Marketing là một chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho những hoạt động Marketing và trao đổi thông tin. Có thể hiểu đơn giản hơn đây chính là hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức của các khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Cũng có thể hiểu đây cũng là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc là nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet. Thông qua việc quảng cáo trực tuyến, Email Marketing, Seo hay content marketing… và hơn thế nữa.
Tầm quan trọng của Digital Marketing
Bằng cách thức tiếp cận mới khác hoàn toàn với những phương pháp marketing truyền thống, Digital Marketing đã giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng nhanh, rộng lớn và chính xác hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, ngân sách và chi phí cho Digital Marketing rất linh hoạt, các nhà tiếp thị cũng có thể điều chỉnh và phân bổ cho từng giai đoạn của chiến dịch marketing.
Tiếp cận sát mục tiêu và tăng tỉ lệ mua hàng
Các quảng cáo trên truyền hình, tivi, báo đài hay tạp chí là các loại hình tiếp thị truyền thống, yêu cầu sự chuẩn bị phải thật kỹ lưỡng, ngân sách lớn và rất khó để xác định quảng cáo có đến đúng khách hàng mục tiêu hay là không. Với phương thức này các doanh nghiệp cũng không có những dữ liệu thống kê để đo lường kết quả. Còn đối với Digital Marketing thì khác.
Digital Marketing có khả năng xác định được mục tiêu của quảng cáo, giúp cho việc quảng cáo đến đúng đối tượng, đồng thời cũng cung cấp nội dung được cá nhân hóa làm tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi.
Tối ưu được chi phí quảng cáo
Bạn cũng có thể chủ động điều chỉnh ngân sách chi tiêu cho từng thời điểm khác nhau hoặc chủ động trong việc đề xuất tăng ngân sách khi quảng cáo hiệu quả và cắt giảm nếu chưa được tối ưu.
Độ phủ rộng và tốc độ tiếp cận nhanh
Internet được phủ sóng toàn cầu giúp cho Digital Marketing có tốc độ tiếp cận nhanh. Thông qua các kênh quảng cáo, kênh truyền thông xã hội giúp cho thông tin của các doanh nghiệp được lan truyền vô cùng là nhanh chóng.
Ví dụ như chỉ với một vài thao tác, doanh nghiệp và khách hàng đã có thể tương tác, trao đổi thông tin qua lại nhanh chóng thông qua chat hay là comment. Hay chỉ với một cú nhấn chuột nội dung về sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng được gửi tới hàng ngàn người thông qua email.
Các kênh truyền thông hay mạng xã hội đang sở hữu một lượng người sử dụng khổng lồ, qua đó các doanh nghiệp cũng có thể khai thác thông tin người dùng thông qua khai báo hay là lịch sử hoạt động. Để thực hiện hiệu quả chiến dịch Digital Marketing và những dữ liệu này vô cùng quan trọng giúp cho bạn tiếp cận đến bất cứ ai trên toàn thế giới.
Khả năng đo lường rất hiệu quả
Nhờ những công cụ phân tích kỹ thuật số hỗ trợ để đo lường dễ dàng và hiệu quả hơn. Các công cụ này giúp cho doanh nghiệp xác định được mức độ quan tâm của khách hàng thông qua những: lượt xem, lượt chia sẻ, lượt nhấp, số lượng truy cập trang web hay số lượng tiếp cận bài viết,… và chi phí tương ứng. Digital Marketing còn cung cấp những dữ liệu và thời gian thực để bạn ước tính được ROI.
Loại hình tiếp thị đa dạng
Có nhiều loại hình Digital Marketing giúp cho doanh nghiệp và các cá nhân bán hàng trực tuyến có thêm nhiều sự lựa chọn hỗ trợ tiếp thị.
Như vậy thông qua bài viết Skyads chia sẻ đến bạn cũng nắm được thế nào là Digital Marketing. Và biết được tầm quan trọng của Digital Marketing là như thế nào. Từ đó có được những chiến lược, lên các bước Marketing hợp lý để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp.