CMO (Giám đốc Marketing) và CIO (Giám đốc công nghệ) có thể áp dụng một số chiến lực mà Google vừa mới kết hợp với BCG (tổ chức tư vấn Boston Consulting Group) chia sẻ để thúc đẩy sự tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế bất ổn.
Việc phát triển thương hiệu là nhiệm vụ riêng của Marketing có lẽ sẽ sớm kết thúc và thành công của một doanh nghiệp sẽ dựa vào khả năng của CMO (Giám đốc Marketing) trong việc kết nối toàn bộ các bộ phận trong tổ chức.
Nghiên cứu từ Google và BCG cho thấy rằng khả năng hợp tác và liên kết của những vị trí C-suite (vị trí quản lý điều hành cấp cao) là chìa khóa thành công của các doanh nghiệp hàng đầu.
Để có thể làm sáng tỏ hơn về điều này, Google vừa kết hợp với BCG để chia sẻ 3 chiến lược chính mà bộ phận Marketing cùng với Công nghệ thông tin có thể phối hợp với nhau để mang lại các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Loại bỏ những rào cản cho khách hàng và đội nhóm
Hành vi của người tiêu dùng đang chịu vô số các áp lực tác động đến, không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn vào việc xác định và nắm bắt được các nhóm nhu cầu khác nhau.
Các doanh nghiệp cần phải tìm ra một phương tiện mới nhằm loại bỏ các rào cản ngăn cản khách hàng tương tác đối với thương hiệu và cản trở cách các Marketer có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả.
Câu trả lời nằm ở những giải pháp tự động được hỗ trợ bởi dữ liệu — ví dụ như việc áp dụng kỹ thuật đặt giá thầu dựa trên giá trị, điều này đòi hỏi việc hợp tác giữa CMO và CIO.
Xây dựng nên văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
Khách hàng đang ngày càng mong đợi vào những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu riêng của họ.
Điều này trở thành thách thức và áp lực hơn khi các hành vi của người tiêu dùng ngày càng thay đổi nhanh hơn và khó dự đoán hơn.
Các người làm công nghệ (Technology) cần phải tìm cách thống nhất các nguồn và loại dữ liệu để tạo thành một “nguồn thông tin chính xác duy nhất”, thứ có thể giúp hình thành nên những góc nhìn toàn diện và chi tiết nhất về khách hàng.
Đối với những đội nhóm công nghệ, họ cần dịch chuyển vai trò của mình để cần phối hợp chặt chẽ với marketing nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng và hỗ trợ tăng trưởng.
Tập trung vào quyền riêng tư
Khi dữ liệu là chìa khóa tăng trưởng chính của các doanh nghiệp, cùng với đó là môi trường pháp lý cũng thay đổi nhanh chóng để bảo vệ nhiều hơn sự an toàn của người dùng, điều này đang đặt CMO cùng CIO vào trung tâm của những quyết định kinh doanh liên quan đến quyền riêng tư.
Trong nghiên cứu mới của BCG và Google, có 76% các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đã cải thiện được niềm tin của họ trong việc bảo mật dữ liệu bằng cách đầu tư vào các cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.
Những doanh nghiệp nên xem xét việc ưu tiên quyền riêng tư không phải là một nhiệm vụ mà đó là một cơ hội.